+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine ngày 17/10: Bộ trưởng Nga nêu tổn thất của Ukraine sau 4 tháng phản công

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết lực lượng Ukraine đã tổn thất nặng nề sau 4 tháng phản công nhưng vẫn đang nỗ lực tấn công các vị trí của Nga dọc tiền tuyến.

    Theo thông tin mới nhất do hãng tin RT đăng tải, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu tiết lộ trong cuộc gặp trên truyền hình với Tổng thống Vladimir Putin và các quan chức hàng đầu khác hôm 16/10 rằng, quân đội Ukraine đang tiếp tục nỗ lực tấn công các vị trí của Nga dọc tiền tuyến dù chịu tổn thất nặng nề.

    Ông Shoigu lưu ý rằng nỗ lực tấn công liên tục của Kiev đã bị ngăn chặn bởi chiến thuật “phòng thủ tích cực” và các cuộc tấn công của Moscow. Vì vậy, Ukraine đã không đạt được bất kỳ bước tiến đáng kể nào trên các mặt trận.

    cang thang nga ukraine ngay 17 10 bo truong nga neu ton that cua ukraine sau 4 thang phan cong
    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu nói Ukraine tổn thất lớn trong phản công. Ảnh: AP

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga đồng thời thông tin thêm rằng, trong suốt 4 tháng phản công, Ukraine đã gánh chịu những tổn thất đáng kể bao gồm mất hàng trăm xe tăng, hơn 1.500 xe chiến đấu bọc thép và thương vong đáng kể về nhân sự. Song, ông không đưa ra con số chính xác.

    “Tình hình có vẻ ổn định, vững chắc. Các đơn vị đang hành động rất chuyên nghiệp, thể hiện tinh thần anh hùng ở nhiều địa điểm, thể hiện sự tự tin không chỉ trong giữ vững vị trí mà còn tiếp tục thực hiện các kế hoạch đã vạch ra”, ông Shoigu kết luận.

    Theo ước tính được Tổng thống Putin trích dẫn vào tuần trước, lực lượng của Ukraine đã chịu thương vong “hơn 90.000 binh sĩ” trong thời gian tiến hành chiến dịch phản công. Trong cuộc phỏng vấn ngắn do kênh Rossiya 1 đăng tải hôm 15/10, ông Putin cũng cho biết quân đội Nga đã củng cố các vị trí trên toàn bộ mặt trận sau khi chiến dịch phản công của Ukraine thất bại.

    "Đối với chiến dịch phản công được cho là bị đình trệ, nó đã thất bại hoàn toàn. Ukraine đang chuẩn bị các cuộc phản công chủ động mới. Chúng tôi thấy điều đó và chúng tôi biết điều đó", Tổng thống Nga nói.

    Giới phân tích quân sự thế giới nhận định, các lực lượng Nga hiện vẫn đang kiểm soát khoảng 17,5% lãnh thổ Ukraine trong khi chiến dịch phản công của Kiev gần như không đạt được bất kỳ bước tiến mang tính chiến lược nào.

    Nỗ lực tấn công nhằm xuyên thủng phòng tuyến Nga của Ukraine trong những tháng qua đã bị cản trở bởi các bãi mìn dày đặc, hệ thống công sự và hàng nghìn binh sĩ mới được Moscow điều động bổ sung trên các tiền tuyến.

    Trong những ngày gần đây, một số quan chức Ukraine cũng đã lên tiếng thừa nhận nhận rằng chiến dịch phản công nhằm giành lại lãnh thổ từ phía Nga dường như đã bị chậm lại so với kế hoạch được đề ra ban đầu và có thể “bị đình trệ”.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-17-10-bo-truong-nga-neu-ton-that-cua-ukraine-sau-4-thang-phan-cong-a595506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan