+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine thúc giục đồng minh phương Tây trừng phạt Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Zelensky kêu gọi các đồng minh phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga ngay bây giờ thay vì chờ một "cuộc xâm lược".

    Phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich ngày 19/2, Tổng thống Ukraine Zelensky kêu gọi đồng minh phương Tây áp lệnh trừng phạt Nga từ bây giờ, thay vì chờ tấn công xảy ra.

    "Các ông còn chờ gì nữa? Chúng tôi không cần các biện pháp trừng phạt sau khi nền kinh tế sụp đổ và các khu vực của chúng tôi bị chiếm đóng", Tổng thống Ukraine nói gay gắt.

    Tổng thống Ukraine cho rằng đất nước mình là "lá chắn" của phương Tây trước Nga và đáng nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn. "Ukraine đã là tấm lá chắn trong tám năm qua. Ukraine đã chặn lại một trong những đội quân lớn nhất thế giới trong 8 năm qua", ông Zelensky cho biết.

    tong thong ukraine 2
    Tổng thống Zelensky tại Hội nghị An ninh Munich.

    Tại Hội nghị An ninh Munich, ông Zelensky cũng yêu cầu "khung thời gian khả thi và rõ ràng" đối với việc kết nạp Ukraine vào NATO - điều mà Điện Kremlin từng nói là "lằn ranh đỏ" đối với an ninh của Nga.

    Tổng thống Zelensky cho biết ông biết ơn các đồng minh phương Tây của Ukraine đã cung cấp viện trợ ngoại giao, tài chính và quân sự kể từ khi cuộc nổi dậy vũ trang ở miền đông Ukraine nổ ra. Tuy nhiên, ông cho rằng nếu các đồng minh thực sự muốn giúp đỡ, họ nên "thiết lập một quỹ ổn định và tái thiết cho Ukraine, và một chương trình cho vay, cung cấp vũ khí, máy móc, thiết bị mới cho quân đội nước này.

    Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Ukraine cũng cho biết ông sẵn sàng gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin, để tìm hiểu "Tổng thống Nga thực sự muốn gì".

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-thuc-giuc-dong-minh-phuong-tay-trung-phat-nga-a528931.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan