Công ty cung cấp mạng Charter Communication đã phải trả lại số tiền 62,5 triệu USD cho khoảng 7.000 khách hàng vì lỗi mạng chậm.
Công ty cung cấp mạng Charter Communication đã trả lại tối thiểu 75 USDcho mỗi thuê bao tại New York. Tổng cộng có 7.000 khách hàng được đền bù, tương đương số tiền 62,5 triệu USD.
Nhà mạng này bị cáo buộc lừa dối khách hàng sử dụng dịch vụ Internet. Văn phòng Tổng chưởng lý New York đã khởi kiện Charter Communication vào năm ngoái vì tội cố tình cung cấp cho khách hàng tốc độ Internet chậm hơn so với cam kết.
Công ty cung cấp mạng Charter Communication đã phải trả lại số tiền 62,5 triệu USD cho khách hàng. Ảnh: NYPost |
Tổng chưởng lý New York, bà Barbara Underwood sau đó đã gửi thông điệp mạnh mẽ đến các nhà cung cấp dịch vụ tại tiểu bang này. Theo đó, tổng số tiền mà Charter Communication phải trả cho vụ việc này lên đến 174,2 triệu USD, trong đó có 62,5 triệu USD phải trả lại trực tiếp cho những người dùng bị ảnh hưởng, mức đền bù từ 75-150 USD/thuê bao. Ngoài ra, công ty đồng ý miễn phí gói dịch vụ cao cấp cho 2,2 triệu thuê bao tại New York, có trị giá tương đương 110 triệu USD.
Theo Văn phòng Tổng chưởng lý, đây là mức phạt cao nhất trong lịch sử mà một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Mỹ phải trả.
Được biết, Charter Communications là công ty cung cấp Internet, dịch vụ video lớn thứ 3 ở Mỹ với số thuê bao lên tới 21 triệu. Năm 2016, Charter Communications mua lại công ty Time Warner Cable và đổi lại tên thành Spectrum Cable.
Vũ Đậu (T/h)