+Aa-
    Zalo

    Tin vui với nam sinh đạt 28,75 điểm khó vào đại học vì hoàn cảnh gia đình

    (ĐS&PL) - Hoàn cảnh gia đình éo le, bố mắc bệnh ung thư, mù một mắt, mẹ bị suy thận, nam sinh Lê Văn Quyến suýt lỡ hẹn với giảng đường.

    Suốt nhiều năm qua, dù hoàn cảnh khó khăn nhưng em Lê Văn Quyến (SN 2006, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) luôn nỗ lực vươn lên trong học tập. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, ở tổ hợp khối C xét tuyển đại học, em đạt 28,75 điểm (Ngữ văn 9; Lịch sử 9,75; Địa lý 10), là Á khoa khối C của trường THPT Phan Đình Phùng.

    Sau khi biết điểm chuẩn em trăn trở, buồn nhiều hơn vui. Trong khi nhiều bạn bè cùng trang lứa chuẩn bị hành trang để vào đại học, lòng Quyến đầy lo âu, bởi em chưa biết lấy tiền đâu để đi học.

    Em Lê Văn Quyến. Ảnh: Vietnamnet

    Em Lê Văn Quyến. Ảnh: Vietnamnet

    Biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình, trước đó, Quyến đăng ký xét tuyển vào đại học sư phạm để giảm gánh nặng học phí nhưng từ khi có điểm chuẩn, con đường đến giảng đường có thể sẽ bị khép lại.

    “Khát khao của em trở thành sinh viên khoa Ngữ văn, Đại học Sư phạm Hà Nội đã không thực hiện được khi năm nay điểm chuẩn rất cao. Em chủ quan nên không đăng ký nguyện vọng 2 ngành sư phạm của các trường đại học khác. Em đỗ vào một số trường nhưng mức học phí quá cao, gia đình không cáng đáng nổi”, Quyến nói.

    Theo đó, Quyến trúng tuyển nguyện vọng 2 của 2 ngành học tại Đại học Duy Tân là Quản trị Dịch vụ du lịch, lữ hành và ngành Thiết kế thời trang, nhưng không có điều kiện theo học.

    Nhà Quyến trú thôn Tân Hòa (xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) thuộc hộ nghèo trong xã. Bố mẹ bệnh tật triền miên. Gia đình em sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp. Bên trong căn nhà trống, không có tài sản gì đáng giá.

    Quyến là con thứ 3 trong gia đình có 4 anh em. Hai anh chị đầu không có điều kiện học hành nên nghỉ học sớm, đã lập gia đình và ra ở riêng. Sau Quyến còn có em gái đang học lớp 10.

    Từ khi biết con trai đạt điểm cao, bà Trần Thị Lâm (SN 1967, mẹ Quyến) vừa mừng, vừa lo. Bà tủi thân, thương con trai vì gia đình quá nghèo, không đủ sức để lo cho con học đại học. Nghĩ đến cảnh con trai ốm yếu, gầy gò không được tới giảng đường vì cha mẹ nghèo, bà Lâm trào nước mắt.

    Gia đình em Quyến rất vui mừng khi nhận được thông báo học bổng từ Đại học Duy Tân.. Ảnh: Vietnamnet

    Gia đình em Quyến rất vui mừng khi nhận được thông báo học bổng từ Đại học Duy Tân.. Ảnh: Vietnamnet

    Khi biết tới hoàn cảnh của Quyến, Đại học Duy Tân quyết định cấp học bổng toàn phần cho em.

    Chia sẻ với VietNamNet, nam sinh Lê Văn Quyến không giấu được niềm vui khi nhận tin này. “Sau khi biết mình sẽ nhận được học bổng, em rất hạnh phúc. Được miễn học phí 4 năm học đồng nghĩa với việc em được đi học, tiếp tục theo đuổi giấc mơ. Em cảm ơn quý báo VietNamNet, cảm ơn Trường Đại học Duy Tân”, Quyến nói.

    Bên cạnh đó, tập thể giáo viên, cựu học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng cũng đã quyên góp, ủng hộ 32 triệu đồng để em có kinh phí đến trường. Dự kiến, ngày 10/9 Quyến sẽ nhập học tại Đại học Duy Tân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-vui-voi-nam-sinh-at-28-75-iem-kho-vao-ai-hoc-vi-hoan-canh-gia-inh-a462581.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan