+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 25/2: Số ca tử vong tiếp tục tăng tại Hàn Quốc, Ý, Iran

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp trên toàn cầu khi Hàn Quốc, Iran, Ý liên tiếp ghi nhận trường hợp tử vong và lây lan sang nhiều nước Trung Đông.

    Tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp trên toàn cầu khi Hàn Quốc, Iran, Ý liên tiếp ghi nhận trường hợp tử vong và lây lan sang nhiều nước thuộc Trung Đông.

    Số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc tăng rất nhanh. Ảnh: Getty Images

    Báo South China Morning Post (SCMP) dẫn thống kê từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết tính đến 6h ngày 25/2, tổng số tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới là 79.525 ca, số trường hợp tử vong là 2.628 người và 24.948 bệnh nhân được chữa khỏi.

    Tại nơi được coi là ổ dịch thứ 2 trên thế giới - Hàn Quốc, tính đến 17h ngày 24/2, đã có thêm 2 ca tử vong tại Hàn Quốc do nhiễm virus Covid- 19, nâng tổng số trường hợp tử vong tại đây lên 8 người.

    Cũng theo số liệu cập nhật, số ca nhiễm virus Covid-19 ở Hàn Quốc đã tăng lên tới 833 người. Trong đó, riêng khu vực thành phố Daegu và tỉnh Gyeongbuk là 681 trường hợp.

    Đà Nẵng cách ly 80 người đến từ Daegu

    Vào lúc 6h52 sáng 24/2, một chuyến bay xuất phát từ thành phố Daegu (Hàn Quốc) bay thẳng về Đà Nẵng. Trên chuyến bay này, ngoài phi hành đoàn có 20 khách Hàn Quốc, 2 khách Thái Lan và 58 người Việt Nam là du học sinh, người lao động về nước.

    Máy bay dự kiến hạ cánh lúc 10h43, hành khách sau đó sẽ được về nhà hoặc đi du lịch. "Tuy nhiên để đảm bảo an toàn trong bối cảnh chống dịch, lúc 10h, Chủ tịch TP Đà Nẵng yêu cầu cách ly toàn bộ hành khách trong 14 ngày", ông Phạm Trúc Lâm (Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng) thông tin.

    Theo ông Lâm, việc cách ly toàn bộ hành khách trên chuyến bay này do Đà Nẵng quyết định, để đảm bảo an toàn cho thành phố trong lúc chờ quy định chung từ Trung ương. "Hãng hàng không có đường bay thẳng từ Đà Nẵng đến Daegu đã tạm dừng khai thác tuyến này, nên chuyến bay chở 80 hành khách nói trên là chuyến cuối cùng. Khi vào khu cách ly, hành khách được thành phố lo toàn bộ chi phí", ông nói thêm.

    Iraq xác nhận ca tử vong đầu tiên

    Bộ Y tế Iraq ngày 24/2 xác nhận nước này đã có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên. Bệnh nhân là một người đàn ông Iran lớn tuổi đã đi qua biên giới vào Iraq trước khi Iraq phong tỏa biên giới. Người này sau đó được xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới tại bệnh viện thành phố Najaf của Iraq, theo hãng tin Reuters.

    12 người Iran tử vong vì virus corona, dịch bệnh lan sang các nước Trung Đông khác

    Iran đã ghi nhận 12 trường hợp tử vong vì Covid-19 và dịch bệnh đã lan sang các nước Trung Đông khác. Ảnh: AFP

    Hãng tin ISNA dẫn lời phát ngôn viên quốc hội Iran Assadollah Abbassi cho biết, nước này vừa ghi nhận thêm 4 ca tử vong vì dịch viêm phổi cấp do Covid-19 gây ra, nâng tổng số người tử vong vì Covid-19 tại quốc gia Trung Đông này lên 12.

    "Bộ trưởng Y tế thông báo đã có 12 trường hợp tử vong, 47 trường hợp nhiễm bệnh ở nước ta", AFP dẫn lời ông Assadollah Abbassi hôm nay 24/2 sau phiên họp kín của quốc hội Iran.

    Iran chỉ ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên vào tuần trước, tuy nhiên, số ca tử vong ở quốc gia này liên tục tăng kể từ đó.

    Trong một diễn biến liên quan khác, Kuwait, Bahrain và Afghanistan hôm 24/2 cũng thông báo các ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, tất cả bệnh nhân đều là người từng đến Iran gần đây.

    Ý có ca tử vong thứ 7

    Ý đang bị xem là ổ dịch Covid-19 tại châu Âu. Ảnh: Reuters

    Tối 24/2 hãng thông tấn ANSA đưa tin Ý ghi nhận ca tử vong thứ 7. Bệnh nhân là một người đàn ông 80 tuổi nhập viện tuần trước ở thành phố Lodi, thuộc vùng Lombardy, vì bị đau tim. Các bác sĩ cho rằng người này đã nhiễm virus corona chủng mới từ một bệnh nhân khác.

    Cùng ngày, người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ dân sự Ý Angelo Borrelli cho biết nước này đã có tổng cộng 219 trường hợp dương tính với Covid-19.

    Trước đó không lâu, truyền thông Ý cũng lần lượt đưa tin về ca tử vong thứ 5 và 6 vì nhiễm Covid-19. Trong đó ca tử vong thứ 6 là người sống ở thị trấn Brescia, miền bắc Ý, đã mắc bệnh ung thư trước đó, còn ca thứ 5 là một người 88 tuổi từ vùng Lombardy.

    Bốn ca tử vong trước đó tại Ý cũng là những người cao tuổi và phần lớn đền có các bệnh nền nghiêm trọng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-252-so-ca-tu-vong-tiep-tuc-tang-tai-han-quoc-y-iran-a312889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan