+Aa-
    Zalo

    Top các ngành khối B dễ xin việc làm nhất hiện nay

    • QUỲNH THIDSPL

    (ĐS&PL) - Khối B đặc trưng bởi sự đa dạng về ngành nghề và cơ hội việc làm cao. Các ngành khối B dễ xin việc làm nhất hiện nay là vấn đề được nhiều bạn học sinh quan tâm đến.

    Khối B là một khối ngành chủ yếu tập trung vào lĩnh vực tự nhiên. Các tổ hợp khối B thông thường gồm 3 môn: Toán học, Sinh học và Hóa học. Trong đó, có 2 môn Toán và Sinh học là môn chính. Hiện nay, các tổ hợp trong khối B đã được mở rộng, cho phép có thể thay thế môn Hóa học bằng Tiếng Anh, Ngữ Văn, Lịch sử, Địa lý hoặc Giáo dục công dân, cụ thể là: 

    Tổ hợp môn thi khối B.

    Tổ hợp môn thi khối B.

    Khối B gồm những ngành nào?

    1. Nhóm ngành Y - Dược

    2. Nhóm ngành Tài nguyên - Khoáng sản

    3. Nhóm ngành Công nghệ thực phẩm

    4. Nhóm các ngành Công nghệ sinh học, Hóa học, Môi trường

    5. Nhóm ngành Nông - Lâm - Ngư nghiệp

    6. Nhóm ngành Sư phạm - Giáo dục

    7. Nhóm ngành Xây dựng - Kiến trúc

    8. Nhóm ngành Thú y - Chăn nuôi

    9. Nhóm ngành Tâm lý học

    Điểm danh top 5 ngành nghề khối B “hot”, dễ xin việc nhất hiện nay và trong tương lai

    1. Nhóm ngành Y - Dược

    Y Dược là một ngành nghề có cơ hội việc làm cao nhất trong số các ngành khối B. Đây cũng là một ngành lấy điểm đầu vào cao và chương trình đào tạo có thể kéo dài hơn so với các ngành khác, nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo, mang lại cho mọi người cuộc sống chất lượng hơn. Mặc dù thi đầu vào khó, cạnh tranh cao, học hành cũng khá căng thẳng nhưng sau đó, bạn gần như không phải lo lắng về công việc. Đây cũng là lí do mà hàng năm tỉ lệ đăng ký vọng vào Y Dược rất đông, mức độ cạnh tranh đối với ngành nghề này cao đáng kể.

    Ngành nghề này hiện tại và trong tương lai dự sẽ không bao giờ hết “hot” bởi sức khỏe con người là quan trọng hơn bao giờ hết, việc chăm sóc sức khỏe là mối quan tâm của từng bản thân, ai cũng cần đến y tế. Bên cạnh đó, việc học tập của nhóm ngành Y Dược cũng khá vất vả, đòi hỏi những người theo học ngành nghề này phải kiên trì và chăm chỉ.

    Y Dược là một ngành nghề có cơ hội việc làm cao nhất trong số các ngành khối B.

    Y Dược là một ngành nghề có cơ hội việc làm cao nhất trong số các ngành khối B.

    2. Nhóm ngành Thú ý - Chăn nuôi

    Động vật ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, vì vậy nhóm ngành Thú y - Chăn nuôi cũng trở nên phổ biến và có cơ hội việc làm cao. Đây là nhóm ngành chăm sóc và điều trị cho động vật, gia cầm, gia súc, thú cưng,... Nước ta là một nước nông nghiệp nên các lĩnh vực liên quan đến chăn nuôi gia súc, gia cầm luôn phát triển và có nhiều tiềm năng. Hiện nay, ngành thú y mảng thú cưng của nước ta tuy chưa phát triển rộng nhưng vẫn phát triển mạnh ở một số thành phố như Hà Nội và TP.HCM. 

    Với những người yêu thích động vật, đây sẽ là nhóm ngành phù hợp với bạn. Ngành học này khá bổ ích, lý thú và có nhiều cơ hội phát triển hơn nữa trong tương lai.

    Cơ hội tìm kiếm việc làm luôn rộng mở với sinh viên Thú y - Chăn nuôi.

    Cơ hội tìm kiếm việc làm luôn rộng mở với sinh viên Thú y - Chăn nuôi.

    3. Nhóm ngành Công nghệ sinh học

    Nhóm ngành Công nghệ sinh học cũng là một trong những ngành học khối B có tiềm năng phát triển ở tương lai. Ngành này phù hợp với những bạn đam mê thực phẩm, công nghệ trong chế biến và cách bảo quản chúng đúng. Ngoài ra, công nghệ sinh học cũng chuyên nghiên cứu các sinh vật như động - thực vật, vi sinh vật cũng như con người để có thể tìm ra được biện pháp cải thiện hay cách trị bệnh mới. Thêm đó, tính chất nhiều loại cây trồng có thể thay đổi do khí hậu đang dần thay đổi, nhiệm vụ của ngành này là xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường đồng thời cũng tìm ra biện pháp nhằm nâng cao năng suất cây trồng.

    Đây là một ngành nghề khá hấp dẫn với những đặc quyền với mức lương xứng đáng, đặc biệt cơ hội việc làm của ngành nghề này cũng khá hấp dẫn.

    Là ngành có tiềm năng phát triển hơn nữa trong tương lai.

    Là ngành có tiềm năng phát triển hơn nữa trong tương lai.

    4. Nhóm ngành Công nghệ thực phẩm

    Công nghệ thực phẩm cũng là một ngành được nhiều học sinh lựa chọn theo học. Sức khỏe là báu vật quý giá nhất của mỗi con người, chính vì vậy, bên cạnh các y bác sĩ thì những người làm việc trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm cũng đóng vai trò rất quan trọng.

    Cuộc sống ngày càng phát triển, những vấn đề về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm càng được đưa lên hàng đầu. Vì vậy, đây cũng là một ngày “hot” hiện nay và trong tương lai.

    Một ngành học triển vọng với cơ hội nghề nghiệp phong phú và mức thu nhập hấp dẫn.

    Một ngành học triển vọng với cơ hội nghề nghiệp phong phú và mức thu nhập hấp dẫn.

    5. Nhóm ngành Nông - Lâm - Ngư nghiệp

    Khối ngành này cung cấp cho sinh viên kiến thức và kỹ năng về quản lý chính sách và tư vấn liên quan đến lĩnh vực nông - lâm - ngư nghiệp. Bạn có thể lựa chọn các ngành học chuyên về đất đai, lâm nghiệp, thủy sản như công nghệ chế biến thủy sản, khoa học môi trường, lâm nghiệp, khuyến nông,... Sinh viên khối ngành này sẽ được học cách đưa ra các giải pháp và chính sách phù hợp tình hình để nâng cao hiệu quả sản xuất và phát triển trong ngành này.

    Nhóm ngành có cơ hội việc làm đa dạng.

    Nhóm ngành có cơ hội việc làm đa dạng.

    Khối B không chỉ bao gồm các ngành nghề đã đề cập mà còn đa dạng trong các lĩnh vực khác. Mục tiêu của khối này là đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Dù sử dụng phương tiện, tài liệu hay gặp gỡ người khác, quan trọng nhất trong việc lựa chọn ngành chính là khám phá và chọn ra ngành mà bạn thực sự đam mê, nhằm đảm bảo hiệu suất làm việc trong tương lai.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/top-cac-nganh-khoi-b-de-xin-viec-lam-nhat-hien-nay-a418480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan