+Aa-
    Zalo

    Giao tranh ở Avdiivka tiếp tục tăng nhiệt, Ukraine tuyên bố Nga mất hàng trăm quân mỗi ngày

    (ĐS&PL) - Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine ghi nhận gần 100 trận giao tranh diễn ra trong ngày qua, tình hình đặc biệt nóng ở mặt trận Avdiivka.

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin mới nhất từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, tổng cộng có 98 cuộc giao tranh đã diễn ra tại các mặt trận vào ngày 25/12. Trong đó, có 40 cuộc tấn công đã bị Lực lượng Phòng vệ Ukraine đẩy lùi trên mặt trận Avdiivka, 29 cuộc tấn công ở mặt trận Lyman và 7 cuộc tấn công ở mặt trận Zaporizhzhia.

    "Hôm qua có tổng cộng 98 trận giao tranh. Địch tiến hành tấn công bằng tên lửa và 42 cuộc không kích, bắn 56 phát từ hệ thống tên lửa phóng loạt vào các vị trí và khu dân cư của quân ta”, thông báo của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine nêu rõ.

    Trong khi đó, lực lượng phòng thủ Ukraine đang thực hiện các bước tích cực nhằm gây tổn thất về quân nhân và trang thiết bị cho lực lượng Nga, khiến đối phương kiệt sức trên toàn tuyến liên lạc.

    giao tranh o avdiivka tiep tuc tang nhiet ukraine tuyen bo nga mat hang tram quan moi ngay
    Lực lượng phòng thủ Ukraine ở Avdiivka. Ảnh: Pravda

    Không quân Ukraine đã tấn công 4 khu vực tập trung quân nhân, vũ khí và thiết bị của Nga. Các đơn vị thuộc Lực lượng Tên lửa và Pháo binh Ukraine đã tấn công 4 cụm quân nhân, vũ khí và thiết bị quân sự Nga, 2 kho đạn dược và 3 hệ thống tên lửa phòng không của Nga.

    Cũng trong ngày 25/12, ông Oleksandr Shtupun – phát ngôn viên của nhóm tác chiến Tavriia thuộc quân đội Ukraine cho biết, hiện không có mối đe dọa thực sự nào về việc lực lượng Nga bao vây Avdiivka. Nga cũng được cho là đang phải chịu thương vong hàng trăm binh sĩ mỗi ngày tại mặt trận này.

    "Hiện tại chúng tôi đang giữ phòng tuyến. Luôn có nguy cơ bị bao vây, đột phá. Nhưng chúng tôi đang huy động lực lượng dự bị, tái tổ chức quân đội và gây tổn thất đối phương. Mỗi ngày họ mất 300-400 binh sĩ thiệt mạng và bị thương cùng rất nhiều thiết bị quân sự. Đó là lý do tại sao chúng tôi nói về bất kỳ mối đe dọa bao vây thực sự nào vào lúc này”, ông Shtupun nói.

    Những thống kê gần đây từ hai phía đều chỉ ra rằng Avdiivka hiện đang là một trong những mặt trận nóng nhất hiện tại trong cuộc xung đột Nga – Ukraine. Thành phố này được coi là trở ngại lớn trong việc ngăn chặn lực lượng Nga đạt được mục tiêu giành quyền kiểm soát hoàn toàn tỉnh Donetsk.

    Nga bắt đầu tiến hành chiến dịch tấn công lớn nhất trong nhiều tháng qua với hàng nghìn binh sĩ, xe tăng và xe bọc thép nhằm cố gắng chiếm lấy thành phố Avdiivka từ ngày 10/10. Binh lính Nga hiện đang có mặt ở phía Đông, Bắc và Nam Avdiivka.

    Ông Shtupun hôm 20/12 cũng tiết lộ các lực lượng Nga đã tiến từ 1,5 đến 2km tại một số khu vực của mặt trận Avdiivka. Nhưng cái giá mà Moscow phải trả là khoảng 25.000 binh sĩ tử trận và bị thương, 200 xe tăng và hơn 400 xe bọc thép trong khu vực trách nhiệm của nhóm Tavria ở tỉnh Donetsk.

    Phương Uyên(Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-tranh-o-avdiivka-tiep-tuc-tang-nhiet-ukraine-tuyen-bo-nga-mat-hang-tram-quan-moi-ngay-a604994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan