+Aa-
    Zalo

    Nga lên tiếng gì về cuộc tranh luận của Tổng thống Biden và ông Trump

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin “phớt lờ” cuộc tranh luận trực tiếp giữa cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và đương kim Tổng thống Joe Biden sáng 28/6 (giờ Hà Nội).

    Theo báo Tiền Phong, tối 27/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump - hai ứng viên tiềm năng của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đã có cuộc tranh luận đầu tiên trên đài CNN. Trong đó, vấn đề Nga đã được các ứng viên đề cập, đặc biệt là cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.

    Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump trên bục tranh luận hôm 28-6 (giờ Hà Nội). Ảnh: NBC

    Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump trên bục tranh luận hôm 28-6 (giờ Hà Nội). Ảnh: NBC

    Khi được các nhà báo Nga hỏi về việc Tổng thống Putin có theo dõi cuộc tranh luận trực tiếp hay không, ông Peskov viện dẫn việc chênh lệch múi giờ giữa hai nước: "Bạn nghĩ là Tổng thống Nga sẽ đặt báo thức để dậy từ sáng sớm và xem cuộc tranh luận ở Mỹ?"

    Người phát ngôn nói thêm rằng cuộc bầu cử nội bộ ở Mỹ "không phải là vấn đề ưu tiên trong chương trình nghị sự của Nga dưới bất kỳ hình thức nào". “Chúng tôi có rất nhiều vấn đề quan trọng hơn đối với nước Nga. Đây là những vấn đề mà tổng thống của chúng tôi đang tập trung".

    Ông nhấn mạnh văn phòng của Tổng thống Putin sẽ phân tích tuyên bố của các ứng viên vào thời điểm thích hợp. "Nhưng đó là vấn đề nội bộ của Mỹ", ông Peskov nhắc lại.

    Người phát ngôn khẳng định Mátxcơva sẽ không công khai đánh giá kết quả của cuộc tranh luận vì hành vi này sẽ là can thiệp vào chính trị nội bộ của nước khác, điều mà Nga không làm, bất chấp cáo buộc ngược lại của Mỹ.

    Liên quan đến vấn đề này, báo Tin Tức thông tin, làm thế nào để chấm dứt giao tranh ở Ukraine, cuộc tranh luận về sự hỗ trợ của Mỹ đối với NATO và liệu các quốc gia châu Âu có đóng góp đủ cho Kiev hay không là những chủ đề thảo luận chính về cuộc xung đột.Cụ thể, khi nói về cuộc xung đột ở Ukraine và NATO trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa các ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa tuyên bố ông sẽ chấm dứt xung đột ở Ukraine nếu tái đắc cử.

    Ông Trump cũng chỉ trích cách xử lý xung đột của Tổng thống Biden, bao gồm cả quyết định cung cấp vũ khí và hỗ trợ cho Ukraine. Theo ông Trump, sự giúp đỡ này là quá nhiều nhưng kết quả mang lại quá ít. 

    Về phần mình, Tổng thống Biden cảnh báo rằng ông Trump có ý định rút khỏi NATO và sẽ tránh xa thỏa thuận phòng thủ tập thể theo Điều 5, vốn là cốt lõi của liên minh quân sự do Mỹ đứng đầu. Ông Biden nói rằng điều này sẽ khuyến khích các đối thủ của Mỹ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-len-tieng-gi-ve-cuoc-tranh-luan-cua-tong-thong-biden-va-ong-trump-a439724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan