+Aa-
    Zalo

    Top 7 sự thật thú vị liên quan đến nụ hôn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bạn có chắc rằng mình biết rõ về nụ hôn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 7 sự thật thú vị liên quan đến nụ hôn qua bài viết sau đây. Bạn sẽ thật sự bất ngờ nhé.

    (ĐSPL) - Hàng ngày hàng giờ chúng ta dành cho nhau những nụ hôn say đắm, nhưng bạn có chắc rằng mình biết rõ về nụ hôn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 7 sự thật thú vị liên quan đến nụ hôn qua bài viết sau đây.

    Nếu những điều thú vị về son môichúng tôi đã giới thiệu khiến bạn thấy thích thú thì những điều liên quan tới nụ hôn bạn sắp biết sau đây sẽ khiến bạn muốn yêu ngay lập tức.

    1.Phải sử dụng đến 146 cơ bắp để hoàn thành 1 nụ hôn

    Những sự thật thú vị về nụ hôn

    Hôn không đơn thuần là dùng môi và lưỡi để thể hiện tình cảm, theo các nhà khoa học, để có một nụ hôn hoàn hảo bạn cần sử dụng uyển chuyển 146 cơ bắp trên cơ thể, trong đó có đến 34 cơ bắp nằm trên khuôn mặt và 112 cơ tư thế.

    2.Có đến 10% dân số trên trái đất không hôn

    Trên thế giới, những người Eskimo sống ở những vùng băng giá thường thể hiện tình cảm bằng cách cọ xát mũi vào nhau chứ không hôn nhau. Thậm chí, đối với những người Sudanm họ tin rằng ma quỷ sẽ hút hết linh hồn của họ qua nụ hôn vì vậy mà họ không hôn nhau.

    Một số quốc gia khác cho thấy, chuyện hôn nhau là chuyện “tục tĩu” không nên làm. Những quốc gia này họ thường thể hiện tình cảm bằng hành động khác chứ không phải bằng nụ hôn.

    3.Kỷ lục về nụ hôn dài nhất trên thế giới

    Những sự thật thú vị về nụ hôn

    Vào năm 2013, kỷ lục về nụ hôn dài nhất trên thế giới đã được xác lập bởi cặp đôi người Thái Lan. Hai vợ chồng có tên Laksana Tiranarat và Ekkachai đã kéo dài nụ hôn của mình ở thời gian 58 giờ, 35 phút và 58 giây. Sau nụ hôn này họ đã dành chiến thắng trong cuộc thi nhưng đồng thời họ cũng kiệt sức.

    4.Nụ hôn giúp xác định sự tương thích lẫn nhau giữa hai cá thể

    Thông qua nụ hôn, người ta có thể dễ dàng nhận biết được sự tương thích của hai người với nhau. Theo các nghiên cứu cho biết, khi hôn, chất hóa học trong nước bọt của hai người sẽ tiết ra, vì vậy mà họ sẽ dễ dàng biết được đối phương có tương thích và có thực sự là nửa kia của mình hay không.

    5.Hôn đốt cháy calo

    Một sự thật thú vị liên quan đến nụ hôn là nếu mỗi phút bạn hôn nhau với một ai đó thì nó có thể đốt cháy của bạn từ 2-5 calo. Đối với những người thích giảm cân thì đây thực sự là một thông tin khá hữu ích.

    6.Hôn là hành động chuyển giao 80 triệu vi khuẩn trong 10 giây

    Chỉ cần 10 giây hôn nhau, bạn đã trao cho đối phương đến 80 triệu vi khuẩn. Nghe có vẻ khủng khiếp nhưng bạn cũng đừng quá lo ngại nhé vì nhân dịp này bạn cũng có thể nhận được vài con vi khuẩn hữu ích từ đối phương.

    7.Hôn giúp tăng tuổi thọ

    Những sự thật thú vị về nụ hôn

    Đối với những người thường xuyên hôn nhau, họ có thể tăng tuổi thọ lên đến 5 tuổi so với những người không thường xuyên hôn.

    Với 7 sự thật thú vị liên quan đến nụ hôn, hi vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin thực sự bổ ích. Chúc bạn có một nụ hôn thật ngọt ngào bên cạnh người mà bạn yêu thương nhé!

    Hãy tìm hiểu thêm nhiều hơn những điều hay và câu trả lời cho những hiện tượng thiên nhiên kỳ thú với loại bài Sự thật thú vị .

    Huỳnh Kiên(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-7-su-that-thu-vi-lien-quan-den-nu-hon-a176025.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan