+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 27/12: Israel cảnh báo chiến dịch ở Gaza còn kéo dài nhiều tháng

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/12/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel cảnh báo chiến dịch ở Gaza còn kéo dài nhiều tháng

    "Không có giải pháp thần kỳ nào. Không có con đường tắt nào để xóa sổ tổ chức này, ngoại trừ việc quyết tâm chiến đấu", báo Dân trí dẫn lời tư lệnh Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) Herzi Halevi tuyên bố hôm 26/12.

    Bình luận của ông Halevi được đưa ra sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết cuộc chiến với Hamas "chưa kết thúc". Ông Netanyahu nhắc lại rằng Hamas phải bị xóa sổ trước khi giao tranh có thể dừng lại.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 27 12 2023 israel canh bao chien dich o gaza con keo dai nhieu thang

    Israel cảnh báo chiến dịch ở Gaza còn kéo dài nhiều tháng. Ảnh: AFP

    "Chúng tôi đã xóa sổ nhiều chiến binh và chỉ huy (Hamas). Một số người đã đầu hàng lực lượng của chúng tôi và chúng tôi đã bắt giữ hàng trăm tù binh. Chúng tôi đã phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng và vũ khí dưới lòng đất", ông Halevi nói đồng thời cho biết IDF đang mở rộng hoạt động ở miền trung và miền nam Gaza sau khi giải tán hầu hết các tiểu đoàn Hamas ở phía bắc Gaza.

    Người đứng đầu IDF cũng thừa nhận do Dải Gaza đông đúc và có địa hình đô thị nên khả năng có nhiều chiến binh Hamas ẩn náu ở phía Bắc Gaza. "Cuộc chiến này có những mục tiêu cần thiết và không dễ đạt được. Nó diễn ra trong vùng lãnh thổ phức tạp. Đó là lý do xung đột sẽ tiếp tục kéo dài nhiều tháng nữa và chúng tôi sẽ làm việc bằng các phương pháp khác nhau để các bước tiến sẽ được duy trì lâu dài", ông tuyên bố.

    Xung đột Israel - Hamas nổ ra từ ngày 7/10 sau khi Hamas bất ngờ bắn hơn 2.000 quả tên lửa về phía Israel và bắt giữ hàng loạt con tin đưa về Gaza.  Nhờ nỗ lực ngoại giao của cộng đồng quốc tế, hai bên đã thực thi thỏa thuận ngừng bắn bảy ngày, bắt đầu từ ngày 24/11, trao đổi khoảng 320 con tin và tù nhân. Tuy nhiên, giao tranh tái diễn ngay khi thỏa thuận ngừng bắn đổ vỡ.

    Nghị sĩ Ukraine nêu lý do Kiev cần thêm 500.000 lính

    Theo báo điện tử VTC News, ông Roman Kostenko - Thư ký Ủy ban quốc hội về Quốc phòng, An ninh Quốc gia và Tình báo Ukraine cho biết, quân đội Ukraine cần 500.000 lính nghĩa vụ mới để bù đắp thương vong và nhu cầu sau khi lập các đơn vị mới trong 12 tháng tới. Nhà lập pháp này cũng nhấn mạnh, những người Ukraine đủ điều kiện sẽ phải tham gia đợt huy động này.

    “Việc huy động thêm 450.000 - 500.000 quân đã được nêu ra", ông Roman Kostenko nói đồng thời nhấn mạnh quân đội Ukraine phải lên kế hoạch trước nhiều năm vì cuộc xung đột “có thể… kéo dài”.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 27 12 2023 israel canh bao chien dich o gaza con keo dai nhieu thang1

    Ukraine cần thêm 500.000 binh sĩ để bù đắp thương vong và nhu cầu sau khi lập các đơn vị mới trong 12 tháng tới. Ảnh: France 24

    Thư ký Ủy ban quốc hội về Quốc phòng, An ninh Quốc gia và Tình báo Ukraine nói Chính phủ Ukraine nên chuyển tải thông điệp đến người dân rằng “mọi người phải bảo vệ Tổ quốc. Không ai được trốn tránh", thay vì hứa hẹn về một chiến thắng nhanh chóng trước Nga trên chiến trường.

    Theo dự thảo luật mà Chính phủ Ukraine vừa đệ trình lên quốc hội, nước này cần huy động thêm 500.000 công dân gia nhập quân đội. Dự thảo luật trình bày chi tiết các trường hợp công dân Ukraine sẽ phải đăng ký nghĩa vụ quân sự và cho biết việc này sẽ áp dụng cho những người "đã đến 25 tuổi".

    Tổng thống Volodymyr Zelensky tuần trước tuyên bố giới lãnh đạo quân sự đã yêu cầu huy động “450.000 - 500.000 quân” trong bối cảnh xung đột với Nga. Hiện chưa rõ Ukraine có bao nhiêu binh sĩ nhưng trước đó từng có thông tin nước này có khoảng 1 triệu người trong quân đội.

    Quan chức Mỹ ước tính hàng trăm nghìn người đã thiệt mạng và bị thương kể từ khi Nga mở "chiến dịch quân sự đặc biệt" tại Ukraine. Đầu tháng này, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu ước tính Kiev đã mất hơn 383.000 binh sĩ, cả thiệt mạng và bị thương, kể từ khi bắt đầu chiến sự vào tháng 2/2022.

    Hiện tại, Bộ Quốc phòng Ukraine đang triệu tập tất cả những người Ukraine trong độ tuổi nhập ngũ đến các văn phòng tuyển dụng để kiểm tra giấy tờ của họ và sau đó cung cấp cho họ thông tin nghĩa vụ quân sự. Dự luật trên được đệ trình lên Quốc hội trong bối cảnh cuộc giao tranh giữa Nga và Ukraine đã kéo dài 22 tháng và chưa có dấu hiệu dừng lại.

     Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-27-12-2023-israel-canh-bao-chien-dich-o-gaza-con-keo-dai-nhieu-thang-a605098.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan