+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 8/5: Trường học ở Ukraine bị đánh bom, lo ngại thương vong cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/5/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trường học ở Ukraine bị đánh bom, lo ngại thương vong cao

    Ukraine mới đây đã cáo buộc Nga đánh bom  nhằm vào một trường học ở vùng Luhansk, nơi 90 người đang trú ẩn.

    Cụ thể, ông Serhiy Hayday, người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự khu vực Luhansk, cho biết một máy bay Nga đã thả bom xuống trường học ở làng Bilohorivka, cách tiền tuyến khoảng 7 km. Theo ông Hayday, đến nay đã có 30 người được cứu khỏi đống đổ nát sau vụ nổ. 

    truong hoc ukraine bi danh bom
    Trường học ở Ukraine đổ nát sau khi bị đánh bom. Ảnh: CNN 

    Ông nói thêm: "Gần như toàn bộ làng đang trú ẩn tại ngôi trường này. Tất cả những người chưa di tản. Sau khi một câu lạc bộ khác bị tấn công, tầng hầm của trường học là nơi trú ẩn duy nhất của người dân nhưng người Nga đã cướp đi điều này".

    Ông nhấn mạnh chiến dịch giải cứu đang diễn ra nhưng dự đoán con số thương vong sẽ lớn. Các bức ảnh được chính quyền khu vực đăng tải cho thấy ngôi trường trong tình trạng đổ nát.

    Tổng thống Ukraine: Hơn 300 người đã được sơ tán khỏi nhà máy Azovstal

    Ngày 7/5 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết hơn 300 người dân đã được giải cứu kể từ khi nỗ lực sơ tán người khỏi nhà máy thép Azovstal bị bao vây bắt đầu.

    Điều này đánh dấu sự kết thúc của giai đoạn sơ tán đầu tiên, bắt đầu chỉ hơn một tuần trước. 

    Nhà lãnh đạo Ukraine nói: "Tôi biết ơn các đội của Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế và Liên hợp quốc đã giúp chúng tôi thực hiện giai đoạn đầu tiên của sứ mệnh sơ tán Azovstal. Hơn 300 người đã được cứu, phụ nữ và trẻ em."

    Các nhà chức trách hiện đang chuẩn bị cho giai đoạn hai của việc sơ tán những người bị thương, nhân viên y tế và quân đội.

    Ông Zelensky cho biết thêm, tính đến ngày 7/5, quân đội Nga đã phá hủy hoặc làm hư hại gần 200 địa điểm di sản văn hóa tại Ukraine.

    Nga và Ukraine báo cáo có giao tranh gần Đảo Rắn

    Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng các lực lượng của họ ở khu vực Đảo Rắn ngoài khơi Ukraine đã bắn hạ một số máy bay và thiết bị bay không người lái của Ukraine.

    Cụ thể, trong một cuộc họp giao ban ở Moscow, người phát ngôn Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Igor Konashenkov, cho biết một máy bay ném bom Su-24 của Ukraine, một máy bay chiến đấu Su-27, ba trực thăng Mi-8 cùng một lực lượng đổ bộ và hai Máy bay không người lái tấn công do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất đã bị bắn hạ.

    Ông nói thêm: "Tàu tấn công đổ bộ Stanislav của Ukraine cũng đã bị phá hủy".

    dao ran
    Đảo Rắn được biết đến rộng rãi sau khi những người lính Ukraine tại đây từ chối đầu hàng lực lượng Nga. Ảnh: CNN 

    Bộ Quốc phòng Nga này  cũng đăng một video cho thấy lực lượng phòng không của Nga trên Đảo Rắn đã hạ gục một máy bay không người lái của Ukraine.

    Trong khi đó, quân đội Ukraine cũng đã báo cáo chiến sự xung quanh Đảo Rắn nhưng không bình luận về bất kỳ tổn thất nào. Phía Kyiv đã phát hành cảnh quay bằng máy bay không người lái cho thấy các lực lượng của họ đã phá hủy một tàu đổ bộ của Nga trên Đảo Rắn. Họ nói rằng hai hệ thống tên lửa phòng không của Nga cũng đã bị bắn trúng.

    Đảo Rắn đã được biết đến rộng rãi trong chiến dịch quân sự đặc biệt khi những người lính Ukraine đã thách thức trước và từ chối yêu cầu đầu hàng từ Nga. 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-8-5-truong-hoc-o-ukraine-bi-danh-bom-lo-ngai-thuong-vong-cao-a536786.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan