+Aa-
    Zalo

    Thèm đến mấy cũng không ăn rau cải nếu thuộc nhóm này!

    (ĐS&PL) - Rau cải là một loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn của người Việt. Không chỉ thơm ngon, rau cải còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

    Rau cải là một loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người Việt. Không chỉ thơm ngon, rau cải còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn rau cải một cách thoải mái. Có những nhóm người cần đặc biệt lưu ý khi tiêu thụ loại rau này, nếu không muốn rước họa vào thân.

    1. Người bị bệnh dạ dày

    Rau cải, đặc biệt là khi ăn sống hoặc chưa nấu chín kỹ, có thể gây ra tình trạng đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu. Đối với những người có tiền sử bệnh dạ dày, việc ăn rau cải có thể làm tình trạng viêm loét trở nên trầm trọng hơn, gây đau đớn và khó chịu.

    2. Người bị sỏi thận

    Rau cải chứa một lượng đáng kể axit oxalic, chất có thể kết hợp với canxi trong cơ thể tạo thành sỏi thận. Người bị sỏi thận hoặc có nguy cơ mắc bệnh nên hạn chế tiêu thụ rau cải để tránh làm tình trạng bệnh nặng thêm.

    Rau cải là một loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người Việt.

    Rau cải là một loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người Việt.

    3. Người bị bệnh cường giáp

    Rau cải chứa goitrin, một chất có thể ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến giáp. Đối với những người bị cường giáp, việc ăn rau cải có thể làm tăng sản xuất hormone tuyến giáp, gây ra các triệu chứng như hồi hộp, đánh trống ngực, run tay, mất ngủ...

    4. Phụ nữ mang thai và cho con bú

    Mặc dù rau cải chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, phụ nữ mang thai và cho con bú cần thận trọng khi ăn loại rau này. Một số nghiên cứu cho thấy, goitrin trong rau cải có thể đi qua nhau thai và sữa mẹ, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và trẻ sơ sinh.

    5. Người đang dùng thuốc chống đông máu

    Rau cải chứa nhiều vitamin K, chất có tác dụng làm đông máu. Nếu bạn đang dùng thuốc chống đông máu, việc ăn nhiều rau cải có thể làm giảm tác dụng của thuốc, gây nguy hiểm cho sức khỏe.

    Rau cải là một loại thực phẩm bổ dưỡng, nhưng không phải ai cũng có thể ăn một cách thoải mái.

    Rau cải là một loại thực phẩm bổ dưỡng, nhưng không phải ai cũng có thể ăn một cách thoải mái.

    6. Người bị dị ứng với rau cải

    Một số người có thể bị dị ứng với rau cải, biểu hiện bằng các triệu chứng như ngứa ngáy, nổi mề đay, khó thở... Nếu bạn từng có tiền sử dị ứng với rau cải hoặc các loại rau khác trong họ cải, hãy tránh ăn rau cải để phòng ngừa phản ứng dị ứng.

    Lưu ý khi ăn rau cải:

    Nếu bạn thuộc một trong những nhóm người kể trên, tốt nhất nên hạn chế hoặc tránh ăn rau cải.

    Nếu bạn vẫn muốn ăn rau cải, hãy nấu chín kỹ để giảm bớt lượng goitrin và axit oxalic.

    Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định ăn rau cải, đặc biệt nếu bạn đang mang thai, cho con bú hoặc đang dùng thuốc.

    Lựa chọn các loại rau khác để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, như rau bina, rau muống, rau ngót...

    Rau cải là một loại thực phẩm bổ dưỡng, nhưng không phải ai cũng có thể ăn một cách thoải mái. Hãy lắng nghe cơ thể và tham khảo ý kiến bác sĩ để có chế độ ăn uống phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của bạn. Đừng vì ham ngon mà rước họa vào thân!

    Lưu ý: Bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho lời khuyên của chuyên gia y tế. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/them-en-may-cung-khong-an-rau-cai-neu-thuoc-nhom-nay-a467399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan