+Aa-
    Zalo

    Toàn cảnh vụ lùm xùm Miss Grand Myanmar đòi trả lại vương miện: "Tôi không cần danh hiệu Á hậu 2"

    (ĐS&PL) - Sau màn thẳng tay gỡ vương miện Á hậu 2, cả Giám đốc Quốc gia Hoa hậu Hòa bình Myanmar và Thae Su Nyein đều tuyên bố sẽ từ bỏ danh hiệu này.

    Màn gỡ vương miện và những tuyên bố gây “sốc”

    Sau đêm chung kết Miss Grand International diễn ra vào tối 25/10, hàng loạt tranh cãi nổ ra khiến cư dân mạng dậy sóng.

    Theo kết quả được công bố, danh hiệu Hoa hậu thuộc về người đẹp Ấn Độ - Rachel Gupta, Á hậu 1 thuộc về người đẹp Philippines, Á hậu 2 thuộc về Myanmar, Á hậu 3 thuộc về Pháp và Á hậu 4 thuộc về Brazil. Đây được xem là kết quả hợp lý, được phần đông khán giả ủng hộ.

    Top 3 Miss Grand International 2024.

    Top 3 Miss Grand International 2024.

    Tuy nhiên, phía người đẹp Myanmar tỏ ý không hài lòng với kết quả chung cuộc. Ngay trên sân khấu, Giám đốc Quốc gia Hoa hậu Hòa bình Myanmar Soe Min Tun đã gỡ vương miện của Thae Su Nyein – người chỉ giành ngôi Á hậu 2 và ngay lập tức đưa cô rời khỏi sự kiện. Thae Su Nyein được trông thấy gào khóc khi được đưa đi.

    Chiều 26/10, tại sự kiện top 10 giao lưu cùng Chủ tịch Hoa hậu Hòa bình - ông Nawat, Thae Su Nyein cũng không xuất hiện.

    Sau đó, ông Soe Min Tun thậm chí còn tuyên bố sẽ trả lại vương miện Á hậu 2 của Thae Su Nyein.

    “Tôi đã quyết định trả lại vương miện của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế. Bởi những gì tôi làm và những gì tôi nhận lại là không công bằng. Năm tới tôi sẽ không thể tiếp tục làm Giám đốc Quốc gia của Miss Grand International nữa”, ông Soe Min Tun nói trong cuộc phỏng vấn đăng trên kênh truyền thông Myanmar Celebrity.

    Chưa dừng lại ở đó, ông Soe Min Tun còn nói ông Nawat gợi ý phía Myanmar chi 25.000 USD (hơn 630 triệu đồng) để mua giải phụ Country's Power of the Year (Sức mạnh quốc gia). Sau đó, giải thưởng này thuộc về đại diện Thái Lan.

    Hành động này của Giám đốc quốc gia Hoa hậu Hòa bình Myanmar đã vấp phải những tranh cãi trái chiều. Nhiều người cho rằng việc làm của ông Soe Min Tun không đẹp, đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của cuộc thi.

    Giám đốc Quốc gia Hoa hậu Hòa bình Myanmar Soe Min Tun đã gỡ vương miện của Thae Su Nyein.

     Giám đốc Quốc gia Hoa hậu Hòa bình Myanmar Soe Min Tun đã gỡ vương miện của Thae Su Nyein.

    Ông Nawat lên tiếng

    Cũng không để khán giả phải bàn tán, cùng ngày, Chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Hòa bình - ông Nawat đã lên tiếng phủ nhận việc yêu cầu giám đốc quốc gia Miss Grand Myanmar đưa số tiền 25.000 USD để người đẹp Thae Su Nyein thắng hạng mục Miss Popular Vote ở chung kết Miss Grand International (MGI). Ông dọa khởi kiện nếu Soe Min Tun không đưa ra được bằng chứng.

    "Những người như tôi chẳng thiếu 25.000 USD (800.000 baht). Tôi không coi thường 25.000 USD, nhưng nói thật bạn sẽ làm gì với số tiền này? Đây là con số rất ít ỏi. Bạn không biết tôi có bao nhiêu tiền đâu vì tôi không bao giờ khoe khoang tài sản", ông Nawat nói, cho biết nếu là 250.000 USD, ông sẽ suy nghĩ lại.

    Chủ tịch MGI chỉ trích Soe Min Tun phô trương, đeo trang sức khắp người nhưng tiền bạc không có, phải vay mượn. Bà Teresa - phó chủ tịch MGI - được kể đã 3 lần đòi Soe Min Tun đóng tiền bản quyền nhưng người đàn ông này trốn tránh. Đây cũng là một trong những lý do khiến mùa giải phải dời địa điểm tổ chức sang Campuchia và Thái Lan. Ban đầu, Myanmar được ấn định là nước đăng cai MGI 2024.

    Theo ông Nawat, bà Teresa đề nghị đổi giám đốc quốc gia Miss Grand Myanmar nhưng ông thuyết phục để giữ lại, và cuối cùng thất vọng trước cách hành xử của Htoo Ant Lwin.

    Chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Hòa bình - ông Nawat lên tiếng về lùm xùm.

    Chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Hòa bình - ông Nawat lên tiếng về lùm xùm.

    Chủ tịch MGI cho rằng Htoo Ant Lwin kiểm soát "gà cưng" Thae Su Nyein, không cho người đẹp tiếp xúc nhiều với truyền thông hay kể cả với ban tổ chức cuộc thi. Vì Thae Su Nyein còn quá trẻ (17 tuổi) nên khó có thể chống trả lại.

    Cũng theo đánh giá của Chủ tịch Nawat, Thae Su Nyein còn thiếu một chút khả năng kiềm chế cảm xúc để trở thành hoa hậu. Ông tin rằng, danh hiệu Á hậu 2 là phù hợp với đại diện của Myanmar.

    Người đẹp Thae Su Nyein nói gì?

    Chiều 27/10, người đẹp Thae Su Nyein có buổi livestream chính thức đầu tiên để giải thích mọi việc. Người đẹp cho biết, cô trân trọng danh hiệu Á hậu 2 và hoàn toàn không buồn vì không đăng quang ngôi vị hoa hậu.

    Người đẹp nói, cô khóc sau đêm chung kết vì tiếc nuối những nỗ lực của ê-kíp và người hâm mộ tại quê nhà Myanmar. Họ đã tích cực bình chọn, ủng hộ cô suốt thời gian thi đấu từ đầu mùa giải tới đêm chung kết.

    Người đẹp 17 tuổi giải thích rõ, Giám đốc Quốc gia Hoa hậu Hòa bình Myanmar - Soe Min Tun - không vứt vương miện xuống đất như một số bài viết đăng tải trên mạng xã hội. Theo cô, Soe Min Tun chỉ giúp cô gỡ vương miện, gọi mọi người đỡ cô khi thấy cô có dấu hiệu sắp ngất, không còn đứng vững. Anh lo sợ, chiếc vương miện rơi xuống đất.

    Thae Su Nyein có buổi livestream chính thức đầu tiên.

     Thae Su Nyein có buổi livestream chính thức đầu tiên.

    Người đẹp 17 tuổi tuyên bố, cô là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi năm nay và đến dự thi với tâm thế lan tỏa năng lượng tích cực, khích lệ những người trẻ tuổi dám theo đuổi ước mơ, thử thách bản thân. Cô tin rằng, người trẻ giờ không bị giới hạn ước mơ, giới hạn năng lực trong xã hội.

    Song, kết thúc buổi livestream, người đẹp 17 tuổi gây xôn xao khi nói: "Tôi không cần danh hiệu Á hậu 2, không cần phải giữ vị trí đấy cho tôi. Vì tôi sẽ ở bên cạnh Giám đốc quốc gia của mình, tôi đến để tìm vị trí số 1 chứ không phải để đứng thứ 2, thứ 3".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/toan-canh-vu-lum-xum-miss-grand-myanmar-oi-tra-lai-vuong-mien-toi-khong-can-danh-hieu-a-hau-2-a476539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan