+Aa-
    Zalo

    Hồ sơ nghi phạm bắn ông Donald Trump: Từng nhận giải thưởng về sáng kiến khoa học

    (ĐS&PL) - Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã công bố danh tính đối tượng bắn vào cựu Tổng thống Donald Trump trong buổi vận động tranh cử.

    Tay súng liên quan đến vụ tấn công cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 13/7 (giờ địa phương) là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, người đã bị các mật vụ Mỹ hạ gục tại hiện trường sau vụ nổ súng.

    Cục Điều tra Liên bang (FBI) xác định Crooks là cư dân Bethel Park, Pennsylvania, cách Butler, nơi ông Trump tổ chức cuộc vận động tranh cử, khoảng 56km về phía nam.

    Chân dung nghi phạm Thomas Matthew Crooks bắn cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP

    Chân dung nghi phạm Thomas Matthew Crooks bắn cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP

    Theo truyền thông địa phương và hình ảnh từ một đoạn video về lễ khai giảng của trường, Crooks tốt nghiệp trường trung học Bethel Park vào năm 2022. Crooks từng nhận được "giải thưởng ngôi sao" trị giá 500 USD từ Sáng kiến Khoa học và Toán học Quốc gia, theo Pittsburgh Tribune-Review.

    Theo truyền thông Mỹ, hồ sơ cử tri của các bang cho thấy Crooks là một đảng viên Đảng Cộng hòa đã đăng ký. Nghi phạm cũng được cho là đã quyên góp 15 USD cho nhóm vận động tự do ActBlue vào năm 2021.

    Bố của Crooks, ông Matthew Crooks (53 tuổi) nói với CNN rằng, ông đang cố tìm hiểu những việc đã xảy ra và chờ cho đến khi ông được trao đổi với lực lượng thực thi pháp luật trước khi nói về con trai.

    Một đoạn video do báo TMZ của Mỹ đăng tải cho thấy đối tượng nghi là kẻ tấn công cuộc vận động tranh cử của ông Trump đang nằm trên nóc một tòa nhà với một khẩu súng trường trước khi tiếng súng vang lên.

    Mật vụ Mỹ xác nhận tay súng bắn ông Trump từ một vị trí trên cao, ngoài khu vực tổ chức sự kiện vận động tranh cử. Lực lượng an ninh được cho là đã tìm thấy một khẩu súng trường tại hiện trường vụ tấn công.

    Hiện chưa xác định được động cơ vụ ám sát. Ngoài ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump, vụ nổ súng còn khiến 2 người khác bị thương nặng và 1 người thiệt mạng, tất cả đều là nam giới. Tuy nhiên, danh tính của 3 người này chưa được tiết lộ.

    Cuối ngày 13/7 (giờ địa phương), sau khi được chăm sóc vết thương và kiểm tra sức khỏe, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xuất viện. Ông Trump đã rời thành phố Butler và lên đường tới Bedminster, bang New Jersey.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ho-so-nghi-pham-ban-ong-donald-trump-tung-nhan-giai-thuong-ve-sang-kien-khoa-hoc-a445320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan