+Aa-
    Zalo

    Mỹ dự kiến giao 10 chiếc drone Switchblade-600 tối tân cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Lầu Năm Góc có kế hoạch đặt hàng và gửi tới Ukraine 10 chiếc máy bay không người lái Switchblade mẫu mới nhất được trang bị đầu đạn diệt xe tăng.

    Bloomberg dẫn lời 2 nguồn thạo tin cho biết, máy bay không người lái Switchblade-600 là một phần trong khoản viện trợ vũ khí sát thương trị giá 300 triệu USD mà Lầu Năm Góc thông báo từ ngày 1/4. Những khí tài này sẽ được đặt mua từ nhà sản xuất thay vì lấy từ kho có sẵn.

    my se giao 10 drone diet tang toi tan cho ukraine dspl

    Switchblade-600. Ảnh: AeroVironment Inc.

    Trước đó, ngày 16/3, Nhà Trắng cũng tuyên bố cung cấp cho Ukraine 100 drone Switchblade theo gói viện trợ trị giá 800 triệu USD, bao gồm những vũ khí và khí tài được lấy trực tiếp từ kho của Mỹ.

    Tuy nhiên, số máy bay không người lái Switchblade trong đợt viện trợ trước thuộc “series 300”. Đây là mẫu drone nặng 2,5 kg, chuyên tấn công binh sĩ và phương tiện hạng nhẹ. Theo thông tin từ nhà sản xuất AeroVironment Inc, drone có khả năng bay trong khoảng 10 km và đeo bám mục tiêu trong khoảng 15 phút.

    Còn Switchblade-600 nặng hơn 22 kg, tầm bay gần 40 km và có thể bám mục tiêu 40 phút trước khi tấn công bằng đầu đạn chống thiết giáp. Người lái drone điều khiển hệ thống súng bằng tablet cảm ứng và có thể điều khiển tên lửa bằng tay.

    Phiên bản cũ của drone Switchblade từng được biệt kích Mỹ sử dụng chống lại Taliban sau khi bí mật đưa chúng tới Afghanistan từ năm 2010. Quan chức quân đội Mỹ mô tả loại drone này như khẩu súng hoa cải biết bay.

    Máy bay không người lái đã trở thành một phần quan trọng trong công tác phòng thủ của Ukraine trước những đòn công kích của Nga. Video do phía Ukraine công bố cho thấy các đòn phục kích thành công vào đoàn xe của Nga.

    Một số nhà lập pháp cấp cao thuộc đảng Cộng hòa (Mỹ) đã nhiều lần kêu gọi Nhà Trắng cung cấp phiên bản drone có khả năng chống thiết giáp cho Ukraine, như trong bức thư ngày 24/3 gửi tới Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin.

    Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng đã công bố gói viện trợ an ninh 1 tỷ USD cho Ukraine. Ở các gói viện trợ đã công bố, vũ khí sẽ được lấy từ kho dự trữ quân sự của Bộ Quốc phòng Mỹ chuyển giao cho Ukraine, theo New York Times.

    Mộc Miên (Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-du-kien-giao-10-chiec-drone-switchblade-600-toi-tan-cho-ukraine-a533269.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan