+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 8/10: Nga không kích dữ dội gần căn cứ Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 8/10: Nga không kích dữ dội gần căn cứ Mỹ; đánh bom ít nhất 70 người thương vong ở Aleppo;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 8/10: Nga không kích dữ dội gần căn cứ Mỹ; đánh bom ít nhất 70 người thương vong ở Aleppo;...

    Nga không kích dữ dội gần căn cứ Mỹ

    Mục tiêu phiến quân bị không quân Nga phá hủy. Ảnh: RusVesna

    Nguồn tin từ Quân đội Ả Rập Syria (SAA) cho biết, Không quân Nga đã sử dụng cường kích Su-34 và Su-24 đã tấn công hàng loạt mục tiêu phiến quân trong khu vực Badiya Al-Sham và rất gần khu vực Al-Tanf.

    Những cuộc tấn công đã gây tổn thất lớn cho các tay súng thánh chiến bởi phần lớn số bom đạn, và tên lửa máy bay Nga sử dụng đều là vũ khí dẫn đường có độ chính xác cực cao.

    Tính đến hết ngày 7/10, các cuộc không kích của Nga đã tiêu diệt gần 10 tay súng phiến quân, phá hủy nhiều mục tiêu kiên cố bao gồm cả hầm ngầm và hệ thống hang động phiến quân trú ẩn. Cùng với đó nhiều xe quân sự của chúng cũng bị phá hủy.

    Theo hãng AMN, điều đặc biệt trong cuộc tấn công lần này của Nga là đã tấn công vào những khu vực cách rất gần với Al-Tanf - nơi Mỹ tuyên bố giới hạn đỏ với bất kỳ lực lượng nào 55km. Nếu vi phạm khoảng cách này, Mỹ sẽ có cách đáp trả thích hợp.

    Được biết, Al-Tanf là một ngôi làng nằm tại gần ngã 3 biên giới Syria-Jordan-Iraq trên con đường cao tốc Damascus-Baghdad. Tại đây là một căn cứ huấn luyện của Mỹ, Anh, Na Uy… huấn luyện lực lượng mặt đất của họ là FAS và một số nhóm khác.

    Mỹ, Anh muốn sử dụng lực lượng này tạo ra một vùng đệm chạy dọc theo biên giới Syria-Jordan và Syria-Iraq. Trong đó, Al-Tanf coi như là một trung tâm chỉ huy vùng đệm.

    Nhưng theo thông tin của Nga và SAA, thực tế khu vực quanh Al-Tanf được Mỹ và phương Tây sử dụng để tạo ra một "Khu bảo tồn khủng bố", nơi chúng được tái trang bị và chuẩn bị cho các trận đánh vào khu vực miền Trung (Homs) và phía Đông (Deir Ezzor) của Syria, thậm chí là ở phía Nam, Tây Nam giáp với tỉnh As-Suwayda.

    70 người thương vong vì đánh bom ở Aleppo

    Cảnh đổ nát trong một vụ đánh bom ở Aleppo. Ảnh minh họa

    Sputnik cho hay, ít nhất 17 người đã thiệt mạng và 53 người khác bị thương sau một vụ đánh bom xe xảy ra ở thành phố Al-Bab thuộc tỉnh Aleppo, phía tây bắc Syria hôm 6/10.

    Trước đó cùng ngày, hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) đưa tin hàng chục dân thường Syria đã thiệt mạng và bị thương sau vụ đánh bom xảy ra ở khu vực nhóm phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn kiểm soát.

    Hiện vẫn chưa có nhóm vũ trang nào đứng lên nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công trên.

    Nga điều trực thăng chiến đấu hộ tống thiết giáp tuần tra ở Syria

    [presscloud]17244[/presscloud]

    Video: Trực thăng chiến đấu hộ tống thiết giáp Nga. Nguồn: RT

    Hôm 29/9, quân cảnh Nga chọc thủng vòng phong tỏa của quân đội Mỹ và tiến sâu vào phía Đông Syria, thiết lập một trạm kiểm soát dọc theo một tuyến đường trong địa phận tỉnh Al-Hasakah.

    Trước đó, quân cảnh Nga phải đối phó với những áp lực rất lớn từ phía Mỹ, nhưng các đơn vị quân cảnh Nga đã phá vòng vây.

    Lực lượng Nga tiếp cận thành công thành phố Derik và triển khai một trạm kiểm soát quân sự với các công sự phòng ngự, xe cơ giới và xe bọc thép, nhằm ngăn chặn quân đội Mỹ tiến vào Syria từ Iraq.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-810-nga-khong-kich-du-doi-gan-can-cu-my-a341710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan