+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 4/12: Ukraine lại hứng không kích, cuộc chiến mùa đông bắt đầu?

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/12/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/12/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine lại hứng không kích từ Nga

    Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ Lực lượng Không quân Ukraine ngày 3/12 tuyên bố quân đội Nga đã phóng 12 máy bay không người lái và một tên lửa hành trình vào lãnh thổ nước này trong đêm.

    Các hệ thống phòng không của Ukraine đã phá hủy 10 UAV trước khi thiết bị của Nga tới được mục tiêu. Tên lửa hành trình Nga không bị phá hủy, nhưng cũng không tấn công được mục tiêu đã định. Ukraine không cho biết thông tin về 2 chiếc UAV không bị bắn hạ còn lại.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 4 12 2023 ukraine lai hung khong kich cuoc chien mua dong bat dau

    Phần còn lại của một máy bay không người lái Shahed bị lực lượng Ukraine bắn hạ. Ảnh: Kyiv Independent

    Lực lượng không quân cho biết các máy bay không người lái Shahed do Iran sản xuất đang hướng về phía Tây Bắc Ukraine, hầu hết đều bị bắn rơi ở khu vực Mykolaiv. Các quan chức địa phương xác nhận vụ tấn công nhưng cho biết họ không có thông tin về thương vong hoặc thiệt hại.

    Trong khi đó, người phát ngôn Lực lượng Không quân Ukraine - ông Yury Ihnat nói với đài truyền hình quốc gia rằng: "10/12 là con số hoàn hảo. Đây là kết quả tốt mà chúng tôi thấy hàng ngày".

    Cuộc tấn công xảy ra trong bối cảnh giới chức Ukraine dự đoán các lực lượng Nga sẽ một lần nữa tiến hành các cuộc không kích lớn nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng nước này trong mùa đông.

    Đầu tháng 10 năm ngoái, ngay khi mùa đông bắt đầu, các lực lượng Nga đã tiến hành một loạt cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine.

    Các cuộc tấn công kéo dài trong một tháng đã làm hư hại một nửa hệ thống năng lượng của đất nước dẫn đến mất điện trên diện rộng, khiến hàng nghìn người Ukraine phải sống trong điều kiện lạnh giá mà không có hệ thống sưởi trong thời gian dài.

    NATO cần sẵn sàng nhận tin xấu từ Ukraine

    Trong một cuộc phỏng vấn mới nhất với kênh truyền hình Das Erste của Đức, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg thừa nhận rằng tiền tuyến ở Ukraine gần như không thay đổi trong thời gian gần đây, đồng thời nói thêm rằng “ rất khó để lên kế hoạch cho cuộc chiến”.

    “Chúng ta phải chuẩn bị cho những tin xấu. Cuộc chiến diễn ra theo từng giai đoạn, nhưng chúng ta phải sát cánh cùng Ukraine trong những thời điểm thuận lợi cũng như khó khăn ”, ông Stoltenberg nhấn mạnh tăng cường sản xuất có tầm quan trọng quyết định vào thời điểm này.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 4 12 2023 ukraine lai hung khong kich cuoc chien mua dong bat dau1
    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: Bloomberg

    Khi được hỏi Kiev nên làm gì trong lúc này trong khi phương Tây vẫn đang nỗ lực tăng cường khả năng sản xuất vũ khí, người đứng đầu NATO nói rằng ông sẽ giao những “quyết định hành động khó khăn ” này cho giới lãnh đạo và chỉ huy quân sự Ukraine.

    “Tôi nghĩ một trong những vấn đề mà chúng ta phải giải quyết là sự phân mảnh của ngành công nghiệp quốc phòng châu Âu. Chúng tôi không có khả năng hợp tác chặt chẽ với nhau”, ông Stoltenberg nêu rõ, kêu gọi tất cả các thành viên “vượt qua lợi ích quốc gia” và tăng nguồn cung thay vì tận hưởng lợi ích khi giá cả tăng cao.

    Phát biểu sau cuộc họp của các ngoại trưởng NATO tại Brussels (Bỉ) hôm 29/11, ông Stoltenberg đưa ra cảnh báo rằng: “Nga đã tích lũy một kho tên lửa lớn trước mùa đông và chúng tôi nhận thấy những nỗ lực mới nhằm tấn công mạng lưới điện và cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine”.

    Trước đó, ông Stoltenberg tuyên bố các thành viên của khối "không lay chuyển" trong cam kết của họ với. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng ngay cả với sự hỗ trợ quân sự đáng kể từ các đồng minh NATO, quân đội Ukraine trong năm qua vẫn chưa thể đạt được bất kỳ bước tiến quan trọng nào trên tiền tuyến.

    “Và điều đó chỉ phản ánh một thực tế là chúng ta không bao giờ nên đánh giá thấp Nga. Ngành công nghiệp quốc phòng của họ đang trong tình trạng sẵn sàng chiến tranh, họ có thể tiếp viện cho lực lượng của mình bằng đạn dược và các khả năng mới. Điều này khiến việc đạt được những lợi ích về lãnh thổ mà chúng tôi hy vọng trở nên khó khăn”, người đứng đầu NATO cảnh báo.

    Phương Uyên ( Theo RT và Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-4-12-2023-ukraine-lai-hung-khong-kich-cuoc-chien-mua-dong-bat-dau-a602043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan