+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine nêu mục tiêu khi tiếp tục đàm phán với Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mục tiêu của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky từ các cuộc đàm phán với Nga là “tìm ra cách thoát khỏi tình hình và không để mất lãnh thổ".

    Trang RT đưa tin, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, mặc dù quốc gia này cáo buộc quân đội Nga tấn công ở thành phố Bucha nhưng Ukraine không thể ngừng đàm phán với Moscow. Ông Zelensky nói “không có lựa chọn nào khác” ngoài việc giữ cho các kênh đối thoại luôn được mở. 

    Tổng thống Zelensky đã có một cuộc phỏng vấn kéo dài 1 giờ với truyền thông Ukraine sau 1 ngày đến thăm thành phố Bucha, ngoại ô Kiev, nơi quân đội Nga đã rút lui vào tuần trước. Vài ngày sau vụ tấn công, các quan chức Ukraine cáo buộc binh lính Nga vì hành động họ gây ra trong thời gian có mặt tại khu vực này. 

    Moscow sau đó đã bác bỏ cáo buộc và nói rằng Kiev đã dàn dựng những đoạn video tấn công tàn bạo và cho rằng đó là do quân đội Nga gây ra.  

    Khi được các phóng viên hỏi về việc tiếp tục đàm phán ngoại giao với Moscow sau khi đưa ra cáo buộc, Tổng thống Ukraine nói rằng đó sẽ là một "thách thức" do áp lực trong nước, nhưng ông nhận ra rằng chỉ đơn giản là không có lựa chọn nào khác ngoài việc đàm phán. 

    tong thong ukraine neu muc tieu khi tiep tuc dam phan voi nga
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: The Economist.

    Mục tiêu của ông từ các cuộc đàm phán với Nga là “tìm ra cách thoát khỏi tình hình và không để mất lãnh thổ của chúng tôi", ông Zelensky cho biết. 

    Nhà lãnh đạo Ukraine cho biết ông muốn có vị thế vững chắc hơn trên bàn đàm phán và sự ủng hộ đối với văn phòng của ông từ người dân Ukraine.

    Moscow đã thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào hồi tháng 2, sau khi nước này không thực hiện các điều khoản của thỏa thuận Minsk năm 2014. Cũng trong khoảng thời gian này, Nga đã công nhận nền độc lập, đồng thời ký kết các hiệp ước hữu nghị, hợp tác và hỗ trợ với hai nước cộng hòa tự xưng Donest (DPR) và Luhansk (LPR) ở miền Đông Ukraine.

    Nga đang yêu cầu Ukraine chính thức tuyên bố là một quốc gia trung lập, sẽ không bao giờ gia nhập khối quân sự NATO do Mỹ đứng đầu. Kiev khẳng định cuộc tấn công của Nga là hoàn toàn vô cớ và bác bỏ tuyên bố rằng họ đã lên kế hoạch chiếm lại khu vực ly khai bằng vũ lực.

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-neu-muc-tieu-khi-tiep-tuc-dam-phan-voi-nga-a533351.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan