+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/12/2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/12/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/12/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/12/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/12/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đi Hà Nội nhận thưởng, nữ sinh lớp 11 mất tích bí ẩn

    Ngày 24/12, ông Phạm Văn Linh - trưởng công an xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An cho biết đã nhận đơn của chị Vi Thị Oanh (trú tại xóm 4, xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Đàn) phản ánh về trường hợp con mình là Vi Thị Lệ (SN 2001) học sinh lớp 11A4 THPT Cờ Đỏ (huyện Nghĩa Đàn) đã mất tích hơn 10 ngày.

    Đơn trình báo của gia đình nữ sinh

    Cụ thể, theo đơn của chị Oanh trình bày thì cháu Lệ thường bán hàng mỹ phẩm và quần áo trên mạng.

    Ngày 10/12, cháu Lệ nhân được cuộc điện thoại của một bạn hàng thông báo: Bạn đã trúng thưởng, đề nghị ra bến xe Giáp Bát - Hà Nội để nhận thưởng.

    Khoảng 9h sáng ngày 10/12,  cháu Lệ bắt xe khách giường nằm Thanh Hồng Sơn (chạy tuyến Qùy Hợp - Hà Nội) để ra Hà Nội. Đến 14h cùng ngày, gia đình gọi vào số điện thoại của cháu Lệ thì không liên lạc được.

    Ông Phạm Văn Linh cho biết, Công an xã đã gửi đơn cầu cứu của chị Oanh lên công an huyện Nghĩa Đàn nhưng vẫn chưa có thông tin gì.

    Uống thuốc diệt cỏ rồi đâm vợ cũ nguy kịch vì níu kéo không thành

    Theo tin từ Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An (Bình Dương), Trần Văn Khanh (25 tuổi, ngụ Cần Thơ) - nghi can đâm vợ cũ  đã tử vong tại bệnh viện do uống thuốc diệt cỏ.

    Theo Hồ sơ từ cơ quan điều tra, trước đó, trưa ngày 22/12, Khanh tìm đến quán cà phê tại phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An (Bình Dương) nơi vợ cũ là Trương Thị Thu Tư (27 tuổi, quê ở Kiên Giang) cùng em gái đang làm thuê để nói chuyện níu kéo tình cảm với chị Tư.

    Nghi can Khanh tại thời điểm bị bắt giữ. Ảnh: Công an nhân dân

    Sau khi gặp, bị chị Tư cự tuyệt nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn. Lúc này, Khanh rút dao đã thủ sẵn trong người ra đâm nhiều nhát vào người chị Tư khiến chị gục tại chỗ.

    Sau khi gây án, Khanh bỏ chạy, Tuy nhiên, trong quá trình bỏ chạy, Khanh đã bị quần chúng nhân dân truy đuổi, bắt giữ bàn giao cho cơ quan Công an.

    Tại cơ quan điều tra, thấy Khanh có biểu hiện mệt mỏi, cơ quan chức năng đã mời bác sĩ kiểm tra và phát hiện Khanh đã uống thuốc diệt cỏ. Sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu và điều trị, đến sáng 24/12 Khanh đã tử vong.

    Còn chị Tư, sau khi xảy ra sự việc, chị được mọi người đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

    Kiên Giang: 250 tàu thuyền vẫn chưa vào bờ trú bão

    15h chiều 24/12, ông Phạm Vũ Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã chủ trì hội nghị trực tuyến cùng Thiếu tướng Phạm Thành Tâm, Tư lệnh Quân Khu 9 cùng các sở ban ngành huyện, Thị xã, TP trong toàn tỉnh Kiên Giang về công tác phòng chống cơn bão 16.

    Theo các cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang, tính đến 15h chiều nay đã có 6.591 chiếc tàu thuyền trên địa bàn đã về nơi trú ẩn an toàn, còn lại 250 chiếc đang hoạt động ở vùng biển Phú Quốc và đảo Thổ Châu chưa liên lạc được.
    Huyện đảo Phú Quốc và huyện đảo Kiên Hải cho biết hơn 1.000 lồng bè nuôi cá của người dân trên biển đã được di chuyển về hướng Tây nam để tránh bão.

    Trước tình hình này, ông Phạm Vũ Hồng đã chỉ đạo Bộ chỉ Huy Biên phòng tỉnh Kiên Giang, các đồn Biên Phòng cùng các cơ quan chức năng tiếp tục liên lạc và chậm nhất vào sáng mai 25/12, tất cả các phương tiện phải về được nơi trú ẩn an toàn. Cấm tất cả các tàu thuyền giao thông hàng hải hoạt động trên vùng biển Kiên Giang.

    Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Thanh Nghị, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang, đề nghị UBND tỉnh, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai tỉnh khẩn trương triển khai các giải pháp cần thiết ứng phó cơn bão số 16 với quyết tâm bảo vệ an toàn tuyệt đối tính mạng người dân và hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản.

    Theo báo cáo, toàn tỉnh Kiên Giang đã sơ tán hoàn tất 213.385 người. Riêng còn 6 huyện khoản 80.000 người dân chưa được di dời xong gồm các huyện Giồng Riềng, Tân Hiệp, An Biên, Vĩnh Thuận, U Minh Thượng, và huyện đảo Kiên Hải.

    Ngày 25/12, tất cả các học sinh từ Tiểu học, Mầm Non đến THPT nghỉ 3 ngày và chờ khi có thông báo mới.

    Cán bộ xóa đói giảm nghèo bị tố lừa tiền của hộ nghèo

    Theo tin từ Công an huyện Đakrông (Quảng Trị), cơ quan này đang điều tra, làm rõ vụ cán bộ xóa đói giảm nghèo của xã Tà Rụt lừa các hộ dân nộp tiền, rồi... bặt tăm.

    Cụ thể, trước đó, ông Nguyễn Văn Dũng, cán bộ xóa đói giảm nghèo xã Tà Rụt (huyện Đakrông, Quảng Trị) đến thăm nhà của các hộ dân nghèo trên địa bàn xã. Tại đây, ông Dũng hứa sẽ cố gắng giúp đỡ để gia đình được hưởng nhà hộ nghèo; đồng thời vị cán bộ xóa đói giảm nghèo này “hướng dẫn” các gia đình nộp tiền cho mình.

    UBND xã  cũng đã gửi giấy mời để mời ông Dũng đến để làm rõ việc vị cán bộ tự ý đưa ra chủ trương và tự ý nhận tiền của các hộ dân, thế nhưng ông Dũng vẫn chưa đến. Ảnh: Báo Giao thông

    Nhiều hộ dân ở các thôn của xã Tà Rụt, trong đó chủ yếu là các hộ nghèo đã đi vay mượn để có tiền “nộp” cho ông Dũng. Riêng tại thôn A Leng, đã có ít nhất 14 hộ dân đã “nộp” tiền cho ông Dũng với số tiền khoảng gần 50 triệu đồng.

    Sau khi nộp tiền cho cán bộ xóa đói giảm nghèo, chờ mãi vẫn không thấy tăm hơi của ông Dũng, người dân nghi bị lừa nên đã gửi đơn đến cơ quan chức năng.

    Xác nhận về vụ việc, lãnh đạo UBND xã Tà Rụt cho biết, ông Nguyễn Văn Dũng vốn là cán bộ do huyện hợp đồng và trả lương để làm công tác xóa đói giảm nghèo tại xã này.

    Đáng chú ý, theo lãnh đạo UBND xã Tà Rụt, đến ngày 31/12/2017 ông Dũng mới chính thức hết hợp đồng làm việc tại xã Tà Rụt, nhưng từ tháng 11/2017 đến nay, ông Dũng không đến trụ UBND xã làm việc.

    Trưởng Công an huyện Đakrông thông tin thêm, sau khi nhận đơn của các hộ dân về việc bị ông Dũng lừa nộp tiền cũng như báo cáo của UBND xã Tà Rụt, Công an huyện đã vào cuộc.

    Vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

    Tài xế xe tải may mắn thoát chết sau khi va chạm với tàu hỏa

    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13h ngày 24/12, tại Km648+800, trên tuyến đường sắt Bắc- Nam, đoạn qua xã Hải Trường, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị xảy ra vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng.

    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VOV

    Cụ thể, vào thời điểm kể trên, xe ô tô tải BKS 75C- 02048 do tài xế Bùi Ngọc Dũng (43 tuổi, trú tại Hương Hồ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) điều khiển chạy theo hướng Bắc- Nam trên Quốc lộ 1A. Khi đến địa điểm trên xe tải rẽ qua đường dân sinh giao nhau với đường sắt vào thôn Tân Trường, xã Hải Trường, huyện Hải Lăng.

    Do thời điểm đó trời mưa lớn, tầm nhìn bị hạn chế nên xe ô tô tải đâm vào tàu hỏa chở hàng số hiệu HH5. Cú va chạm mạnh khiến đầu xe tải hư hỏng nặng, tài xế may mắn thoát chết nhưng cũng bị thương và đã được đưa tới cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu, băng bó vết thương.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-25122017-a214091.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan