+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin ký sắc lệnh đầu tiên trong nhiệm kỳ mới

    (ĐS&PL) - Sắc lệnh có hiệu lực ngay từ thời điểm được Tổng thống Nga Vladimir Putin ký thông qua, thay thế cho sắc lệnh tương tự đã được ký hồi năm 2020.

    Báo Dân trí dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn Tass đưa tin, Tổng thống Nga Putin đã đặt ra hàng loạt mục tiêu ưu tiên trong sắc lệnh đầu tiên ban hành sau lễ nhậm chức ngày 7/5. Dưới đây là các mục tiêu chính được nêu trong sắc lệnh.

    Sắc lệnh đặt ra 7 mục tiêu phát triển quốc gia, trong đó có: Bảo tồn dân số, tăng cường sức khỏe và cải thiện phúc lợi của người dân và hỗ trợ gia đình; Khai phá, bồi dưỡng tài năng mỗi cá nhân; Phát triển kinh tế bền vững, mạnh mẽ; Chuyển đổi kỹ thuật số.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên thệ trong lễ nhậm chức tại Điện Kremlin. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên thệ trong lễ nhậm chức tại Điện Kremlin. Ảnh: Reuters

    Về phát triển kinh tế và kỹ thuật, chính phủ Nga đặt mục tiêu: Trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới; Lọt vào nhóm 10 quốc gia đứng đầu về số lượng nghiên cứu, phát triển; Giảm tỷ lệ nhập khẩu xuống còn 17% GDP; Thiết lập mạng lưới đối tác với các nước...

    Về dân số, xã hội, Nga phải đạt mục tiêu tăng tuổi thọ trung bình lên 78 tuổi, tăng tỷ lệ sinh lên 1,6%, giảm tỷ lệ nghèo xuống dưới 7% vào năm 2030. Về hạ tầng và sinh thái, Nga sẽ thực hiện các chương trình nâng cấp quy mô lớn về tiện ích công cộng, cải thiện không gian và đổi mới giao thông công cộng.

    Về chuyển đổi kỹ thuật số, Nga sẽ đảm bảo an ninh thông tin trên internet và tạo ra một hệ thống để chống lại tội phạm mạng một cách hiệu quả. Về các dự án quốc gia mới, chính phủ Nga có trách nhiệm đưa ra 10 dự án quốc gia mới trước 1/9, nội các phải trình bày kế hoạch tổng hợp thực hiện các mục tiêu phát triển quốc gia giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2036 trước ngày 31/12.

    Theo báo Tuổi trẻ, thông cáo của Điện Kremlin cho biết sắc lệnh được ban hành dựa trên "giá trị tinh thần và đạo đức truyền thống của Nga, nền tảng yêu nước, ưu tiên của cá nhân, công lý xã hội và cơ hội bình đẳng.

    Sắc lệnh đảm bảo an ninh đất nước, an toàn công cộng, sự cởi mở với thế giới, phát triển kinh tế dựa trên cạnh tranh công bằng, khởi nghiệp, công nghệ...". Sắc lệnh có hiệu lực ngay từ thời điểm được ông Putin ký thông qua, thay thế cho sắc lệnh tương tự đã được tổng thống Nga ký hồi năm 2020.

    Tổng thống Putin đã tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 5 hôm 7/5, nhiệm kỳ sẽ kéo dài 6 năm. Việc thông qua sắc lệnh quy định các mục tiêu xây dựng đất nước ngay sau khi tuyên thệ nhiệm kỳ mới đã trở thành truyền thống được ông Putin duy trì từ khi bắt đầu nhiệm kỳ thứ ba hồi năm 2012.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tong-thong-putin-ky-sac-lenh-au-tien-trong-nhiem-ky-moi-a420725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan