+Aa-
    Zalo

    Ông Joe Biden thừa nhận không còn trẻ để tranh luật tốt trước Donald Trump

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden thừa nhận bản thân không còn trẻ để thể hiện trôi chảy trong phiên tranh luận với cựu Tổng thống Donald Trump.

    Pháp luật TP.HCM dẫn nguồn tin từ Reuters cho hay, Tổng thống Mỹ Joe Biden thừa nhận vấn đề tuổi tác khiến mình có phần tranh luận không như mong muốn trước đối thủ, tuy nhiên ông Joe Biden khẳng định mình đủ sức và đủ quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới.

    Theo đó, sau phiên tranh luận tối 27/6, ông Biden đã nhận về sự hoài nghi và chỉ trích từ các cử tri vì màn thể hiện ngập ngừng và quanh co, được cho là do vấn đề tuổi tác.

    Đáp lại, nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng ông “biết mình không phải là một thanh niên”, không thể trình bày một cách “rõ ràng, mạnh mẽ”.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden vận động tranh cử tại bang North Carolina (Mỹ) ngày 28/6. Ảnh: REUTERS

    Tổng thống Mỹ Joe Biden vận động tranh cử tại bang North Carolina (Mỹ) ngày 28/6. Ảnh: REUTERS

    Tôi không còn đi lại dễ dàng như trước nữa, nói chuyện không còn trôi chảy như xưa, tranh luận cũng không còn hiệu quả như trước. Nhưng tôi sẽ không tranh cử nữa nếu tôi không tin tưởng rằng mình đủ sức đảm nhiệm công việc này” - ông Biden nói với những người ủng hộ sau phiên tranh luận.

    Hãng tin Politico hôm nay 28/6 thừa nhận, các thành viên đảng Dân chủ đã tiêu tan hy vọng rằng phần thể hiện của ứng cử viên Joe Biden trong cuộc tranh luận đầu tiên với đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump sẽ làm giảm bớt lo ngại về vấn đề tuổi tác của ông chủ Nhà Trắng.

    "Thay vào đó, cuộc tranh luận lại dẫn đến điều ngược lại", khiến cả đảng Dân chủ "hoảng loạn", Politico đưa tin.

    Một cố vấn cấp cao của các quan chức hàng đầu đảng Dân chủ nói với Politico rằng: "Không ai mong đợi điều này".

    "Ông Biden yếu về thông điệp, yếu về nội dung, yếu về phản đòn, yếu về cách trình bày, yếu về ngôn từ. Không có điểm sáng nào trong cuộc tranh luận này đối với ông ấy", cố vấn cấp cao của đảng Dân chủ cho biết.

    Theo Politico, 3 chiến lược gia thân cận với 3 ứng cử viên tổng thống tiềm năng của đảng Dân chủ "đã bị tấn công bằng tin nhắn" khi cuộc tranh luận giữa ông Biden và ông Trump đang diễn ra.

    Một chiến lược gia nói với Politico rằng, các thành viên đảng Dân chủ muốn ứng cử viên của họ bước ra để thay thế ông Biden. Một người khác cho biết họ đã nhận được tin nhắn từ các nhà tài trợ chủ chốt và yêu cầu đảng Dân chủ "cần phải làm điều gì đó". Tuy nhiên, họ cũng thừa nhận "không thể làm được gì nhiều", trừ khi chính ông Biden quyết định rút lui khỏi cuộc đua.

    Theo Politico, một nhà tài trợ lớn của đảng Dân chủ, người trước đây đã ủng hộ ông Biden, cho biết trong một tin nhắn rằng tổng thống đương nhiệm đã có "phần thể hiện tồi tệ nhất trong lịch sử" trong cuộc tranh luận với ông Trump.

    "Ông Biden cần phải rút lui. Không có nghi ngờ gì về điều đó", nhà tài trợ nhấn mạnh, đồng thời đề nghị Thống đốc bang Maryland Wes Moore hoặc người đồng cấp bang Michigan, Gretchen Whitmer, là những người có thể thay thế.

    Một cuộc thăm dò nhanh của CNN được đưa ra sau cuộc tranh luận cho thấy, 67% cử tri đã đăng ký theo dõi sự kiện nhận định ông Trump vượt trội hơn ông Biden trong cuộc tranh luận.

    Khi được Politico hỏi liệu ông Biden có định rút lui trong bối cảnh vấp phải phản ứng dữ dội hay không, một trợ lý chiến dịch tranh cử của ông Biden đã trả lời rằng "tất nhiên là không". Một thành viên khác trong đội ngũ của tổng thống Mỹ cũng khẳng định ông Biden là "người duy nhất từng đánh bại ông Donald Trump và ông ấy sẽ làm điều đó một lần nữa".

    Các cố vấn của ông Biden từ lâu đã bác bỏ bất kỳ gợi ý nào về việc ông có thể rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng, cho rằng những lo lắng của họ là vô căn cứ.

    Người phát ngôn chiến dịch tranh cử của ông Biden, Seth Schuster nói với The Hill rằng Tổng thống Biden không có ý định rời bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng.

    Về phần mình, ông Biden gạt bỏ những lo ngại xung quanh phần thể hiện tranh luận của ông. "Tôi nghĩ chúng tôi đã làm rất tốt", ông nhấn mạnh và cũng nhắc đến việc New York Times thống kê ông Trump nói dối 26 lần trong buổi tranh luận.

    Ông Biden cũng cho biết ông bị viêm họng khi tranh luận. Ông cũng hẹn "tái đấu" ông Trump ở cuộc tranh luận thứ 2 vào tháng 9, theo Dân Trí.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-joe-biden-thua-nhan-khong-con-tre-e-tranh-luat-tot-truoc-donald-trump-a439697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan