+Aa-
    Zalo

    Nga phóng lên lửa dồn dập, cảnh báo không kích vang lên khắp Ukraine

    (ĐS&PL) - Ukraine cáo buộc Nga đã tấn công tên lửa nhằm vào thủ đô Kiev và thành phố Kharkiv của nước này, gây ra những thiệt hại đáng kể.

    Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ các quan chức Ukraine hôm nay (23/1) cho biết, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa vào thủ đô Kiev và Kharkiv – thành phố lớn thứ hai của nước này. Cuộc tấn công đã khiến nhiều người bị thương, làm hư hại các tòa nhà dân cư ở cả hai thành phố cũng như một đường ống dẫn khí đốt.

    Trước đó, vào sáng ngày 23/1 (theo giờ địa phương), Lực lượng Không quân Ukraine đã báo cáo về khả năng Nga phóng tên lửa hành trình từ máy bay ném bom. “Có mối nguy hiểm về tên lửa ở các tỉnh phía Nam và phía Đông do các vụ phóng tên lửa hành trình từ máy bay Tu-95MS”, lực lượng này nêu rõ. Cảnh báo không kích sau đó đã được ban hành tại Kiev và tất cả các tỉnh của Ukraine.

    nga phong len lua don dap canh bao khong kich vang len khap ukraine
    Một số thiệt hại ghi nhận sau vụ tấn công ngày 23/1 của Nga tại Ukraine. Ảnh: Reuters và Kyiv Independent

    Không quân Ukraine đang thống kê số lượng tên lửa do Nga phóng cũng như thiệt hại sau vụ tấn công. Trong khi đó, ông Vitali Klitschko – thị trưởng thành phố Kiev cho biết thông qua Telegram, rằng 7 công dân ở các quận Solomianskyi và Sviatoshynskyi đã bị thương và một số căn hộ đã bốc cháy trong vụ tấn công.

    Cũng theo ông Klitschko, một đầu đạn tên lửa chưa phát nổ đã được tìm thấy trong một căn hộ ở quận Sviatoshynskyi. Các nhân viên cứu hộ đã sơ tán người dân khỏi một tòa nhà dân cư này ngay khi phát hiện ra sự việc. Ông Serhiy Popko - người đứng đầu chính quyền quân sự Kiev xác nhận các hệ thống phòng không đã đẩy lùi cuộc tấn công tên lửa của Nga, một số ô tô đã bốc cháy ở quận Sviatoshyn, phía Tây trung tâm thủ đô Ukraine.

    Một quan chức Ukraine khác cũng cho biết một tòa nhà phi dân cư ở quận Pechersk đã bị hư hại. “Những vụ nổ mạnh, ngôi nhà của chúng tôi… rung chuyển”, nghị sĩ Iryna Geraschenko của Ukraine chia sẻ trên Telegram, trong khi các nhân chứng khác cho biết họ đã nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn ở Kiev và khu vực xung quanh.

    Thời gian gần đây cả Nga và Ukraine đều liên tục tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào lãnh thổ của đối phương. Tuy nhiên, Moscow dường như đang có lợi thế hơn trong việc này với khả năng xác định mục tiêu tấn công tương đối chính xác và hiệu quả.

    Ông Yury Ignat - phát ngôn viên Lực lượng không quân Ukraine mới đây cũng thừa nhận việc dự trữ vũ khí và đạn dược ở nước này là vô nghĩa do lực lượng Nga có khả năng trong việc xác định và tấn công các địa điểm đó một cách hiệu quả. Ông đồng thời cảnh báo rằng máy bay chiến đấu F-16 do Mỹ sản xuất có thể trở thành “mục tiêu tốt” của Nga nếu được cung cấp cho Ukraine.

    Phương Uyên(Theo Reuters và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phong-len-lua-don-dap-canh-bao-khong-kich-vang-len-khap-ukraine-a608314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan