+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 23/2: 78.583 ca nhiễm mới và 2.364 ca tử vong trên toàn cầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tính đến sáng ngày 23/2, tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới là 78.583, 2.364 ca tử vong ca và 20.863 trường hợp được chữa khỏi.

    Tính đến sáng ngày 23/2, tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới là 78.583,  2.364 ca tử vong và 20.863 trường hợp được chữa khỏi.

    Dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành mạnh hơn bên ngoài khu vực Trung Quốc đại lục. Ảnh: TASS

    Thông tin thống kê từ Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc Trung Quốc cho biết, với 630 ca nhiễm được ghi nhận thêm, số trường hợp nhiễm Covid-19 mới trong ngày 22/2 tại khu vực này. Như vậy, tổng số ca nhiễm tại riểng Hồ Bắc đã đạt 64.084 ca. Bên cạnh đó, số trường hợp tử vong mới cũng tăng thêm 96 ca so với ngày 21/2, nâng số ca tử vong tại tỉnh Hồ Bắc đã là 2.346 cho đến hết ngày 22/2.

    Theo SCMP, tính đến 6h40 ngày 23/2, tổng số ca tử vong trên thế giới vì dịch Covid-19 là 2.364, tổng số ca nhiễm là 78.583 ca và 20.863 trường hợp được chữa khỏi.

    Samsung đóng cửa nhà máy ở Hàn Quốc vì một nhân viên nhiễm Covid-19

    Yonhap dẫn thông cáo của Samsung Electronics ngày 22/2 cho biết, công ty này sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất điện thoại thông minh ở thành phố Gumi, đông nam Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul khoảng 260km. Họ dự kiến sẽ hoàn tất việc khử khuẩn tại nhà máy này trong ngày hôm nay và hoạt động trở lại vào ngày mai.

    Thông tin trên được đưa ra sau khi Samsung xác nhận một nhân viên tại nhà máy của họ ở Gumi nhiễm Covid-19. Đây là một trong 433 ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc.

    Số ca nhiễm virus corona chủng mới ở Hàn Quốc có xu hướng tăng theo cấp số nhân trong vài ngày trở lại đây. Trong ngày hôm qua, số ca nhiễm tăng hơn 2 lần từ 204 ca lên 433 ca, khiến Hàn Quốc trở thành nơi có nhiều ca nhiễm Covid-19 là người bản địa nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục. Đến nay, Hàn Quốc cũng ghi nhận ít nhất 2 ca tử vong vì Covid-19.

    Vaccine Covid-19 đầu tiên thử nghiệm đã sinh kháng thể

    Nhóm nghiên cứu Trung Quốc thu được những kết quả khả quan khi thử nghiệm vaccine phòng Covid-19 trên động vật. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Chiều 22/2, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Chiết Giang đã họp báo công bố tình hình khống chế dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán. Đại diện nhóm nghiên cứu cho hay, nhóm vaccine thứ nhất của tỉnh Chiết Giang đã sinh ra kháng thể. Đây là kết quả sau khi các nhà nghiên cứu tiêm thử nghiệm kháng nguyên nCoV lên cơ thể chuột và loại động vật này đã đáp ứng miễn dịch tốt.

    Các nhà nghiên cứu đã sàng lọc nCoV qua bốn thế hệ. Vaccine được tái tổ hợp trên vật dẫn, bắt đầu tiến hành từ việc nuôi cấy virus, hiện đang thử nghiệm trên động vật.

    Theo các chuyên gia, thông thường trong vaccine sẽ chứa hàm lượng nhất định kháng nguyên gây bệnh, khi tiêm vào động vật, nếu đáp ứng miễn dịch tốt sẽ sinh ra kháng thể chống lại kháng nguyên đó để bảo vệ cơ thể. Kết quả này hứa hẹn cho một vaccine tốt.

    Hiện nhóm nghiên cứu kết hợp với Trung tâm Kiếm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh tỉnh, bệnh viện trường Đại học Chiết Giang để phát triển các loại vaccine điều trị Covid-19 như vaccine giảm hoạt tính virus, vaccine protein tái tổ hợp, vaccine adenovirus tái tổ hợp, vaccine mRNA.

    Ý cấm ra vào điểm nóng dịch

    Thủ tướng Ý đã tuyên bố chặn việc đi lại với các điểm nóng của dịch bệnh do chủng virus corona mới Covid-19 gây ra, sau khi số ca nhiễm của quốc gia này nhảy lên 79.

    "Tại những khu vực được coi là điểm nóng, việc ra và vào sẽ bị cấm nếu không được cấp phép đặc biệt", Thủ tướng Ý Giuseppe Conte tuyên bố.

    Dịch bệnh bùng phát ở Ý tập trung chủ yếu tại phía Bắc tỉnh Lombardy.

    Ngày 22/2, hãng thông tấn ANSA dẫn các nguồn tin y tế của Ý cho biết đã có ca tử vong thứ 2 vì Covid-19 tại nước này. Bệnh nhân là một phụ nữ sống tại thành phố Milan, thủ phủ vùng Lombardy.

    Thủ tướng Conte khẳng định đã tiến hành cách ly tất cả những người đã tiếp xúc với các trường hợp nhiễm Covid-19 và sẵn sàng đánh giá các giải pháp mới.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-232-78583-ca-nhiem-moi-va-2364-ca-tu-vong-tren-toan-cau-a312695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan