+Aa-
    Zalo

    Top 5 thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam

    (ĐS&PL) - Việt Nam hấp dẫn du khách với cảnh quan và văn hóa đa dạng. Vậy những thành phố nào đáng sống nhất hiện nay?

    Thành phố Đà Nẵng 

    Là một thành phố luôn đứng top trong danh sách các thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam, Đà Nẵng có đầy đủ các tố chất thu hút khách du lịch không chỉ trong nước mà còn cả ngoài nước, không chỉ là nơi đáng để tham quan du lịch Đà Nẵng còn là nơi nhiều người muốn cư trú.

    Thành phố Đà Nẵng lung linh về đêm

    Thành phố Đà Nẵng lung linh về đêm

    Đà Nẵng mang trong mình những nét đẹp quyến rũ. Vừa có biển Mỹ Khê xinh đẹp trong nắng mới, vừa có cầu Rồng hiện đại mê hoặc lòng người, vừa có Bà Nà mênh mang hòa quyện cùng đất trời, lại có cả những công trình hiện đại ngày ngày mọc lên.

    Đà Nẵng đó, còn thật nhiều điều đáng để lựa chọn sống tại nơi. Bởi đẹp không chỉ riêng cảnh, đẹp còn xuất phát từ tấm lòng với những bệnh viện ung thư nhân đạo, với mạng wifi phủ sóng toàn thành phố, với những món ăn ngon, rẻ, ấn tượng và cả với những bãi cát trắng dài thơ mộng không rác thải.

    Có lẽ điều làm nên một Đà Nẵng tuyệt vời, làm nên một thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam đó chính là khí hậu. Không giống miền Bắc khi thì lạnh co ro, khi thì nóng như thiêu như đốt, Đà Nẵng mang riêng một nét khí hậu nhiệt đới hài hòa.

    Nhiệt độ trung bình năm tại Đà Nẵng chỉ dao động vào khoảng 25 - 28 độ C, nhiệt độ chênh lệch giữa các tháng trong năm không quá lớn, đó cũng là lý do vì sao cư dân tại nơi đây đa số rất khỏe mạnh và không bị mắc những căn bệnh dị ứng do thay đổi thời tiết.

    Thành phố Đà Lạt

    Đà Lạt thực sự là một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam, đồng thời là điểm đến du lịch hấp dẫn cho các du khách cả trong và ngoài nước. Khác với các đô thị lớn, cuộc sống nơi đây không có sự ồn ào, náo nhiệt. Điều này cũng làm nên con người Đà Lạt nhã nhặn, hiền hòa và mến khách. 

    Thành phố Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên với độ cao khoảng 1.500 mét trên mực nước biển. Chính vì thế, nơi đây luôn có khí hậu mát mẻ quanh năm cùng không khí trong lành, dễ chịu. Đây cũng chính là nét đặc trưng của Đà Lạt, mang đến không gian nghỉ dưỡng lý tưởng cho mọi du khách. 

    Làm nên vẻ đẹp của thành phố Đà Lạt là những rừng thông xanh mướt và sắc màu rực rỡ của bốn mùa hoa. Dù đến đây vào bất kỳ mùa nào trong năm, du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng một Đà Lạt đẹp với sắc hoa rực rỡ. Cũng vì lẽ đó mà Đà Lạt còn được ưu ái gọi với cái tên “thành phố ngàn hoa”. Bên cạnh những khung cảnh tự nhiên tuyệt đẹp, Đà Lạt cũng gây ấn tượng với nhiều điểm đến độc đáo như: Thác Voi, Thung lũng tình yêu, Nhà thờ Con Gà, Đỉnh Langbiang, Hồ Tuyền Lâm, Hồ Xuân Hương,…

    Thành phố Nha Trang

    Nha Trang luôn lọt top thành phố đáng sống nhất Việt Nam, không chỉ thu hút du khách mà còn có nhiều cư dân đến đây sinh sống. Thành phố Nha Trang còn được gọi với cái tên mỹ miều là “hòn ngọc viễn đông”. Thành phố này không chỉ có nhiều bãi biển trong xanh tuyệt đẹp mà còn nổi bật với nhiều địa danh nổi tiếng như: quần thể đá Hòn Chồng, đảo Hòn Mun, tháp bà Ponagar, nhà thờ đá Nha Trang, chùa Long Sơn,… 

    Thành phố Nha Trang đầy xinh đẹp

    Thành phố Nha Trang đầy xinh đẹp

    Khí hậu nơi đây khá ôn hòa, dễ chịu với nhiệt độ trung bình năm là 26,3⁰C. Những tháng mùa đông, thời tiết cũng không quá lạnh do vậy không ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động vui chơi. 

     Tại đây, cơ sở hạ tầng và đường sá giao thông luôn được đầu tư hoàn thiện nhất, hướng đến xây dựng cảnh quan đô thị xanh – sạch – đẹp. Điều này không chỉ giúp Nha Trang phát triển du lịch bền vững mà còn ghi điểm trong mắt du khách cũng như bạn bè quốc tế. Mức sống tại thành phố cũng được ổn định nhờ giá cả hàng hóa không biến động mạnh. Cơ hội việc làm cũng rất tiềm năng, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân nơi đây.

    Thành phố Vũng Tàu

    Vũng Tàu được biết đến là thành phố biển với nhiều bãi tắm đẹp, nước biển trong xanh cùng hệ sinh thái sinh vật biển đa dạng. Ngoài ra, thành phố này còn sở hữu hệ thống rừng nguyên sinh và sông hồ, mang đến không khí trong lành tự nhiên. Khí hậu ấm áp quanh năm cũng là nét đặc trưng của thành phố này, tạo điều kiện lý tưởng để phát triển du lịch. 

    Đến với Vũng Tàu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các giá trị văn hoá đặc trưng cùng nhiều di tích lịch sử mang đậm dấu ấn văn hóa của người dân vùng biển. Trong đó phải kể đến: Tượng chúa Kitô, Đền thánh Đức Mẹ bãi Dâu, Ngọn hải đăng Vũng Tàu, Linh sơn Cổ Tự, mũi Nghinh Phong,…

    Huế – Thành phố đáng sống

    Cố đô Huế không chỉ là thành phố lưu giữ nhiều giá trị văn hóa đáng giá của Việt Nam mà còn là thành phố đáng sống. Sở hữu nếp sống lành mạnh, chậm rãi, Huế là thành phố được nhiều người lựa chọn là nơi định cư lâu dài.

    Cố đô Huế là thành phố lưu giữ nhiều giá trị văn hóa đáng giá của Việt Nam

    Cố đô Huế là thành phố lưu giữ nhiều giá trị văn hóa đáng giá của Việt Nam 

    Non nước hữu tình, cảnh sắc thơ mộng, cơ sở hạ tầng khang trang kết hợp cùng bầu không khí trong lành mang đến cho Huế nét đẹp trầm lắng, không lẫn lộn với bất cứ thành phố nào khác. Ngày nay, Huế không chỉ là nơi lý tưởng để du lịch, nghỉ dưỡng mà còn là nơi định cư trong mơ của rất nhiều người.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/top-5-thanh-pho-ang-song-nhat-o-viet-nam-a467616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vì sao uống sữa tươi bị tiêu chảy?

    Vì sao uống sữa tươi bị tiêu chảy?

    Nếu bạn bị tiêu chảy mỗi lần sau uống sữa, có thể là một tình trạng do cơ địa. Không dung nạp lactose và dị ứng sữa có thể là thủ phạm gây ra tiêu chảy.