+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 14/7: Ukraine bắt đầu phản công Nga?

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 14/7/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 14/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine có thể đã bắt đầu phản công Nga

    Theo thông tin từ Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ, quân đội Ukraine đang cố gắng nắm bắt thế chủ động về mặt chiến thuật bằng cách tiến hành các cuộc phản công hạn chế ở một số khu vực nhất định trên mặt trận.

    Ukraine được cho là đã bắt đầu một số hoạt động phản công Nga. Ảnh: Bloomberg

    Ukraine được cho là đã bắt đầu một số hoạt động phản công Nga. Ảnh: Bloomberg

    Các quan chức phương Tây và Mỹ trước đó dự đoán lực lượng Ukraine sẽ tiếp tục ở thế phòng thủ trong 6 tháng tới và sẽ không thể tiến hành một cuộc phản công quy mô lớn cho đến năm 2025. Tuy nhiên, quân đội Ukraine đang tích cực tham gia vào các cuộc phản công ở các khu vực tiền tuyến cụ thể.

    ISW hận định, mức độ và thời điểm các hoạt động phản công của quân đội Ukraine sẽ phụ thuộc đáng kể vào sự hỗ trợ của phương Tây. Để giải quyết vấn đề nhân lực, Ukraine hiện đang thành lập một số lữ đoàn mới, có thể đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi cục diện chiến sự.

    Tuy nhiên, Ukraine cũng phụ thuộc vào sự hỗ trợ an ninh của phương Tây để trang bị cho các lữ đoàn mới này. New York Times hôm 11/7 dẫn nguồn tin từ một quan chức cấp cao của NATO cho biết Kiev sẽ phải chờ thêm hỗ trợ an ninh của phương Tây và triển khai thêm lực lượng ra mặt trận trước khi tiến hành các hoạt động phản công.

    ISW tiếp tục đánh giá rằng, quân đội Nga khó có thể đạt được những thành công đáng kể về mặt hoạt động và lý thuyết thắng lợi do nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin đưa ra nhằm mục đích hướng tới bước phát triển dần dần và nhất quán của quân đội Nga, thay vì đột kích thọc sâu thần tốc.

    Trùm tình báo Ukraine lo ngại Nga tấn công phía Bắc lần 2

    Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí tin tức Ukraina NV, ông Kyrylo Budanov - Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine nhận đình rằng quân đội Nga sẽ cố gắng tấn công lãnh thổ nước này từ phía bắc trong những tháng tới.

    "Trong hai năm, khi mọi người đều hét lên rằng sẽ có một cuộc tấn công từ phía bắc, chúng tôi khẳng định rằng điều đó sẽ không xảy ra. Không có gì xảy ra. Ngay khi chúng tôi nói rằng sẽ có một cuộc tấn công từ phía bắc, mọi người bắt đầu đặt câu hỏi rằng điều đó có lẽ không xảy ra. Thực tế, điều đó đã xảy ra rồi", ông Budanov nói.

    Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine Kyrylo Budanov. Ảnh: Pravda

     Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine Kyrylo Budanov. Ảnh: Pravda

    Ông Budanov tuyên bố điều này "một cách mạnh mẽ và kiên quyết", nhưng không nói rõ liệu ông đang ám chỉ đến mặt trận Sumy hay Chernihiv. "Nếu tôi bắt đầu trả lời câu hỏi đó, chúng ta sẽ gây ra sự hoảng loạn. Hãy nói rằng có những vấn đề và chúng có xu hướng trở nên tồi tệ hơn", ông nói thêm.

    Xung đột Nga - Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022 và vẫn tiếp tục kéo dài thành một cuộc chiến tiêu hao. Nhiều đề xuất hoà bình cho xung đột đã được đưa ra, song chưa mang lại kết quả do khác biệt về quan điểm giữa hai bên.

    Nga tuyên bố sẵn sàng đàm phán, nhưng với điều kiện Ukraine phải thừa nhận "thực tế mới về lãnh thổ". Thực tế mà Moscow đề cập đến là việc các vùng lãnh thổ gồm Zaporizhia, Kherson, Lugansk, Donetsk sáp nhập vào Nga hồi tháng 10 năm 2022 và bán đảo Crimea sáp nhập năm 2014 sau các cuộc trưng cầu dân ý.

    Trong khi đó, giới chức Ukraine tuyên bố hòa đàm chỉ diễn ra khi Nga rút hết quân khỏi lãnh thổ Ukraine. Ngoài ra, Ukraine muốn mọi cuộc đàm phán hòa bình phải dựa trên cơ sở "công thức hòa bình" gồm 10 điểm do Tổng thống Zelensky đưa ra cuối năm 2022.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-14-7-ukraine-bat-au-phan-cong-nga-a445058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan