+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/12/2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/12/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/12/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/12/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/12/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chủ tịch huyện Phú Quốc bị kiểm điểm

    Chiều 28/12, thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang cho biết nơi đây đã họp kiểm điểm theo quy trình và đề nghị Tỉnh ủy Kiên Giang có hình thức xử lý phù hợp đối với ông Đinh Khoa Toàn, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc.

    Ông Đinh Khoa Toàn, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc. Ảnh: Vietnamnet

    Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang, ông Toàn có khuyết điểm là lãnh đạo các đơn vị thuộc lĩnh vực phân công phụ trách chưa sâu sát, thiếu kiểm tra, uốn nắn để cán bộ cấp dưới và đơn vị phụ trách còn xảy ra thiếu sót, sai phạm.

    Công tác chỉ đạo kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ được phân công phụ trách chưa thường xuyên. Từ đó, công tác giải quyết khiếu nại, tranh chấp đất đai theo thẩm quyền đạt kết quả chưa cao, đơn khiếu nại tồn đọng nhiều, hồ sơ giải quyết trễ hẹn và tỷ lệ sai cao.

    Trong công tác quản lý lĩnh vực xây dựng còn hạn chế, vi phạm; tình trạng xây dựng không phép, trái phép diễn ra khá phức tạp, có chiều hướng ngày càng tăng đến mức không quản lý và xử lý tháo dỡ được.

    Ông Toàn cũng bị cho là không triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc chủ trương và kết luận của tỉnh; quyết định, bản án đã có hiệu lực của tòa án nên gây thiệt hại, bức xúc đối với người dân, doanh nghiệp.

    Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc chưa kịp thời chỉ đạo cơ quan chuyên môn, chính quyền nắm bắt tình hình xây dựng trái phép gây mất an ninh trật tự trong khoảng thời gian dài tại các nơi thực hiện dự án.

    Đến khi dư luận phản ảnh, người đứng đầu chính quyền huyện đảo cùng lúc ban hành nhiều văn bản chỉ đạo nhưng các cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương vẫn không thực hiện theo thời gian quy định.

    Ngoài ông Toàn, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng bị kiểm điểm rút kinh nghiệm vì những hạn chế, khuyết điểm trong công tác bồi thường hỗ trợ tái định cư, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

    Chánh tòa hình sự mất hết chức sau vụ đánh phụ nữ

    Chiều 28/12, lãnh đạo TAND tỉnh Cà Mau cho biết một ngày trước, Đảng ủy Dân chính đảng tỉnh Cà Mau đã trao quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Lê Thường Vụ. Tháng 9/2017, nguyên thẩm phán này bị TAND tỉnh Cà Mau kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền.

    "Trong thời gian bị kỷ luật nên ông Vụ không được tái bổ nhiệm thẩm phán. Việc này cũng có nghĩa là ông Vụ đương nhiên không còn là Chánh tòa hình sự, chỉ là cán bộ bình thường", lãnh đạo TAND tỉnh Cà Mau nói.

    Ông Vụ bị kỷ luật do vi phạm những điều Đảng viên không được làm; vi phạm về đạo đức, nếp sống văn minh; gây gổ, đánh nhau, có hành vi thiếu văn hóa làm mất an ninh, trật tự công cộng.

    Khi xem xét kỷ luật Đảng thẩm phán này, Đảng ủy Dân chính đảng tỉnh Cà Mau cho rằng ông Vụ không thành khẩn nhìn nhận khuyết điểm, vi phạm của mình, còn quanh co, che giấu… Đây được xem là tình tiết tăng nặng khi kỷ luật vị nguyên Chánh tòa hình sự.

    Theo hồ sơ lưu tại Công an phường 7 (TP Cà Mau), ngày 9/6, ông Vụ mâu thuẫn với một phụ nữ tại khách sạn trên đường Hùng Vương . Vị thẩm phán bị cho là có hành vi lăng mạ và tát người phụ nữ này.

    Vợ tá hỏa phát hiện chồng tử vong trong phòng trọ

    Chiều 28/12, Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) vẫn đang phong tỏa khu nhà trọ tại khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An để điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của ông T.V. H. (SN 1958, quê tỉnh Trà Vinh).

    Hiện trường nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Phùng Sơn

    Trước đó, khoảng 10h cùng ngày, một nam thanh niên dắt xe ra đi làm thì thấy cửa phòng của ông H. khép hờ.

    Nghi có chuyện chẳng lành, người này mở cửa gọi thì thấy ông H. nằm bất động.

    Khi kiểm tra, thanh niên này phát hiện ông H. đã tử vong nên báo chủ trọ và công an.

    Nhận được tin báo từ hàng xóm, vợ và con trai nạn nhân đang đi làm cũng tức tốc chạy về.

    Theo người thân của ông H., sáng cùng ngày do thấy ông này ngủ say nên không gọi dậy tới khi nhận tin thì mới tá hỏa.

    Tại hiện trường, vợ ông H. ngồi thất thần bên thi thể chồng. Hàng xóm ai cũng xót thương cho nạn nhân.

    Ngư dân Bình Định câu được "cá lạ" 5kg nghi cá sủ vàng

    Vào khoảng 16h ngày 27/12, 2 thợ câu là Đỗ Văn Tường và Trần Du (cùng trú thôn Chánh Trạch 1, xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) ra bờ biển thuộc xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ để câu cá. 

    Tại đây, 2 ngư dân đã câu được 1 con "cá lạ" dài 0,6m, rộng 0,2m, nặng gần 5kg, màu vàng óng, trông giống cá sủ vàng, loại cá quý hiếm có giá trị cao.

    Ngư dân Bình Định câu được "cá lạ" 5kg nghi sủ vàng. Ảnh: Sài Gòn Giải Phòng

    “Tôi hành nghề câu đến nay đã trên 10 năm, nhưng chưa thấy 1 con cá nào dài và lớn, màu vàng óng đẹp như thế cả. Sau khi về nhà nhiều người lớn tuổi gắn bó với biển đến xem và đều cho đó là cá sủ vàng quý hiếm, bán rất nhiều tiền. Nên chúng tôi nhanh chóng cấp đông và bảo quản con cá…”, anh Tường cho hay.

    Đi tập thể dục, phát hiện cô gái trẻ tử vong trong tư thế treo cổ

    Sáng 28/12, Công an TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, đang điều tra làm rõ vụ một cô gái tử vong trong tư thế treo cổ.

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Dân Việt

    Theo tin tức ban đầu, vào khoảng 4h45 ngày 28/12, người dân đi tập thể dục phát hiện một cô gái trẻ chết trong tư thế treo cổ tại đường 14/9 (phường 5, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) nên trình báo cơ quan công an.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-29122017-a214663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan