+Aa-
    Zalo

    Du lịch Singapore tự túc hết bao nhiêu?

    • QUỲNH THIDSPL

    (ĐS&PL) - Khi chuẩn bị cho chuyến đi Singapore, cần lên kế hoạch cẩn thận về các khoản chi phí cần thiết, hợp lý và tiết kiệm để tránh tình trạng thiếu thốn khi đến xứ lạ.

    Gần đây, có nhiều bạn trẻ quan tâm đến việc du lịch Singapore tự túc để khám phá những công trình kiến trúc độc đáo ở đất nước này. Singapore, còn được gọi là "Quốc đảo Sư Tử", nổi tiếng với chất lượng cuộc sống và dịch vụ cao, điều này khiến nhiều người lo lắng về chi phí du lịch có thể rất cao. Dưới đây là một số khoản chi phí cần chuẩn bị cho hành trình du lịch Singapore để bạn có thể tham khảo:

    1. Chi phí mua vé máy bay

    Để có một chuyến du lịch tiết kiệm, bạn nên bắt đầu săn vé máy bay khoảng 3-4 tháng trước khi đi. Việc này giúp bạn có vé với giá tốt hơn so với việc đặt vé vào những ngày gần ngày bay.

    Bạn có thể tham khảo vé từ một số hãng hàng không bay thẳng đến Singapore như Singapore Airlines, Vietjet, Vietnam Airlines, Silk Air, Jetstar, Air Mekong,... Đối với vé khứ hồi, các hãng hàng không này thường có các đợt khuyến mãi riêng cho mỗi năm, thường vào đầu năm mới hoặc vào mùa thu. Bạn có thể đăng ký nhận thông tin khuyến mãi của hãng qua email để cập nhật kịp thời. Nếu may mắn săn được vé rẻ, bạn có thể chỉ mất vài trăm nghìn đồng mỗi chiều bay. Đối với việc đặt vé vào gần ngày bay, giá vé khứ hồi đến Singapore thường dao động khoảng 4 triệu đồng cho hạng vé tiết kiệm đặc biệt.

    Săn vé máy bay sớm sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản đáng kể so với việc mua gần ngày bay.

    Săn vé máy bay sớm sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản đáng kể so với việc mua gần ngày bay.

    2. Chi phí ở khách sạn

    Nếu bạn chọn lưu trú tại khách sạn 3 sao, chi phí thường dao động từ 50 đến 100 USD mỗi đêm. Tuy nhiên, nếu bạn có ngân sách hạn chế hoặc đi du lịch theo nhóm, bạn có thể lựa chọn homestay để ở, giá sẽ rẻ hơn rất nhiều. Giá homestay ở Singapore thường khoảng từ 15 đến 25 USD mỗi đêm.

    Là một quốc gia phát triển, chi phí dịch vụ khách sạn ở Singapore khá cao.

    Là một quốc gia phát triển, chi phí dịch vụ khách sạn ở Singapore khá cao.

    3. Chi phí ăn uống

    Mức chi tiêu cho việc ăn uống ăn uống ở Singapore chắc chắn sẽ cao hơn so với ở Việt Nam. Một bữa ăn cơ bản ở Singapore có giá khoảng từ 3 đến 12 đô Sing, tương đương khoảng từ 50.000 đến 200.000 VNĐ. Đối với quán ăn vặt tại các chợ, giá thường từ 3 đô Sing trở lên. Tại Singapore, không phổ biến các quán ăn vỉa hè, vì vậy bạn cần phải đi vào các trung tâm thương mại để tìm kiếm các lựa chọn ăn uống. Tuy nhiên, giá ở các trung tâm thương mại thường cao hơn so với ở các chợ hoặc siêu thị nhỏ.

    Tại Singapore, không phổ biến các quán ăn vỉa hè, vì vậy bạn cần phải đi vào các trung tâm thương mại để tìm kiếm các lựa chọn ăn uống.

    Tại Singapore, không phổ biến các quán ăn vỉa hè, vì vậy bạn cần phải đi vào các trung tâm thương mại để tìm kiếm các lựa chọn ăn uống.

    4. Chi phí đi lại 

    Singapore có nhiều loại hình phương tiện đi lại cho bạn lựa chọn. Bạn có thể chọn đi taxi, nhưng dịch vụ taxi ở đây thường rất đắt. Để tiết kiệm chi phí, tùy chọn tốt nhất là sử dụng tàu điện ngầm hoặc xe buýt. Giá vé tàu điện ngầm ở Singapore thường từ 2,50 đô la Singapore mỗi lượt (tương đương khoảng 45.000 VNĐ). Còn giá vé xe buýt thường từ 1,70 đô la Singapore mỗi lượt (khoảng hơn 30.000 VNĐ). Nếu bạn di chuyển nhiều, có thể mua thẻ ngày thay vì vé lẻ để tiết kiệm chi phí. Bạn có thể hỏi nhân viên tại khách sạn để được hướng dẫn cách mua vé hoặc thẻ đi lại.

    Singapore có nhiều loại hình phương tiện đi lại cho bạn lựa chọn.

    Singapore có nhiều loại hình phương tiện đi lại cho bạn lựa chọn.

    Như vậy, để thực hiện một chuyến du lịch tự túc đến Singapore, thông thường chúng ta sẽ cần dành khoảng 9-10 triệu đồng cho các hoạt động cơ bản như mua vé, chi phí hộ chiếu, đi lại, ăn uống, thuê khách sạn. Tuy nhiên, đây chỉ là một ước lượng trung bình và số tiền có thể thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu chi tiêu cụ thể của mỗi người.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/du-lich-singapore-tu-tuc-het-bao-nhieu-a422828.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan