+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 24/1: Ukraine công bố tổng số tài sản tịch thu từ Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/1/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/1/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine công bố tổng số tài sản tịch thu từ Nga

    Kyiv Independent đưa tin, Tổng công tố Ukraine Andrii Kostin trong cuộc họp báo mới nhất cho biết, các cơ quan thực thi pháp luật nước này đã tịch thu hơn 260 tài sản có liên quan trực tiếp và gián tiếp với Nga kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột giữa hai bên nổ ra vào tháng 2/2022.

    Ông Kostin tiết lộ, số các tài sản bị tịch thu có liên quan đến các doanh nghiệp, nhà máy, bến cảng, văn phòng và các tòa nhà dân cư. Những tài sản này sau đó đã được chuyển giao cho Cơ quan Điều tra và Quản lý Tài sản Ukraine (ARMA) quản lý.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 24 1 2024 ukraine cong bo tong so tai san tich thu tu nga

    Tổng công tố Ukraine Andrii Kostin phát biểu trong cuộc họp báo ở thủ đô Kiev ngày 22/1. Ảnh: Getty Images

    ARMA là cơ quan chuyên chịu trách nhiệm quản lý tài sản bị tịch thu từ các cá nhân bị truy tố, thường là những người bị buộc tội tham nhũng trong khi chờ phán quyết của tòa án. Theo báo cáo của ông Kostin, các cơ quan thực thi pháp luật Ukraine đã điều tra tổng cộng 180 vụ án hình sự liên quan đến tài sản thuộc quyền sở hữu trực tiếp hoặc gián tiếp của công dân Nga kể từ tháng 2 năm ngoái.

    Qua cuộc điều tra, quyền doanh nghiệp của 91 thực thể kinh doanh tại Ukraine thuộc sở hữu của công dân Nga hoặc các công ty nhà nước Nga đã bị tịch thu và chuyển giao cho ARMA. Tổng số tài sản này có giá trị hơn khoảng 587 triệu USD. Cảnh sát Quốc gia Ukraine cũng được cho là đã tịch thu một số tài sản của Nga và Belarus, tổng trị giá khoảng 160 triệu USD.

    Tháng 10/2023, phát biểu tại diễn đàn Công nghiệp Quốc phòng Quốc tế đầu tiên ở thủ đô Kiev, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố sẽ thành lập một quỹ quốc phòng mới, bao gồm các tài sản Nga bị tịch thu như một trong những nguồn chính của quỹ.

    Ông Zelensky cho biết, động thái này nhằm mục đích cung cấp cho chính quyền Kiev "các nguồn lực bổ sung" để thúc đẩy sản xuất quân sự, tạo ra các chương trình quốc phòng mới và hỗ trợ quân đội nước này.

    Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Ukraine không nêu rõ liệu ông đang nói về gần 300 tỷ USD dự trữ vàng và ngoại hối của Nga đã bị các nước phương Tây đóng băng hay về tài sản thuộc sở hữu của Nga ở Ukraine bị tịch thu sau khi Moscow phát động chiến dịch quân sự vào tháng 2/2022.

    Ukraine xác nhận hứng 41 tên lửa trong “bão không kích” mới nhất

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine mới đây xác nhận quân đội Nga đã phóng 41 tên lửa vào lãnh thổ nước này trong đêm ngày 22 và rạng sáng ngày 23/1 (theo giờ địa phương). Trong đó, 21 tên lừa đã bị lực lượng phòng không Ukraine bắn hạ.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 24 1 2024 ukraine cong bo tong so tai san tich thu tu nga1
    Ukraine xác nhận hứng 41 tên lửa trong “bão không kích” mới nhất. Ảnh: Pravda

    "Nga đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa kết hợp vào Ukraine vào đêm ngày 22 và rạng sáng ngày 23/1/2024, sử dụng tên lửa hành trình, đạn đạo, không đối đất và phòng không dẫn đường. Tổng cộng, 41 phương tiện tấn công trên không của đối phương đã được ghi nhận với hầu hết các tên lửa được phóng là loại đạn đạo”, thông báo nêu rõ.

    Cụ thể, Moscow đã phóng 4 tên lửa phòng không dẫn đường S-300/S-400 từ tỉnh Belgorod tới tỉnh Kharkiv của Ukraine. Khoảng 12 tên lửa đạn đạo Iskander-M cũng được phóng từ các tỉnh Belgorod và Voronezh.

    Máy bay ném bom chiến lược Tu-95 và Tu-22 của Nga được cho là đã phóng 15 tên lửa hành trình Kh-101/555/55 và 8 tên lửa Kh-22. Quân đội Ukraine cũng phát hiện 2 tên lửa dẫn đường Kh-59 được phóng từ 2 máy bay Su-34.

    Nhờ công tác chiến đấu của mình, Không quân Ukraina cùng với Lực lượng phòng không Ukraina đã tiêu diệt được toàn bộ 15 tên lửa hành trình  Kh-101/555/55, 5 tên lửa đạn đạo Iskander-M cùng một tên lửa dẫn đường không đối đất Kh-59.

    Không quân Ukriane lưu ý rằng thông tin về thiệt hại và thương vong sẽ sớm được chính quyền địa phương công bố. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày xác nhận nước này đã tiến hành các cuộc tấn công tên lửa vào các cơ sở sản xuất quốc phòng của Ukraine và đánh trúng tất cả mục tiêu đặt ra.

    Phương Uyên (Theo Pravda và Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-24-1-2024-ukraine-cong-bo-tong-so-tai-san-tich-thu-tu-nga-a608369.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan