+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 14/12: Phòng không Ukraine khai hỏa, chặn “bão UAV” Nga tập kích lãnh thổ

    (ĐS&PL) - Ukraine cáo buộc Nga đã phóng 42 máy bay không người lái và 6 tên lửa vào các khu vực phía Nam nước này khiến 1 người thiệt mạng.

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin mới nhất từ Lực lượng Phòng không Ukraine cho biết, quân đội Nga đã phóng tổng cộng 42 máy bay không người lái (UAV) tấn công Shahed vào lãnh thổ nước này trong tối ngày 13 và rạng sáng ngày 14/12 (theo giờ địa phương). Phòng không Ukraine đã bắn hạ 41 UAV trong số đó.

    Đêm qua, lực lượng bảo vệ bầu trời đã bắn hạ 41 trong số 42 máy bay không người lái tấn công Shahed-136/131 của Nga. Phần lớn đã bị tiêu diệt ở vùng Odesa”, thông báo của Lực lượng Không quân Ukraine nêu rõ.

    Theo đó, những chiếc máy bay không người lái Shahed đầu tiên được Nga phóng về phía lãnh thổ Ukraine vào lúc 19h ngày 13/12 (theo giờ địa phương). Các vụ phóng được thực hiện theo từng đợt từ ba hướng gồm Balaklava-Chauda (Crimea) và Primorsko-Akhtarsk (Nga). Mục tiêu chính của các UAV Nga là cơ sở hạ tầng ở vùng Odesa của Ukraine.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 14 12 203 phong khong ukraine khai hoa chan bao uav nga tap kich lanh tho
    Binh sĩ làm nhiệm vụ phòng không của Ukraine. Ảnh: Pravda

    “Các đơn vị tên lửa phòng không và các nhóm hỏa lực cơ động của Không quân cùng các đơn vị khác của Lực lượng Phòng vệ đã tham gia đẩy lùi cuộc tấn công trên không”, Lực lượng Không quân Ukraine cho biết thêm.

    Theo hãng tin Reuters, quân đội Ukraine thông tin rằng mảnh vỡ của các máy bay không người lái bị bắn rơi đã làm hư hại nhiều tòa nhà ở thành phố Odesa và khiến 11 người dân, trong đó có 3 trẻ em bị thương.

    Ngoài ra, vào khoảng nửa đêm, quân đội Nga cũng đã bắn 6 tên lửa phòng không dẫn đường S-300 về phía Mykolaiv và Kherson. Các cơ quan dịch vụ khẩn cấp cho biết, cuộc tấn công vào khu vực Kherson đã khiến một người thiệt mạng trong khi một cơ sở y tế, gara để xe và một ngôi nhà bị phá hủy.

    Thời gian gần đây, Nga tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa nhằm vào lãnh thổ Ukraine gần như mỗi ngày. Bộ Quốc phòng Anh đầu tuần này nhận định cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình hôm 7/12 "có thể là khởi đầu cho một chiến dịch phối hợp chặt chẽ hơn của Nga nhằm làm suy giảm cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine".

    Đầu tháng 10 năm ngoái, ngay khi mùa đông bắt đầu, các lực lượng Nga đã tiến hành một loạt cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine. Các cuộc tấn công kéo dài trong một tháng đã làm hư hại một nửa hệ thống năng lượng của Ukraine dẫn đến mất điện trên diện rộng, khiến hàng nghìn người phải sống trong điều kiện lạnh giá mà không có hệ thống sưởi trong thời gian dài.

    Tháng trước, chuyên gia về tên lửa và vũ khí hạt nhân Oleksandr Kochetkov của Ukraine cũng từng cảnh báo giai đoạn tấn công ồ ạt vào cơ sở hạ tầng năng lượng nước này vẫn còn ở phía trước vì đối phương đã tích lũy được 950 tên lửa các loại và sản xuất số lượng máy bay không người lái nhiều gấp ba lần so với mùa đông năm ngoái.

    Phương Uyên(Theo Reuters và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-14-12-2023-phong-khong-ukraine-khai-hoa-chan-bao-uav-nga-tap-kich-lanh-tho-a603488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan