+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Zelensky nói thế giới không sản xuất đủ vũ khí để Ukraine đánh bại Nga

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, việc thiếu đạn dược đang cản trở khả năng của Kiev trong việc đạt được “các mục tiêu nhất định”.

    RT đưa tin trong cuộc họp báo ở Davos (Thụy Sĩ) hôm 18/1, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng, tổng sản lượng ngành công nghiệp quân sự thế giới không đủ để duy trì cuộc chiến chống lại Nga của Ukraine.

    Trao đổi với New York Times, Tổng thống Zelensky cho hay lực lượng Ukraine đang thiếu hụt máy bay không người lái và đạn pháo. Theo nhà lãnh đạo Ukraine, việc thiếu đạn dược đang cản trở khả năng của Kiev trong việc đạt được “các mục tiêu nhất định”.

    Tuy nhiên, việc đáp ứng nhu cầu của quân đội Ukraine không hề đơn giản. Ông Zelensky chia sẻ, “năng lực của tất cả các công ty sản xuất đạn pháo 155mm là không đủ để cung cấp cho cuộc chiến pháo binh tại Ukraine”.

    tong thong zelensky noi the gioi khong san xuat du vu khi de ukraine danh bai nga
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: RT

    “Hiện không có đủ sản lượng pháo binh trên thế giới để quân đội Ukraine chống chọi trong cuộc xung đột với Nga”, nhà lãnh đạo Ukraine nói, đồng thời tiết lộ ngay cả 1 triệu máy bay không người lái mà Kiev sẽ sản xuất vào năm 2024 cũng sẽ không đủ để giúp nước này chiếm ưu thế trước Nga.

    Dù vậy, ông Zelensky cho rằng Mỹ và các đồng minh cần phải tiếp tục cung cấp đạn dược cho Ukraine. Tổng thống Ukraine giải thích, nếu không có vũ khí nước ngoài thì Ukraine sẽ “yếu thế trên chiến trường, thiếu hụt pháo binh lớn và sẽ không thể đẩy lùi các cuộc tấn công tên lửa đạn đạo”, mà theo ông cuối cùng sẽ dẫn đến một “cuộc khủng hoảng lớn cho toàn bộ châu Âu”.

    XEM THÊM: NATO sắp tập trận lớn nhất trong nhiều thập kỷ: Huy động 90.000 binh sĩ, kéo dài đến tháng 5/2024

    Bình luận của ông Zelensky được đưa ra sau khi Bộ trưởng Công nghiệp Chiến lược Ukraine Alexander Kamyshin hồi tuần trước nói rằng, dù có tăng sản lượng đến mức nào thì Kiev sẽ không bao giờ có thể tự mình đáp ứng đầy đủ nhu cầu quân sự cần thiết.

    Bộ trưởng Kamyshin cho biết: “Nhu cầu của chúng tôi hiện nay lớn hơn nhu cầu về tổng sản lượng của Mỹ và các nước Liên minh châu Âu (EU) cộng lại”.

    Về phía Nga, Moscow đã nhiều lần chỉ trích các chuyến hàng vũ khí của phương Tây tới Ukraine, cho rằng việc này chỉ khiến cuộc xung đột kéo dài và gây tổn thất lớn hơn mà không ảnh hưởng đến kết quả tất yếu.

    Đinh Kim(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-zelensky-noi-the-gioi-khong-san-xuat-du-vu-khi-de-ukraine-danh-bai-nga-a607763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan