+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 22/2: Hé lộ mục tiêu chiến lược của Nga trong 3 tuần tới

    (ĐS&PL) - Tình báo quốc phòng Ukraine tiết lộ quân đội Nga được chỉ thị giành quyền kiểm soát tỉnh Luhansk ở miền Đông nước này trong 3 tuần tới.

    Ukrainska Pravda đưa tin, ông Vadym Skibitsky - đại diện Cơ quan Tình báo Quốc Phòng Ukraine trong cuộc phỏng vấn hôm 21/2 với hãng thông tấn Interfax cho biết, Nga muốn kiểm soát Luhansk trước cuộc bầu cử Tổng thống Nga sẽ diễn ra vào tháng 3 tới.

    “Trước cuộc bầu cử, họ muốn tiếp cận ít nhất là biên giới hành chính của tỉnh Luhansk và đạt được ít nhất một số thành công, giống như Avdiivka hoặc bất kỳ một nơi nào khác trên mặt trận", ông Skibitsky nói.

    Ngoài việc tiếp cận các biên giới hành chính của tỉnh Luhansk, mục tiêu của quân đội Nga trong 6 tháng tới cũng được cho là sẽ bao gồm việc giành quyền kiểm soát hoàn toàn tỉnh Donetsk trong khi vẫn duy trì nắm giữ các vùng lãnh thổ đã giành được trước đó ở tỉnh Kherson và Zaporizhzhia.

    nga muon kiem soat them tinh phia dong ukraine trong 3 tuan toi
    Tình báo Ukraine nói Nga muốn chiếm thêm tỉnh Luhansk ở phía Đông. Ảnh: Anadolu

    "Giữ có nghĩa là chủ động phòng thủ hoặc đẩy chúng tôi trở lại vị trí mà chúng tôi bắt đầu cuộc tấn công. Nga đã chiếm được một phần tỉnh Kherson và một phần tỉnh Zaporizhzhia và họ sẽ cố gắng giữ chúng vì họ cần một hành lang trên bộ tới Crimea để mang đạn dược, thiết bị và nhân sự về phía Nam”, ông Skibitsky nói.

    Với khả năng Nga sẽ tấn công vào Luhansk và các khu vực khác cũng như nguy cơ xung đột tiếp tục kéo dài trong tương lai gần, ông Skibitsky nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Ukraine phải xây dựng hệ thống phòng thủ của mình.

    “Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của việc có các nguồn dự trữ, tầm quan trọng của việc có được sự hỗ trợ của các đối tác để phát triển sản xuất. Bản chất các hành động tấn công quân sự của Nga là một cuộc chiến kéo dài. Một cuộc chiến tiêu hao”, quan chức Cơ quan Tình báo Quốc Phòng Ukraine cho hay.

    Theo Newsweek, bầu cử Tổng thống Nga sẽ diễn ra vào ngày 15-17 tháng 3 tới. Ông Skibitsky nhận định sự kiện quan trọng này cũng đã buộc lực lượng của Nga phải chuyển trọng tâm ở Ukraine. Gần đây, 3 tiểu đoàn của Nga đã được luân chuyển từ thành phố Mariupol ở Ukraine đến khu vực biên giới Belgorod "nhằm đảm bảo an toàn và tiến hành bầu cử" sau hàng loạt vụ tập kích xuyên biên giới của Kiev.

    Mặc dù các cuộc thăm dò đều cho thấy Tổng thống Vladimir Putin được lòng công chúng Nga nhưng sự ủng hộ dành cho chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine đã bắt đầu giảm sút. Vì vậy, những chiến thắng như chiếm được tỉnh Luhansk có thể mang lại lợi ích cho chiến dịch tranh cử của ông Putin.

    Phương Uyên (Theo Newsweek và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-22-2-2024-he-lo-muc-tieu-chien-luoc-cua-nga-trong-3-tuan-toi-a611443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan