+Aa-
    Zalo

    Nga giành quyền kiểm soát Avdiivka, tình báo Anh nhận định gì?

    (ĐS&PL) - Tình báo Anh nhận định Nga thành công áp đảo Ukraine ở Avdiivka nhưng cũng đã phải chịu những tổn thất nặng nề.

    Ukrainska Pravda đưa tin, tình báo Bộ Quốc phòng Anh ước tính rằng trong chiến dịch tấn công nhằm giành quyền kiếm soát Avdiivka, quân đội Nga đã mất ít nhất "400 xe tăng, xe chiến đấu bộ binh và nhiều khí tài khác...."

    Cũng trong bản báo cáo mới nhất, tình báo Bộ Quốc phòng Anh đã đưa ra nhận định rằng các cuộc tấn công của Nga ở phía Tây thành phố Bakhmut (miền Đông Ukraine) hiện tại rất có thể là nhằm mục đích chiếm thị trấn Chasiv Yar.

    nga co the phai tra gia dat du gianh duoc quyen kiem soat avdiivka
    Nga có thể đã mất 400 thiết bị quân sự và hàng nghìn binh sĩ trong trận chiến giành Avdiivka. Ảnh: Pravda

    Nga bắt đầu tiến hành chiến dịch tấn công lớn nhất trong nhiều tháng qua với hàng nghìn binh sĩ, xe tăng và xe bọc thép nhằm cố gắng chiếm lấy Avdiivka từ tháng 10/2023. Thành phố này được coi là trở ngại lớn trong việc ngăn chặn lực lượng Nga đạt được mục tiêu giành quyền kiểm soát hoàn toàn tỉnh Donetsk.

    Để giành quyền kiểm soát Avdiivka từ phía Ukraine, Nga được cho là đã triển khai cả quân chính quy tinh nhuệ và các đơn vị tinh nhuệ tổng hợp. Ngoài việc sử dụng pháo binh khá chính xác, máy bay không người lái cảm tử và máy bay không người lái thả bom đều đã được Moscow triển khai một cách tối đa.

    Tình báo Anh cuối tháng 11/2023 cũng từng tiết lộ rằng, quân đội Nga có thể đã phải chịu tỷ lệ thương vong cao nhất kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vì liên tục tiến công với hi vọng sẽ giành lại thành phố Avdiivka.

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 17/2: Ukraine lần đầu dùng siêu bom thông minh tấn công Nga

    Trong khi đó, ông Oleksandr Syrsky - Tân Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine ngày 17/2 chính thức thông báo rằng quân đội nước này đã nhận được lệnh rút khỏi Avdiivka.

    Ông cho biết quyết định trên nhằm bảo vệ "tính mạng và sức khỏe" của các binh sĩ sau nhiều tháng cố gắng phòng thủ để giữ vững thành phố chiến lược trước đà tấn công dồn dập của Nga. Việc rút quân là một phần của "các biện pháp nhằm ổn định tình hình và duy trì các vị trí của Ukraine (trên tiền tuyến)".

    Vài ngày trước khi tuyên bố rút quân khỏi Avdiivka, quân đội Ukraine thừa nhận việc họ phải đầu hàng ở thành phố này chỉ là vấn đề thời gian. Lực lượng phòng thủ Ukraine trước đó cũng từng tuyên bố sẽ tập trung thực hiện các bước phòng thủ tích cực nhằm gây tổn thất về nhân lực và trang thiết bị cho lực lượng Nga, khiến đối phương kiệt sức trên toàn tuyến.

    Phương Uyên (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-gianh-quyen-kiem-soat-avdiivka-tinh-bao-anh-nhan-dinh-gi-a610910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan