+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 15/12: Ông Putin nêu thời điểm hòa bình trở lại Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 15/12/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 15/12/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông Putin nêu thời điểm hòa bình trở lại Ukraine

    Hãng tin Reuters dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong cuộc họp báo thường niên cuối năm 2023 cho biết, hòa bình sẽ trở lại Ukraine nếu Nga đạt được các mục tiêu đã đề ra trước đó khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.

    Ông Putin khẳng định mục tiêu cốt lõi của Nga trong chiến dịch quân sự đặc biết vẫn là phi quân sự hóa và đảm bảo tính trung lập của Ukraine. “Sẽ có hòa bình khi chúng ta đạt được mục tiêu của mình”, chủ nhận Điện Kremlin tuyên bố.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 15 12 2023 ong putin neu thoi diem hoa binh tro lai ukraine1
    Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp báo thường niên cuối năm 2023. Ảnh: RT

    "Về vấn đề phi quân sự hóa, nếu họ (Ukraine) không muốn đạt được thông qua thỏa thuận thì chúng ta buộc phải thực hiện các biện pháp khác, bao gồm cả biện pháp quân sự. Hoặc chúng ta đạt được một thỏa thuận, nhất trí về một số giới hạn nhất định (về quy mô và sức mạnh của quân đội Ukraine)... hoặc là chúng ta giải quyết vấn đề này bằng vũ lực. Đây là điều chúng ta sẽ phấn đấu đạt được", ông Putin nói thêm.

    Cũng trong cuộc họp báo, Tổng thống Putin đã tiết lộ, Nga hiện có 617.000 binh sĩ tham gia vào hoạt động quân sự trên chiến tuyến dài gần 2.000 km ở Ukraine và các khu vực mới sáp nhập. Ông cho hay, hiện tại trung bình mỗi ngày có khoảng 1.500 người tình nguyện tham gia bảo vệ đất nước.

    Trong khi đó, nhà lãnh đạo Nga nhận định Ukraine hiện nay gần như không sản xuất được gì và mọi thứ đều đến từ phương Tây. “Họ nhận được mọi thứ... miễn phí, nhưng tất cả những thứ miễn phí đó có thể sẽ kết thúc vào một lúc nào đó”, ông cho biết đồng thời lưu ý rằng Nga đang phá hủy các thiết bị quân sự này trong chiến dịch quân sự của mình.

    UAV Ukraine bị bắn hạ ở Moscow

    Hãng tin RT dẫn thông tin từ Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin cho biết lực lượng Ukraine hôm 14/12 đã thực hiện một nỗ lực khác nhằm tấn công thủ đô Nga bằng 2 máy bay không người lái (UAV) nhưng bất thành.

    Ông Sobyanin tiết lộ các máy bay không người lái Ukraine đã bị lực lượng phòng không Nga bắn hạ trên quận Naro-Fominsk của khu vực Moscow. Theo dữ liệu sơ bộ, không có bất kỳ thương vong hay thiệt hại nào xảy ra tại nơi máy bay không người lái rơi xuống.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 15 12 2023 ong putin neu thoi diem hoa binh tro lai ukraine2

    Một tòa nhà ở Moscow bị hư hại sau trận tập kích bằng UAV hồi tháng 7. Ảnh: Reuters

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết vào lúc 6h40 ngày 14/12 (theo giờ địa phương), “một nỗ lực của Ukraine nhằm thực hiện một cuộc tấn công khủng bố bằng cách sử dụng máy bay không người lái đã bị thất bại”. Bộ này đồng thời cho biết thêm rằng tổng cộng 9 máy bay không người lái đã bị phá hủy trên bầu trời Moscow và Kaluga.

    Lực lượng Ukraine đã nhiều lần sử dụng máy bay không người lái để tấn công cơ sở hạ tầng dân sự trên lãnh thổ Nga. Tuần trước lực lượng phòng không Nga đã bắn rơi 22 máy bay không người lái trong khi 13 chiếc khác bị chặn trên biển Azov và bán đảo Crimea.

    Vào cuối tháng 11, một cuộc tấn công lớn của máy bay không người lái Ukraine đã bị đẩy lùi ở các khu vực Moscow, Tula, Bryansk, Smolensk và Kaluga. Tổng cộng có 24 UAV bị phá hủy. Một trong những chiếc máy bay không người lái bị bắn rơi đã đâm vào một tòa nhà chung cư ở Tula. Theo truyền thông địa phương, chiếc UAV đã lao vào một căn hộ trên tầng 12, khiến một người bên trong bị thương.

    Trước đó, tướng  Sergey Baranov  - người phụ trách các hoạt động máy không người lái của Ukraine cho biết nước này đang chuẩn bị cho một chiến dịch tấn công bằng máy bay không người lái quy mô lớn nhằm vào Nga trong mùa đông này và các hoạt động tác chiến trên bộ sẽ tạm dừng do thời tiết khắc nghiệt.

    Phương Uyên (Theo Reuters và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-1512-ong-putin-neu-thoi-diem-hoa-binh-tro-lai-ukraine-a603533.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan