+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 14/12: Điện Kremlin cảnh báo Ukraine ngày càng lún sâu vào rắc rối

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Điện Kremlin nhận định chính phủ Ukraine ngày càng gặp nhiều rắc rối đặc biệt là khi chưa nhận được sự chắc chắn về viện trợ của phương Tây.

    "Rõ ràng, tình hình đang thay đổi và những thay đổi này không có lợi cho Ukraine. Song, Kiev biết rất rõ họ nên làm gì. Họ nhận thức rõ những lo ngại của chúng tôi và những ranh giới đỏ mà họ đã vượt qua”, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết trong cuộc phỏng vấn mới nhất với đài truyền hình Rossiya-24.

    Ông Peskov cho rằng Mỹ và các đồng minh châu Âu liên tục lặp lại cam kết sẽ hỗ trợ Ukraine cho đến chừng nào cần thiết. Tuy nhiên, các quốc gia này đã bắt đầu dè dặt về việc thực hiện điều này bất cứ khi nào có thể và vẫn chưa thể xác định được giới hạn của từ “có thể”.

    “Chúng tôi sẽ xem xét liệu tình trạng khó khăn hiện tại có thúc đẩy họ (chính phủ Ukraine) đưa ra quyết định đúng đắn hay không”, người phát ngôn Điện Kremlin nói thêm.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 14 12 2023 dien kremlin canh bao ukraine ngay cang lun sau vao rac roi
    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters

    Kể từ khi chiến sự Nga – Ukraine nổ ra, Mỹ và các quốc gia phương Tây đã liên tục viện trợ tài chính, vũ khí và đạn dược cho Kiev bất chấp lời cảnh báo điều này sẽ khiến căng thẳng giữa các bên thêm leo thang cũng như gây ra những thương vong không đáng có từ phía Moscow.

    Tuy nhiên, tình hình chiến sự tiếp tục kéo dài và trở thành một cuộc chiến tiêu hao cũng được cho là đã làm dấy lên lo ngại về tâm lý mệt mỏi các quốc gia phương Tây viện trợ cho Ukraine. Tổng thống Volodymyr Zelenskyy trong tuần này đã đến Mỹ và Na Uy nhằm thảo luận với các đối tác chủ chốt về vấn đề viện trợ trong tương lai.

    Ngày 13/12, trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Na Uy Jonas Gahr Store, ông Zelenskyy thừa nhận rằng nếu không có sự giúp đỡ từ các đối tác quốc tế, Ukraine sẽ phải một mình chống chọi với quân đội Nga như ngày đầu tiên của chiến sự. Ông lưu ý rằng điều đó là rất khó khăn nhưng không còn cách nào khác ngoài chiến thắng.

    "Bạn biết đấy, trong những ngày đầu tiên của cuộc chiến, chúng tôi thực sự đơn độc. Điều đó thật khó khăn. Đó là một giai đoạn bi thảm đối với chúng tôi và nhân dân chúng tôi. Nhưng chúng tôi không chạy trốn, chúng tôi bắt đầu chiến đấu”, ông Zelenskyy trả lời câu hỏi của một đại diện truyền thông về việc Ukraine có thể giành chiến thắng nếu thiếu viện trợ hay không.

    Nhà lãnh đạo Ukraine lưu ý rằng nước này sẽ cần một lá chắn phòng thủ thực sự mạnh mẽ với máy bay chiến đấu và pháo binh để giảm thiểu thương vong nhiều nhất có thể. “Tất nhiên, bạn không thể thắng nếu không có sự giúp đỡ, nhưng bạn không thể thua, bởi vì đây là thứ duy nhất bạn có – đất nước của bạn”, ông nhấn mạnh.

    Phương Uyên (Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-14-12-2023-dien-kremlin-canh-bao-ukraine-ngay-cang-lun-sau-vao-rac-roi-a603476.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan