+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 30/6: Ngoại trưởng Ukraine nêu công thức chiến thắng

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 30/6/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 30/6/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Ngoại trường Ukraine nêu công thức chiến thắng

    Phát biểu nhân chuyến thăm Croatia ngày 29/6, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba nhấn mạnh, chiến thắng của Ukraine không chỉ là khôi phục biên giới và buộc Nga phải chịu trách nhiệm mà còn bao gồm việc tạo ra một thực tế mới mà xung đột không thể tái diễn.

    "Vì vậy, mục tiêu không chỉ là chấm dứt chiến tranh mà còn tạo ra một thực tế trong đó hòa bình là chính đáng và lâu dài, và một cuộc xung đột mới không thể xảy ra. Đó có nghĩa là chiến thắng", ông Kuleba nói.

    Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba. Ảnh: Reuters

    Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba. Ảnh: Reuters

    Trong bối cảnh này, ông Kuleba nhấn mạnh vai trò quan trọng của hội nghị thượng đỉnh hòa bình. Ông cho biết, Ukraine sẽ tiếp tục tương tác với các nước trên thế giới để tìm giải pháp lập lại nền hòa bình công bằng.

    Ông thừa nhận, con đường dẫn đến hòa bình không hề dễ dàng, nhưng là con đường duy nhất. Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 28/6 cho biết, Kiev đang chuẩn bị một "kế hoạch toàn diện" để chấm dứt xung đột với Nga và kế hoạch này sẽ sẵn sàng vào cuối năm nay.

    "Chúng tôi cũng sẽ vạch ra tất cả các điểm khác của công thức hòa bình và chuẩn bị kế hoạch toàn diện được đưa ra bàn trước với các đối tác. Điều rất quan trọng đối với chúng tôi là đưa ra kế hoạch chấm dứt chiến tranh mà đa số thế giới ủng hộ. Đây là con đường ngoại giao mà chúng tôi đang thực hiện", ông Zelensky nói.

    Mặt khác, ông Zelensky cho rằng, Ukraine "phải mạnh mẽ trên chiến trường". "Đây là hai việc song song: mạnh mẽ trên chiến trường và xây dựng kế hoạch, kế hoạch rõ ràng, kế hoạch chi tiết. Kết quả sẽ sẵn sàng trong năm nay", ông cho hay.

    Nga tuyên bố Ukraine mất thêm 2 làng ở Donetsk

    Các đơn vị thuộc cánh quân Trung tâm kiểm soát khu dân cư Shumy thuộc tỉnh Donetsk và cải thiện tình hình chiến thuật trong khu vực", Bộ Quốc phòng Nga ngày 29/6 cho biết, đề cập ngôi làng nằm cách thành trì Toretsk của Ukraine khoảng 10 km về phía đông.

    Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng nước này đẩy lùi 6 đợt tiến công trong ngày của các đơn vị xung kích thuộc Lữ đoàn Cơ giới số 47, Lữ đoàn Bộ binh số 42 và Lữ đoàn Biệt kích số 68 của Ukraine, khiến đối phương tổn thất 360 binh sĩ cùng nhiều khẩu pháo và phương tiện cơ giới.

    Nga tuyên bố Ukraine mất thêm 2 làng ở Donetsk. Ảnh: Independent

    Nga tuyên bố Ukraine mất thêm 2 làng ở Donetsk. Ảnh: Independent

    Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine ngày 28/6 cho biết lực lượng Nga đang cố gắng đẩy lùi các đơn vị nước này phòng thủ gần thành trì Toretsk, giao tranh diễn ra tại ba địa điểm trong khu vực.

    Toretsk nằm ở phía tây bắc thành phố Gorlovka, nơi phe ly khai kiểm soát từ năm 2014, và tránh được các cuộc giao tranh dữ dội nhất sau khi xung đột Nga - Ukraine bùng phát. Nga gần đây mở mũi tiến công nhằm vào Toretsk và khiến các đơn vị Ukraine phòng thủ trong khu vực bất ngờ.

    Trước đó một ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo các đơn vị thuộc cánh quân Nam đã kiểm soát làng Razdolovka thuộc tỉnh Donetsk và giành vị trí có lợi hơn, gây tổn thất về nhân lực và trang thiết bị cho nhiều lữ đoàn Ukraine trong khu vực. Razdolovka nằm cách Bakhmut khoảng 20 km về phía bắc.

    Lực lượng Nga đạt được các bước tiến chậm mà chắc trong năm nay và kiểm soát thêm nhiều khu dân cư. Ukraine trong nhiều tháng đầu năm phải đối mặt với tình trạng thiếu đạn dược, khiến khả năng phòng thủ bị ảnh hưởng, song tình hình nguồn cung gần đây đã được cải thiện.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-30-6-ngoai-truong-ukraine-neu-cong-thuc-chien-thang-a440017.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan