+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh đường đi của viên đạn trong vụ nổ súng ám sát cựu Tổng thống Trump

    (ĐS&PL) - Bức ảnh do phóng viên tờ New York Times chụp lại cho thấy rõ viên đạn vụt qua đầu cựu Tổng thống Donald Trump trong vụ nổ súng ngày 13/7.

    Theo báo Tin tức, khi tham gia ghi hình tại sự kiện vận động tranh cử của ông Trump ở Butler, Pennsylvania vào chiều tối 13/7 (theo giờ địa phương), Doug Mills, một nhiếp ảnh gia kỳ cựu của tờ New York Times, đã chụp được hình ảnh một viên đạn sượt qua đầu cựu Tổng thống Donald Trump.

    “Nó hoàn toàn có thể cho thấy sự dịch chuyển của không khí do một viên đạn gây ra. Góc có vẻ hơi thấp khi xuyên qua tai ông ấy, nhưng không phải là không thể nếu tay súng bắn nhiều phát", ông Michael Harrigan - một đặc vụ FBI đã nghỉ hưu bằng kinh nghiệm 22 năm trong nghề đánh giá sau khi xem lại những hình ảnh có độ phân giải cao mà phóng viên Mills đã chụp từ cuộc mít tinh ở Butler.

    Cận cảnh đường đi của viên đạn trong vụ nổ súng nhằm vào ông Trump. Ảnh: New York Times

    Cận cảnh đường đi của viên đạn trong vụ nổ súng nhằm vào ông Trump. Ảnh: New York Times

    Ông Harrigan cho biết, một phép toán đạn đạo đơn giản cho thấy rằng việc ghi lại hình ảnh viên đạn như ông Mills làm được trong bức ảnh là có thể. Yếu tố còn lại là tốc độ của viên đạn từ súng. Trong ngày 13/7, cơ quan thực thi pháp luật Mỹ đã thu hồi một khẩu súng trường bán tự động loại AR-15 tại hiện trường từ một người đàn ông da trắng đã chết mà họ tin là tay súng đứng sau vụ việc.

    Cựu đặc vụ Harrigan nói: “Nếu tay súng bắn một khẩu súng trường kiểu AR-15, thì viên đạn cỡ nòng 5,56 mm mà hắn sử dụng sẽ di chuyển với tốc độ khoảng 3.200 feet (975m) mỗi giây khi rời khỏi họng súng. Và với tốc độ màn trập 1/8.000 giây, điều này sẽ cho phép viên đạn di chuyển một đoạn khoảng 4/10 foot (12cm) khi màn trập mở.”

    “Hầu hết các máy ảnh được sử dụng để chụp ảnh những viên đạn đang bay đều là những máy ảnh đặc biệt tốc độ cực cao thường không được sử dụng để chụp ảnh thông thường, do đó, việc bắt được một viên đạn theo quỹ đạo như trong bức ảnh đó sẽ có xác suất 1/1 triệu lần chụp và gần như không thể chộp được ngay cả khi người ta biết viên đạn đang bay tới”, ông Harrigan nói.

    Trước đó, vào chiều 13/7 (theo giờ địa phương), cựu Tổng thống Doanld Trump đang đứng trên sân khấu tại cuộc vận động tranh cử ngoài trời ở Butler, bang Pennsylvania thì bị bắn vào tai. Khi tiếng súng vang lên, ông Trump lập tức đưa tay lên tai phải, và nhanh chóng ngồi thụp xuống phía sau bục phát biểu. Nhóm mật vụ đứng gần cũng lập tức che chắn, trong khi các đặc vụ khác nhảy lên sân khấu, vây quanh ông Trump. 

    Các đặc vụ hộ tống ông Trump rời khỏi hiện trường. Ảnh: CNN

    Các đặc vụ hộ tống ông Trump rời khỏi hiện trường. Ảnh: CNN

    Các đặc vụ giữ ông Trump cúi sát sàn sân khấu trong 25 giây, trước khi ai đó hét lên "tay súng đã bị hạ". Sau đó, nhóm mật vụ đưa ông Trump ra xe. Vụ tấn công đã giết chết một người tham gia buổi mít tinh và khiến hai người khác bị thương nặng. 

    Theo báo điện tử VOV, nghi phạm sau đó được xác định là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi sống ở vùng ngoại ô Pittsburgh của Bethel Park, cách nơi diễn ra cuộc vận động tranh cử của ông Trump khoảng 56km về phía Nam.

    Báo chí địa phương thông tin, đối tượng đã tốt nghiệp trường trung học Bethel Park vào năm 2022. Crooks đã đăng ký bỏ phiếu với tư cách là cử tri của Đảng Cộng hòa. Tên tuổi và địa chỉ đối tượng đã được tìm thấy trong cơ sở dữ liệu cử tri của Pennsylvania. Theo đúng như hồ sơ, thì năm 2024 là năm đối tượng đủ tuổi tham gia bầu cử.

    Trong khi đó, Hồ sơ của Ủy ban bầu cử liên bang cho thấy một nhà tài trợ được có tên Thomas Crooks có cùng địa chỉ trên, đã trao 15 USD cho một ủy ban hành động chính trị liên kết với Đảng Dân chủ có tên là Dự án Tiến bộ vào tháng 1/2021.

    Khi được CNN liên hệ phỏng vấn, cha của đối tượng cho biết, ông vẫn đang tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra: “Tôi muốn nói chuyện với cơ quan thực thi pháp luật trước khi nói về con trai mình”.

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/can-canh-uong-i-cua-vien-an-trong-vu-no-sung-am-sat-cuu-tong-thong-trump-a445213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan