+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 18/10: Ukraine liên tiếp tập kích 2 sân bay, Nga tổn thất nặng nề

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 18/10/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 18/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tập kích 2 sân bay, Nga tổn thất nặng nề

    Theo thông tin mới nhất từ tờ Ukrainska Pravda, Lực lượng tác chiến đặc biệt phối hợp với Lực lượng phòng vệ Ukraine đã tập kích vào 2 sân bay Berdyansk và Lugansk tại vùng do Moscow kiểm soát, khiến 9 trực thăng Nga bị hư hại. Tổ hợp phòng không và đường băng cùng cơ sở hạ tầng của căn cứ cũng bị ảnh hưởng.

    Nguồn tin cho biết, Lực lượng Tác chiến Đặc biệt Ukraine đã nhận được thông tin về việc đối phương sử dụng các sân bay ở khu vực Berdyansk và Lugansk do Moscow kiểm soát cũng như sự hiện diện ở đó một lượng đáng kể máy bay, thiết bị đặc biệt và đạn dược.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 18 10 2023 ukraine lien tiep tap kich 2 san bay nga ton that nang ne
    Ukraine tuyên bố Nga tổn thất lớn sau khi 2 sân bay bị tập kích. Ảnh: MAXAR

    Thông tin được xác minh, tọa độ và dữ liệu cần thiết đã được chuyển cho các đơn vị của Lực lượng Phòng vệ để tấn công phá hủy. Vụ tập kích vào đêm 16 rạng 17/10 đã khiến quân Nga bị thiệt hại đáng kể.

    Theo dữ liệu mới nhất, những vũ khí sau đây đã bị phá hủy ở Berdyansk và Lugansk: 9 máy bay trực thăng với nhiều chủng loại khác nhau, các trang thiết bị đặc chủng phục vụ hoạt động bay, hệ thống phòng không, kho đạn dược, đường băng sân bay đã bị hư hỏng.

    Nguồn tin lưu ý rằng kho đạn ở Berdyansk đã phát nổ trước 4 giờ sáng. Vụ nổ ở Lugansk tiếp tục cho đến 11 giờ sáng (theo giờ địa phương) Theo lực lượng đặc biệt, thương vong của địch lên tới hàng chục người chết và bị thương. Báo cáo cho biết các thi thể vẫn đang được kéo ra khỏi đống đổ nát.

    Ông Yurii Ihnat - người phát ngôn của Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine cho biết, việc nhắm mục tiêu vào các sân bay của Nga là rất quan trọng đối với Ukraine, vì các máy bay trực thăng hoạt động gần chiến tuyến được đặt ở đó và có thể tấn công các vũ khí trang bị của Lực lượng Phòng vệ Ukraine.

    Ukraine lần đầu sử dụng tên lửa tầm xa ATACMS tấn công mục tiêu Nga

    Washington Post dẫn nguồn tin cho hay, lực lượng Ukraine đã phóng 18 tên lửa chiến thuật lục quân (ATACMS) vào các mục tiêu ở Berdyansk, trên bờ biển Azov và ở khu vực phía đông Luhansk. Cuộc tấn công đã gây ra “tổn thất đáng kể” cho phía Nga.

    Đây là lần đầu tiên Kiev sử dụng tên lửa tầm xa ATACMS tấn công mục tiêu Nga. Hơn một năm qua, Ukraine liên tục kêu gọi Washington gửi ATACMS, có thể tấn công các mục tiêu ở khoảng cách 150km hoặc xa hơn như bán đảo Crimea.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 18 10 2023 ukraine lien tiep tap kich 2 san bay nga ton that nang ne
    Hệ thống tên lửa chiến thuật lục quân (ATACMS). Ảnh: CNN

    Các quan chức Mỹ ban đầu từ chối yêu cầu này vì lo ngại Ukraine có thể sử dụng vũ khí do Mỹ cung cấp để tấn công các mục tiêu bên trong Nga. Chính quyền Tổng thống Joe Biden lo ngại rằng điều đó có thể làm leo thang căng thẳng, đẩy Mỹ can dự sâu vào xung đột.

    Mỹ gửi hơn 40 tỷ USD hỗ trợ an ninh cho Ukraine kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt vào năm ngoái. Kho vũ khí do Mỹ cung cấp đã mở rộng về quy mô và phạm vi theo thời gian, từ vũ khí hạng nhẹ và tên lửa chống tăng cho đến xe tăng chiến đấu Abrams tiên tiến - dự kiến ​​sẽ được giao vào mùa thu này.

    Trước đó, Ukraine cũng đã nhận được tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow và Scalp từ Anh và Pháp, vốn được sử dụng để tấn công các mục tiêu bao gồm cơ sở hạ tầng dân sự ở Donbass và bán đảo Crimea.

    Nga cảnh báo đáp trả nếu Mỹ gửi tên lửa tầm xa ATACMS cho Ukraine. Konstantin Gavrilov, người đứng đầu phái đoàn Nga tại các cuộc đàm phán ở Vienna về an ninh quân sự và kiểm soát vũ khí, cho biết, Moskva sẽ có phản ứng mạnh mẽ nếu Mỹ chuyển giao tên lửa ATACMS cho Kiev.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-18-10-2023-ukraine-lien-tiep-tap-kich-2-san-bay-nga-ton-that-nang-ne-a595631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan