+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 6/10: Lộ diện loại áo choàng giúp binh lính Ukraine "tàng hình” trước camera tầm nhiệt

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 6/10/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 6/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lộ diện loại áo choàng giúp binh lính Ukraine "tàng hình” trước camera tầm nhiệt

    Theo Defense Express, trong ngày 4/10, ông Mykhailo Fedorov - Bộ trưởng Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine, đã thông báo về việc trang bị các bộ đồ ngụy trang mới cho một số đơn vị đặc thù của nước này. Bộ đồ này hoạt động như một loại "áo choàng tàng hình", giúp cho binh lính Ukraine khó bị phát hiện bởi các loại camera tầm nhiệt hơn.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 6 10 ao choang tang hinh giup binh linh ukraine bien mat truoc camera tam nhiet
    "Áo choàng tàng hình" của Ukraine có hiệu quả đáng kinh ngạc. Ảnh: Defense Express

    Ở thời điểm hiện tại, các đơn vị lính bắn tỉa và đặc nhiệm của Ukraine sẽ được ưu tiên trang bị bộ đồ này, do giá thành của chúng tương đối cao. "Áo choàng tàng hình" của Ukraine do công ty Brave1 sản xuất, có cân nặng khoảng 2,5kg.

    Bộ đồ ngụy trang này được cấu thành từ vật liệu có đặc tính cách nhiệt và phát ra bức xạ thấp trong phổ hồng ngoại, giúp che dấu thân nhiệt của người mặc trước các loại camera ảnh nhiệt. Trong đoạn video được Bộ trưởng Fedorov đăng tải, có thể thấy rõ sự khác biệt giữa người lính mặc bộ đồ ngụy trang đặc biệt với 2 người còn lại.

    Trên thực tế, các bộ đồ ngụy trang kiểu này đã được phát triển từ năm 2015, nhưng vì nhiều lý do nên chúng không được sử dụng phổ biến trong quân đội Ukraine. Vào tháng 4 năm nay, quân đội Nga cũng giới thiệu một bộ đồ ngụy trang với nguyên lý tương tự. Nhưng theo các chuyên gia quân sự, "áo choàng tàng hình" của Ukraine hoạt động tốt hơn một chút.

    Ukraine cáo buộc Nga tập kích quán café, gàn 50 người thiệt mạng

    Hãng tin Reuters dẫn thông tin mới nhất từ Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Ihor Klymenko cho biết, vụ tấn công xảy ra khi người dân tập trung tại quán café để dự lễ tưởng niệm ở một ngôi làng phía đông bắc Ukraine hôm 5/10, Reuters dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Ihor Klymenko.

    Ông Klymenko cho biết cư dân của ngôi làng nhỏ khoảng 330 người đã tập trung tại quán café bị tấn công để tổ chức lễ tưởng niệm. "Mọi gia đình đều có người có mặt tại lễ tưởng niệm này. Đây là thảm kịch khủng khiếp", vị bộ trưởng này nói trên đài truyền hình Ukraine.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 6 10 ao choang tang hinh giup binh linh ukraine bien mat truoc camera tam nhiet
    Hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Reuters

    Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cáo buộc đòn tập kích của Nga vào quán café tại phía đông bắc nước này, khiến 49 người thiệt mạng, trong đó có một cậu bé 6 tuổi. Song, hiện chưa rõ lực lượng Nga đã pháo kích hay tập kích bằng tên lửa. Ông cho biết cơ quan an ninh Ukraine đã mở cuộc điều tra.

    Thống đốc tỉnh Kharkov - ông Oleh Synehubov cũng xác nhận đòn tập kích nhắm vào một quán cà phê và một cửa hàng vào đầu giờ chiều (theo giờ địa phương) tại làng Hroza của tỉnh. Nhiều thường dân đã có mặt tại đây vào thời điểm đó. Bảy người đã phải nhập viện sau vụ tấn công.

    Giới chức đã đăng tải ảnh chụp các nhân viên cứu hộ trèo qua đống đổ nát đang cháy âm ỉ. Trong một số ảnh, các thi thể nằm cạnh bê tông và kim loại vụn, trong khi các ảnh khác cho thấy một số thi thể được nhân viên cứu hộ che phủ và khiêng đi.

    "Chúng tôi đang nói chuyện với các nhà lãnh đạo châu Âu, đặc biệt là về việc tăng cường phòng không, tăng cường binh sĩ của chúng ta, về việc bảo vệ đất nước chúng ta",Tổng thống Volodymyr Zelensky lên án vụ tấn công.

    Nga hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận về các sự kiện ở làng Hroza. Từ khi chiến sự với Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022, Nga vẫn luôn khẳng định không nhắm mục tiêu vào dân thường.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-6-10-2023-ao-choang-tang-hinh-giup-binh-linh-ukraine-bien-mat-truoc-camera-tam-nhiet-a594046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan