+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 19/2: Nga coi tình hình ở Ukraine là vấn đề sinh tử

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 19/2/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 19/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga coi tình hình ở Ukraine là vấn đề sinh tử

    Hãng thông tấn Tass đưa tin, trong buổi phỏng vấn mới nhất với nhà báo Mỹ Tucker Carlson, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định cục diện tại Ukraine có tác động lớn với số phận nước Nga trong khi phương Tây không quan tâm nhiều đến điều đó.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 19 2 2024 nga coi tinh hinh o ukraine la van de sinh tu
     Tổng thống Nga Vladimir Putin nói Nga coi tình hình ở Ukraine là vấn đề sinh tử. Ảnh: Sky News

    “Đối với họ (phương Tây), những gì đang diễn ra ở Ukraine chỉ là động thái cải thiện vị thế chiến thuật của họ. Nhưng với nước Nga, đây là vấn đề mang tính sống còn, tác động tới số phận quốc gia.Tôi muốn người xem hiểu được điều đó, nhưng tôi không phải người đánh giá điều này có thành công hay không", ông Putin nói

    Theo chủ nhân Điện Kremlin, điều quan trọng là phải truyền đạt cho khán giả Nga và nước ngoài thấy tầm quan trọng của Nga đối với "mọi thứ xảy ra theo hướng Ukraine". "Lịch sử nước Mỹ mới kéo dài hơn 300 năm, trong khi tôi bắt đầu từ năm 862. Đây là đề tài mà họ không dễ dàng nắm được", ông nói đồng thời thừa nhận khán giả phương Tây, đặc biệt là Mỹ, sẽ gặp nhiều khó khăn nếu muốn theo dõi nội dung về lịch sử Nga.

    Cuộc phỏng vấn của Tổng thống Putin với nhà báo Carlson được thực hiện ngày 6/2 tại thủ đô Moscow (Nga) và công bố chính thức vào ngày 8/2, đánh dầu lần đầu tiên chủ nhân Điện Kremlin trả lời phỏng vấn  của truyền thông phương Tây kể từ khi chiến sự Nga - Ukraine nổ ra năm 2022.

    Cuộc phỏng vấn dài hơn 2 tiếng chủ yếu tập trung vào tình hình cuộc xung đột ở Ukraine cũng như mối quan hệ giữa Nga với Mỹ, NATO và phương Tây nói chung. Nhà báo Carlson trước đó cho biết ông đã cố gắng thực hiện một cuộc phỏng vấn với nhà lãnh đạo Nga vào năm ngoái nhưng không thành do lệnh cấm từ chính phủ.

    Ukraine ghi nhận 104 cuộc không kích trong 24 giờ qua

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine ngày 18/2 xác nhận đã có 82 cuộc đụng độ giữ Nga và Ukraine xảy ra trong 24 giờ qua. Quân đội Nga đã tiến hành tổng cộng 13 cuộc tấn công bằng tên lửa, 104 cuộc không kích, đồng thời tấn công các vị trí và khu vực đông dân cư của quân đội 169 lần bằng hệ thống tên lửa phóng loạt 169 lần.

    Pháo binh Nga đã nhắm mục tiêu vào hơn 100 khu định cư ở các vùng Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv. Các cuộc tấn công của Nga đã khiến nhiều tòa nhà cao tầng cũng như các cơ sở hạ tầng quan trọng bị thiệt hại ở mức độ nghiêm trọng khác nhau. Một số trường hợp người dân bị thương và thiệt mạng cũng đã được ghi nhận.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 19 2 2024 nga coi tinh hinh o ukraine la van de sinh tu1
    Giao tranh giữa Nga và Ukraine vẫn diễn ra khốc liệt tại nhiều mặt trận. Ảnh: AP

    Trong khi đó, lực lượng Không quân Ukraine đã tấn công 14 cụm quân nhân Nga và 3 hệ thống tên lửa phòng không trong 24 giờ qua. Lực lượng tên lửa và pháo binh của Ukraine đã nhắm mục tiêu vào một cụm quân nhân Nga, 2 sở chỉ huy, 4 khẩu pháo, 4 điểm lưu trữ đạn dược và một trạm tác chiến điện tử của Nga.

    Đặc biệt, Lực lượng vũ trang Ukraine trên mặt trận Zaporizhzhia cho biết đã ngăn chặn được cuộc tấn công lớn của quân Nga, buộc họ phải rút lui về vị trí cũ. Bộ chỉ huy tác chiến Zakhid thuộc quân đôi Ukraine sau đó thông báo trên Telegram rằng 18 thiết bị (trong đó có 3 xe tăng) Nga đã bị phá hủy. Khoảng 70 lính Nga đã thiệt mạng và 80 trường hợp khác bị thương.

    Trươc đó, ngày 17/2, ông Oleksandr Syrsky - Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine ngày 17/2 thông báo, quân đội nước này đã nhận được lệnh rút khỏi Avdiivka. Ông cho biết quyết định nhằm bảo vệ "tính mạng và sức khỏe" của các binh sĩ sau nhiều tháng cố gắng cố thủ để giữ vững thị trấn chiến lược trước đà tấn công dồn dập của Nga.

    Tổng thống Volodymyr Zelensky cùng ngày trong  khuôn khổ Hội nghị An ninh Munich (Đức) đã giải thích lý do rút quân khỏi Avdiivka và kêu gọi các đồng minh phương Tây tiếp tục viện trợ quân sự cho Ukraine. "Chúng tôi quyết định rút quân và chuyển sang phòng thủ ở vị trí khác nhằm tránh bị cô lập. Điều này không đồng nghĩa với việc Ukraine lùi lại vài km và Nga giành được thứ gì đó. Đối phương không chiếm được gì. Quyết định này hoàn toàn là để bảo vệ tính mạng của các binh sĩ, các chỉ huy biết rõ họ cần phải làm gì", ông cho hay.

    Tổng thống Zelensy đồng thời nhấn mạnh, tuy buộc phải rời khỏi điểm nóng tại mặt trận phía Đông nhưng tỷ lệ thương vong của Ukraine ở Avdiivka vẫn thấp hơn nhiều so với Nga. Cũng theo ông, quân đội Ukraine đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt đạn dược trầm trọng và họ không thể đẩy lùi lực lượng Nga nếu không nhận được sự hỗ trợ từ phương Tây.

     Phương Uyên (Theo Pravda và Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-19-2-2024-nga-coi-tinh-hinh-o-ukraine-la-van-de-sinh-tu-a610973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan