+Aa-
    Zalo

    “Tôi không thể thanh thản khi chưa tìm ra thiết bị phóng xạ”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ông Đào Đức Hùng (54 tuổi) – người báo mất thiết bị phóng xạ khẳng định ông đã làm đúng trách nhiệm khi đã báo cáo vụ việc.

    (ĐSPL) - Liên quan đến việc thiết bị nguồn phóng xạ ở Vũng Tàu thất lạc, ông Đào Đức Hùng (54 tuổi) – người báo mất thiết bị khẳng định ông đã làm đúng trách nhiệm khi đã báo cáo vụ việc. Còn việc gần 5 tháng sau mới báo cho cơ quan chức năng là trách nhiệm của công ty.

    Báo Pháp luật TP. HCM dẫn lời ông Hùng cho biết, sự việc bắt đầu từ khoảng đầu tháng 9/2014 thiết bị nguồn phóng xạ đã bị hư do trong khi sản xuất đúc phôi thép đã xảy ra tràn thép lỏng. Thiết bị này sau đó được tháo ra cất vào trong kho chứa vật tư.

    Tuy nhiên, các công nhân viên làm việc tại đây phản đối vì sợ nguy hiểm, ông Hùng kể lại trên tờ Pháp luật TP. HCM.

    Ông Đào Đức Hùng

    Ngày 30/9 ông Hùng làm tờ trình đề nghị công ty mua chì về bọc nguồn chứa phóng xạ để đảm bảo an toàn. Nhưng do chờ lâu quá nên ông đã cho thiết bị phóng xạ vào một thùng gỗ đưa ra để bên ngoài khu vực vắng người, để đảm bảo an toàn cho các công nhân. Ông Hùng vẫn thường xuyên kiểm tra.

    Ngày 17/11 ông phát hiện thiết bị chứa nguồn phóng xạ đã biến mất nên báo công ty phối hợp tìm kiếm. Tuy nhiên gần 5 tháng sau, công ty mới báo cho lực lượng chức năng. Lúc này, ông Hùng đã nghỉ việc.

    Ông Hùng khẳng định với tờ Pháp luật TP. HCM rằng việc ông rời thiết bị khỏi nhà kho là vì đạo đức, lương tâm lo lắng cho sức khỏe của đồng nghiệp. Ông không ngờ xảy ra hậu quả, nguy cơ ảnh hưởng lớn ra ngoài xã hội.

    “Lương tâm tôi không thể thanh thản khi chưa tìm ra thiết bị phóng xạ”, ông Hùng tâm sự.

    Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm thiết bị chứa nguồn phóng xạ bị thất lạc này. Ông Vương Hữu Tấn, Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt nhân cho biết trên tờ Dân Việt: Nếu không tìm ra được nguồn phóng xạ, các cơ quan chức năng sẽ ngồi lại để tìm phương án khác.

    Nguồn phóng xạ bị thất lạc ở Nhà máy thép Pomina 3, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Ông Tấn cho biết thêm, sắp tới Cục sẽ thanh tra toàn diện nhà máy Pomia 3. Theo Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, việc tháo dỡ hay lắp đặt, thay thế nguồn phóng xạ đơn vị sử dụng đều phải báo với Cục và phải có sự đồng ý của Cục, không được tự ý tháo dỡ.

    Đại tá Bùi Văn Thảo, Phó giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, giữa trình bày của ông Hùng về thời gian phát hiện nguồn phóng xạ bị mấy và phía nhà máy Pomina 3 đưa ra còn có điểm mâu thuẫn, chưa rõ.

    "Chúng tôi vẫn tiếp tục khẩn trương điều tra để làm rõ những mâu thuẫn này. Nếu sau quá trình điều tra có đủ cơ sở của hành vi trộm cắp tài sản sẽ khởi tố vụ án", báo Dân Việt dẫn lời ông Thảo cho biết.

    BÁCH NHẬT(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toi-khong-the-thanh-than-khi-chua-tim-ra-thiet-bi-phong-xa-a90314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan