+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Zelensky thừa nhận Ukraine gặp khó trong phòng thủ ở phía Đông khi mùa lạnh đến

    (ĐS&PL) - Các hoạt động tác chiến ở tiền tuyến có khả năng trở nên phức tạp hơn do thời tiết lạnh giá, với nhiệt độ ban ngày ở mức - 5 độ C và dự kiến sẽ còn giảm xuống.

    Reuters đưa tin ngày 22/11, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, quân đội Ukraine phải đối mặt với các hoạt động phòng thủ “khó khăn” tại các khu vực ở mặt trận phía Đông khi mùa đông lạnh giá đến. Trong khi đó, các lực lượng ở miền Nam vẫn đang tiếp tục tiến hành các hoạt động tấn công.

    “Thời tiết khó khăn, phòng thủ khó khăn trên các mặt trận Lyman, Bakhmut, Donetsk và Avdiivka. Các hoạt động tiến công vẫn đang diễn ra ở phía Nam”, Tổng thống Zelensky viết trên Telegram. Các hoạt động tác chiến ở tiền tuyến có thể trở nên phức tạp hơn do thời tiết lạnh giá, với nhiệt độ ban ngày ở mức - 5 độ C, dự kiến sẽ còn giảm xuống.

    Quân đội Nga đã triển khai nhiều cuộc tấn công vào các khu vực khác nhau ở tiền tuyến phía Đông Ukraine trong mùa thu năm 2023, nhằm cố gắng đạt được bước tiến quanh thị trấn Avdiivka và khu vực phía Đông Bắc giữa hai thị trấn Lyman và Kupiansk.

    tong thong zelensky thua nhan ukraine gap kho trong phong thu o mat tran phia dong khi mua lanh den
    Binh sĩ Ukraine bắn pháo vào các vị trí của Nga trên tiền tuyến ở Avdiivka hôm 27/7. Ảnh: AP

    Theo quân đội Ukraine, chiến tuyến ở Avdiivka ít thay đổi kể từ khi giao tranh bùng phát vào năm 2014 giữa Kiev và lực lượng được Nga hậu thuẫn. Tuy nhiên, thị trấn này đã phải đối mặt với nhiều đợt tấn công kể từ giữa tháng 10, sau đó là thời gian tạm lắng.

    Sau thời gian tạm lắng như vậy vào ngày hôm trước, ông Oleksandr Tarnavskyi - chỉ huy lực lượng Tavria của Ukraine cho biết hôm 22/11 rằng quân đội Nga đã tăng đáng kể số lượng các cuộc tấn công và không kích.

    “Lực lượng phòng thủ của chúng tôi đang trụ vững theo hướng Avdiivka”, ông Oleksandr Tarnavskyi nói, đồng thời chia sẻ thêm, lực lượng Ukraine tiếp tục tấn công tại mặt trậng phía Đông Nam Melitopol.

    Trong báo cáo buổi tối. Bộ Tổng tham mưu Ukraine thông tin, nước này đã đẩy lùi 22 cuộc tấn công của Nga ở trong và xung quanh Avdiivka. Theo nhận định của nhà phân tích quân sự Oleksandr Musiyenko, lực lượng Ukraine đã tiến hành các cuộc phản công gần Avdiivka trong tuần qua và “đẩy lùi đối phương khỏi các vị trí trước đó”.

    Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết trong một báo cáo chiến trường trước đó rằng, quân đội Ukraine đang trấn giữ các đầu cầu ở bờ Đông sông Dnipro, nơi lực lượng Nga kiểm soát trong những ngày đầu triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt.

    XEM THÊM: Phản ứng của Triều Tiên sau khi Hàn Quốc đình chỉ một phần thỏa thuận quân sự liên Triều

    Trong bài phát biểu qua video, Tổng thống Zelensky tiết lộ cuộc nhóm họp mới nhất của các quan chức quân sự từ các nước phương Tây ủng hộ Ukraine đã thành lập một “liên minh phát triển phòng không” do Pháp và Đức đứng đầu. Kiev đánh giá việc cải thiện phòng không là rất quan trọng trong nỗ lực đẩy lùi quân đội Nga.

    Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào tháng 2/2022, theo Reuters. Kiev đã tiến hành một cuộc phản công từ tháng 6/2023 nhưng đến nay chưa đạt được bước đột phá lớn nào.

    Liên quan đến tình hình chiến sự, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng nước này đã tấn công quân đội và thiết bị của Ukraine ở gần Bakhmut, một thị trấn nằm ở phía Bắc Avdiivka. 

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-zelensky-thua-nhan-ukraine-gap-kho-trong-phong-thu-o-phia-dong-khi-mua-lanh-den-a600696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan