+Aa-
    Zalo

    Tỉnh đoàn bị nghi "ăn chặn" tiền dưa hấu: Người mua 10 tấn hắc mỹ nhân lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ Tỉnh đoàn bị nghi "ăn chặn" tiền dưa hấu, người hỗ trợ mua 10 tấn dưa hắc mỹ nhân đã lên tiếng.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ Tỉnh đoàn bị nghi "ăn chặn" tiền dưa hấu, người hỗ trợ mua 10 tấn dưa hắc mỹ nhân đã lên tiếng.

    5.000 đồng/cân, dưa hắc mỹ nhân rất non.

    Những ngày qua, tin tức về vụ Tỉnh đoàn Quảng Ngãi bị nghi "ăn chặn" tiền bán dưa của nông dân đang gây xôn xao dư luận.

    [mecloud]GxlV6ijpZE[/mecloud]

    Video: Có hay không việc tỉnh đoàn Quảng Ngãi 'ăn chênh' tiền bán dưa hấu của dân?

    Trên báo Trí thức trẻ, chị Lê Ngọc và Lê Hồng cho biết, chuyến xe 10 tấn dưa hắc mỹ nhân không phải là chuyến đầu tiên các chị mua hỗ trợ bán cho nông dân Quảng Ngãi mà trước đó, hai chuyến dưa Mai An Tiêm cũng đã được chuyển ra Hà Nội bán hỗ trợ.

    Sau hai chuyến dưa tròn, qua đợt nghỉ lễ 30/4, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi thông báo còn 1 xe 10 tấn dưa hắc mỹ nhân loại dài, muốn nhờ bán giúp.

    Chị Ngọc kể lại: "Tôi có hỏi giá Tỉnh đoàn định mua của nông dân là bao nhiêu và được biết sẽ là 5.000 đồng/kg, cộng thêm 15 triệu đồng tiền xe chở từ Quảng Ngãi ra Hà Nội là 6.500 đồng/kg.

    Sau khi suy nghĩ, tôi nhận lời vì theo Tỉnh đoàn nói đây là chuyến dưa cuối cùng".

    Tính toán các chi phí, mức giá bán lẻ được 2 chị chốt ở Hà Nội là 8.000 đồng/kg.

    Các tình nguyện viên trông số dưa hắc mỹ nhân bán giúp cho nông dân Quảng Ngãi. (Ảnh chị Ngọc cung cấp/báo Trí thức trẻ).

    Theo chị Hồng, khi nhận 10 tấn dưa hấu hắc mỹ nhân từ Quảng Ngãi đưa ra, có đến 3/4 là dưa non, quả bé, 1/4 còn lại được gọi là to thì cũng chỉ 3 - 3,5kg và số dưa gần 4kg thì có được vài chục quả.

    "3/4 dưa non mà khi nhìn, tôi nhận thấy là dưa vét ruộng. Tôi đã bảo các em sinh viên tình nguyện để hết các quả dưa chỉ nhỉnh hơn cái ấm pha trà ra, không bán nữa.

    Nhưng càng dỡ, các em nói, cả xe toàn dưa như thế thôi ạ, nhiều lắm, rất ít quả to", chị Hồng nói.

    Dưa non bán hết là do mọi người thương vất vả đến mua giúp

    Khi thỏa thuận mua dưa, chị Ngọc đã nói không lấy dưa non, không lấy dưa bé và điện thoại cho cán bộ ở Tỉnh đoàn nói rõ cũng như đề nghị để ý chất lượng dùm.

    Khi thấy chất lượng dưa kém như vậy, chị cũng đã hỏi lái xe về việc liệu có bán nổi một xe dưa non như thế này không thì lái xe nói rằng, chắc do cắt dưa ban đêm nên bị lẫn cả dưa bé (?).

    Sau đó, chị Ngọc đã chọn ra 240 quả gửi đến nhóm thiện nguyện Sen Hồng, còn lại phân ra hai điểm khác bán lẻ.

    Tỉnh đoàn Quảng Ngãi huy động đoàn viên thanh niên về các xã Tịnh Hiệp, Tịnh Trà
    (huyện Sơn Tịnh) thu mua dưa hấu. (Ảnh: Báo Hà Nội mới).

    "Một xe dưa 22 tấn, chúng tôi giải quyết gọn gàng trong vài tiếng đồng hồ. Vậy mà 10 tấn dưa này, 4 ngày mới hết và cũng là do mọi người thương vất vả đến mua giúp", chị Ngọc nói.

    Chị Ngọc cho rằng, xác định làm thiện nguyện thì không ai kêu ca phàn nàn gì cả, nhưng cũng cần rõ ràng. 

    Cũng theo chị Ngọc: "Tôi đã trao đổi với lãnh đạo Tỉnh đoàn và nói rõ, trong thời gian qua, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã rất nỗ lực để bán được hơn 700 tấn dưa cho nông dân. Đó là điều không ai có thể phủ nhận được.

    Những nghĩa cử cao đẹp của chị Thư, Bí thư Tỉnh đoàn cũng như rất nhiều đoàn viên khác là đáng trân trọng.

    Nhưng chuyện 10 tấn dưa hắc mỹ nhân này thì rõ ràng là rất đáng tiếc và chỉ là hiện tượng cá biệt do sự tắc trách, cẩu thả từ phía người có trách nhiệm thu gom.

    Việc mua toàn bộ số dưa này với giá 5.000 đồng/kg là làm hư nông dân. Chúng ta giúp đỡ người nông dân khi họ gặp khó khăn, bị ép giá chứ không phải giúp đỡ họ cắt dưa non bán.

    Vì thế, chúng tôi mong muốn Tỉnh đoàn với tư cách quản lý, hãy kiểm tra, xác minh sự việc về 10 tấn dưa hắc mỹ nhân này rõ ràng".

    Trước đó, nói về việc bị 1 bài báo tố Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã ăn trên lưng bà con nông dân 2.000 đồng tiền chênh mỗi cân dưa hấu, trên báo Quảng Ngãi, anh Đặng Minh Thảo - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi từng cho biết: Bài viết cho rằng Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi làm đầu mối giúp một cá nhân từ thiện ở Hà Nội thu mua dưa Hắc Mỹ Nhân giúp bà con xã Tịnh Hiệp với giá 5.000 đồng/kg nhưng chỉ giao trả cho người dân với giá 3.000 đồng/kg là không chính xác.

    Theo anh Thảo, sau khi nhận được thông tin từ Bí thư Đoàn xã Tịnh Hiệp đề nghị có 10 tấn dưa Hắc Mỹ Nhân cần bán, giá thương lái mua là 3.500 đ/kg, Tỉnh Đoàn thống nhất nâng giá dưa thành 5.000 đ/kg để người dân đảm bảo có lãi, tiếp tục ổn định cuộc sống. Sau đó, liên hệ và thống nhất với đầu mối ở Hà Nội thu mua 10 tấn dưa với giá 5.000 đ/kg (chưa tính tiền chuyên chở).

    Ngày 6/5, người bán dưa phản hồi dưa non, không ngọt. Tỉnh Đoàn làm việc lại với Đoàn xã để trao đổi với bà con thống nhất giảm 1 tấn hao hụt, dưa non, chỉ tính tiền 9 tấn (xe 10 tấn). Số tiền thu được sau khi đầu mối Hà Nội chuyển về sẽ được chuyển trả cho bà con nông dân (hiện nay số tiền này vẫn chưa được chuyển trả cho bà con). Giá dưa hấu bán tại Hà Nội do các đầu mối quyết định khi cộng tiền chuyên chở, bốc vác, Tỉnh Đoàn không tham gia chỉ làm đầu mối bán giúp dưa cho bà con nông dân.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-doan-bi-nghi-an-chan-tien-dua-hau-nguoi-mua-10-tan-hac-my-nhan-len-tieng-a93922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    TP.HCM- Chung tay giải cứu 100 tấn dưa hấu

    TP.HCM- Chung tay giải cứu 100 tấn dưa hấu

    Sau chiến dịch giải cứu hành tím Sóc Trăng, dưa hấu Quảng Nam, người dân TP.HCM lại tiếp tục chung tay giúp người trồng dưa hấu tại Quảng Ngãi thoát khỏi cảnh trắng tay. (Theo: VTV)