+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 10/7: Ukraine tấn công loạt mục tiêu Nga trong đêm

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 10/7/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 10/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Ukraine xác nhận tấn công nhiều mục tiêu Nga

    Kyiv Independent dẫn nguồn tin cho biết, các cơ quan tình báo Ukraine đã thực hiện cuộc tấn công vào một sân bay quân sự của Nga, một trạm biến áp năng lượng và một kho dầu ở 3 khu vực khác nhau trên lãnh thổ Nga trong đêm ngày 8 - rạng sáng ngày 9/7 (theo giờ địa phương).

    Cuộc tấn công do Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) và Cơ quan Tình báo quân sự Ukraine (HUR) thực hiện nhằm vào sân bay quân sự Akhtubinsk ở tỉnh Astrakhan, một trạm biến áp 500 kV ở tỉnh Rostov và một kho dầu ở Kalach-na-Donu ở tỉnh Volgograd của Nga.

    Hỏa hoạn xảy ra sau cuộc tấn công của Ukraine. Ảnh: Kyiv Independent

    Hỏa hoạn xảy ra sau cuộc tấn công của Ukraine. Ảnh: Kyiv Independent

    Trong đó, căn cứ không quân bị tấn công nằm cách biên giới Ukraine khoảng 450 km về phía đông, cách biên giới Nga với Kazakhstan khoảng 30 km về phía tây. Nguồn tin không nêu chi tiết về hậu quả có thể xảy ra của các cuộc tấn công.

    Tuy nhiên, các kênh Telegram của Nga đã đưa tin về một vụ hỏa lực xảy ra từ hệ thống phòng không Pantsir và những vụ nổ mạnh tại sân bay Akhtubinsk và xóa các thông tin này không lâu sau đó. Nguồn tin cho biết thêm rằng điều này cho thấy đây là một cuộc tấn công thành công, vì Nga thường "xóa sạch thông tin về thiệt hại" trên Telegram khi các cơ sở quân sự của nước này bị tấn công.

    Các nhà chức trách Nga trước đó cho biết các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine đã gây ra hỏa hoạn tại hai trạm biến áp và một kho dầu ở tỉnh Rostov và Volgograd. Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 3 máy bay không người lái trên không phận Belgorod, 2 chiếc kháctrên không phận Voronezh, 5 chiếc trên không phận Astrakhan, bảy máy bay trên không phận Kursk và 21 chiếc trên không phận Rostov.

    Mỹ giữ nguyên lập trường về việc Ukraine dùng vũ khí viện trợ

    Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ (NSC) John Kirby trong một cuộc họp báo vừa diễn ra gần đây cho biết, nước này vẫn chưa dỡ bỏ các hạn chế đối với Ukraine về việc sử dụng vũ khí được viện trợ để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga.

    "Không có thay đổi nào trong chính sách của chúng tôi. Vài tuần trước, Tổng thống Joe bBiden đã hướng dẫn Ukraine rằng họ có thể sử dụng vũ khí do Mỹ cung cấp để tấn công các mục tiêu ngay bên kia biên giới. Cho đến nay điều này vẫn chưa thay đổi", ông Kirby nói.

    Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ (NSC) John Kirby. Ảnh: Fox News

    Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ (NSC) John Kirby. Ảnh: Fox News

    Cuối tháng 5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Tổng thống Joe Biden đã bật đèn xanh cho Ukraine sử dụng vũ khí do nước này viện trợ cung cấp để tấn công lãnh thổ Nga. Tuy nhiên, vũ khí do Mỹ cung cấp chỉ có thể được sử dụng để tấn công các khu vực của Nga giáp ranh với Kharkov. Ông Blinken không loại trừ khả năng mở rộng phạm vi trong tương lai.

    Cùng thời điểm đó, nội các bộ trưởng Đức tuyên bố rằng vũ khí do nước này cung cấp có thể được Ukraine sử dụng để bảo vệ khu vực Kharkov khỏi các cuộc tấn công của Nga. Hiện tại, các nước phương Tây đang chia rẽ về các hạn chế trong việc cho phép Ukraine sử dụng vũ khí mà họ cung cấp để tấn công trong sâu lãnh thổ Nga.

    Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo khi nói về các cuộc không kích bên trong nước Nga rằng đại diện các quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) "cần phải biết họ đang đùa với điều gì". Theo ông Putin, Nga đang theo dõi chặt chẽ cuộc thảo luận về việc cho phép Ukraine sử dụng vũ khó phương Tây tấn công nước này

    Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cũng cho biết tất cả vũ khí tầm xa được vận chuyển đến Ukraine đều "được quân nhân NATO trực tiếp kiểm soát" đồng thời nói thêm rằng những hành động như vậy có thể sẽ đối mặt với các cuộc tấn công trả đũa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-10-7-ukraine-tan-cong-loat-muc-tieu-nga-trong-em-a443587.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan