+Aa-
    Zalo

    Top 10 ngành nghề được trả mức lương "khủng" nhất Việt Nam mà ai cũng mơ ước

    (ĐS&PL) - Tiền lương là 1 trong những yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến việc chọn lựa nghề nghiệp của chúng ta, nhưng có bao giờ bạn thắc mắc những nghề nào đang kiếm “bội tiền” ở Việt Nam không?

    CEO khách sạn (90 – trên 300 triệu đồng/tháng)

    Vị trí đầu tiên trong những nghề lương cao nhất Việt Nam thuộc về các CEO – đầu tàu của mọi doanh nghiệp. Giám đốc điều hành không chỉ đứng đầu trong board of directors mà còn chịu trách nhiệm thành – bại của một công ty. Do đó, trách nhiệm trên vai của CEO sẽ lớn hơn tất cả.

    Với một doanh nghiệp càng thành công, mức lương của Giám đốc điều hành lại càng tăng theo cấp số nhân. Con số có thể lên đến 500, 600 triệu đồng, thậm chí hàng tỉ.

    Lương của 1 nhân viên cao cấp ngành khách sạn cũng vô cùng khủng. Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, hiện trong nước có khoảng 5.000 khách sạn 3-5 sao nhưng hầu hết các khách sạn đình đám nhất, nằm ở vị trí đẹp nhất đều phải thuê công ty nước ngoài quản lý.

    Với 10.000-15.000 USD/tháng (tương đương 210-320 triệu đồng/tháng) là mức lương trung bình của CEO người nước ngoài của một khách sạn cao cấp tại Việt Nam.

    CEO ngân hàng (trên 100 đồng triệu/tháng)

    top 10 nganh nghe luong co muc luong cao nhat viet nam ma ai cung mo uoc 2
    CEO ngân hàng là một trong những ngành nghề lương có mức lương cao nhất Việt Nam. Ảnh minh hoạ

    Nếu nói lương của nhân viên ngân hàng cao thì có phần hơi khập khiễng nhưng nếu nói lương của sếp ngân hàng cao thì không sai 1 chút nào.

    Đã có một khảo sát về tình hình lương của các CEO ngân hàng, trong đó “khủng” nhất là lương của một CEO ngân hàng thương mại cổ phần nằm trong top 10 tới 1 triệu USD/năm, tức hơn 20 tỷ đồng. Một số CEO ở các ngân hàng lớn hưởng lương từ 4,8 – 7 tỷ đồng/năm, còn các CEO khác cũng thu nhập trên dưới 2 tỷ đồng mỗi năm.Và có Tổng giám đốc ngân hàng lương 6 – 7 tỷ đồng/năm là chia sẻ của một sếp ngân hàng ở TP HCM khi cổ đông chất vấn về mức thù lao của Hội đồng quản trị tại ĐHCĐ thường niên 2014 của ngân hàng này tổ chức.

    Phi công (80 - 120 triệu/tháng)

    Để làm được một phi công không hề dễ dàng, đặc thù ngành nghề của phi công thật sự rất nghiêm ngặt. Họ phải trải qua rất nhiều bài kiểm tra về sức khỏe, quá trình học tập rèn luyện khắc nghiệt.

    Ví dụ như phi công hãng Vietnam Airlines có mức lương khoảng 133 – 300 triệu đồng/tháng, còn lương phi công Bamboo Airways được dự tính tầm 200 – 300 triệu đồng/tháng.

    Bác sĩ phẫu thuật (35 - 100 triệu đồng/tháng)

    Từ lâu, vấn đề sức khỏe đã được đặt lên cao. Bác sĩ luôn là một nghề cao quý và nhận được sự kính trọng từ mọi người. Trong ngành Y, bác sĩ phẫu thuật chắc chắn nằm ở vị trí đầu tiên trong bảng thu nhập.

    Bác sĩ phẫu thuật mang trên mình gánh nặng khi trực tiếp quyết định sinh mạng của con người. Ngoài việc trải qua quá trình đào tạo chuyên sâu, họ không ngừng trau dồi để phát triển tay nghề. Tuỳ theo trình độ chuyên môn, bác sĩ phẫu thuật sẽ có thang bảng lương cụ thể.

    Quản lý nhân sự (25 - 90 triệu đồng/tháng)

    top 10 nganh nghe luong co muc luong cao nhat viet nam ma ai cung mo uoc1
    Nghề nhân sự đã xác lập được vị trí quan trọng không thể thiếu cho sự phát triển của doanh nghiệp. Ảnh minh hoạ

    Nghề nhân sự luôn là vị trí quan trọng và không thể thiếu trong bất kì doanh nghiệp, công ty nào, dù là tư nhân hay thuộc quản lý Nhà nước. Nhân viên hành chính nhân sự mới ra trường đã có mức lương tối thiểu khoảng 7 triệu đồng/tháng.

    Vì quyết định đến sự phát triển của cả hệ thống công ty, quản lý nhân sự có thể đem về gần 100 triệu đồng/tháng. Hơn thế, khi làm việc cho các tập đoàn đa quốc gia, mức thu nhập của công việc này sẽ vượt mức 100 triệu đồng mỗi tháng.

    Kinh doanh bất động sản (16 - 70 triệu đồng/tháng)

    Nhắc đến những nghề lương cao nhất Việt Nam năm 2023 thì không thể thiếu bất động sản dù thị trường đang khá ảm đạm. Lương của nhân viên bất động sản bao gồm cả hai phần là lương cứng và hoa hồng.

    Phần trăm từ hoa hồng sau mỗi giao dịch thành công quyết định phần lớn đến mức thu nhập hằng tháng của người làm. Nếu khéo léo và có kỹ năng bán hàng tốt, công việc này sẽ đem về mức thu nhập khủng cũng như tạo dựng uy tín ngày càng cao.

    Quản lý ngân hàng (21 - 63 triệu đồng/tháng)

    Nhóm ngành Tài chính - ngân hàng có mức lương trung bình rất khả quan. Quản lý ngân hàng quyết định phần lớn đến tăng trưởng lợi nhuận nên các ngân hàng thường yêu cầu nhân viên giỏi và có kinh nghiệm.

    Phụ trách khoản quỹ và đầu tư lớn đồng nghĩa với việc đối mặt nhiều rủi ro, quản lý ngân hàng cực kỳ xứng đáng với thu nhập cao. Trưởng nhóm sẽ có mức lương lên đến trên 60 triệu đồng/ tháng.

    Lập trình viên (15 - 60 triệu đồng/tháng)

    top 10 nganh nghe luong co muc luong cao nhat viet nam ma ai cung mo uoc 3
    Lập trình viên cũng là công việc có mức thu nhập rất cao. Ảnh minh hoạ

    Không chỉ nằm trong danh sách ngành nghề được ưa chuộng, lập trình viên còn mang đến nguồn thu nhập khủng mà mọi người hằng mơ ước. Theo báo cáo từ Bộ Thông tin và Truyền thông, nhóm ngành công nghệ thông tin sẽ có tốc độ phát triển mạnh nhất trong tương lai.

    Vì thế, mức lương cho vị trí lập trình viên cũng ở mức khá cao. Ngoài làm việc cho doanh nghiệp và công ty trong nước, bạn còn có thể phát triển bản thân ở các tập đoàn nước ngoài với thu nhập lên đến 2.500 USD, thậm chí cao hơn. 

    Truyền thông – Marketing (Từ 15 - 45 triệu đồng/tháng)

    Ngành nghề Truyền thông – Marketing ngày nay là "chìa khóa" cho sự phát triển của doanh nghiệp. Công việc này đòi hỏi tư duy sáng tạo và nắm bắt tốt tâm lý để giúp sản phẩm - dịch vụ của doanh nghiệp đến gần hơn với nhu cầu của khách hàng.

    Triển vọng nghề nghiệp của ngành này luôn rộng mở, nhất là ở mảng truyền thông số. Do đó, bạn hãy xem xét lại khả năng bản thân và theo đuổi ngành Marketing nếu có hứng thú.

    Quản lý nhà hàng - khách sạn – du lịch (Từ 18 đến 35 triệu đồng/tháng)

    Sau đại dịch COVID-19, có thể nói những ngành dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, du lịch nhanh chóng lấy lại phong độ và ngày càng phát triển. Điều đó cũng kéo theo nhu cầu "khủng" về nhân lực quản trị nhà hàng, khách sạn và du lịch.

    Những vị trí quản lý được trọng dụng với mức lương khá cao. Đồng thời, sinh viên mới ra trường cũng sẽ dễ dàng xin việc và thăng tiến.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-10-nganh-nghe-luong-co-muc-luong-cao-nhat-viet-nam-ma-ai-cung-mo-uoc-a605430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan