+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 24/2: Ukraine bắn rơi "mắt thần" A-50 trên lãnh thổ Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine bắn rơi "mắt thần" A-50 trên lãnh thổ Nga

    Báo Dân trí đưa tin, Mykola O Meatchuk, Tư lệnh Lực lượng Không quân Ukraine, tuyên bố nước này đã bắn rơi máy bay cảnh báo sớm trên không A-50 vào tối 23/2 (giờ địa phương). Theo nguồn tin của Ukrainska Pravda, vụ bắn rơi được cho xảy ra ở khu vực giữa các thành phố Nga là Yeisk và Krasnodar.

    Các kênh Telegram của Nga đăng tải những khoảnh khắc cho thấy người dân ở khu định cư Trudovaya Armenia tại Krasnodar Krai đã chứng kiến vụ nổ lớn nghi do máy bay bị rơi xuống. Truyền thông Nga nói rằng một máy bay chưa xác định đã rơi xuống quận Kanevskaya ở Krasnodar Krai.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 24 2 202 ukraine ban roi mat than a 50 tren lanh tho nga

    Hình ảnh vụ nổ mà truyền thông Ukraine mô tả là do A-50 rơi xuống. Ảnh: Defense Express

    Cơ quan Tình báo Quốc phòng của Bộ Quốc phòng Ukraine (DIU) sau đó tuyên bố Kiev đã bắn rơi A-50 của Nga mà không đi sâu thêm vào chi tiết. Người phát ngôn của DIU Andrii Yusov cho biết: "Chúng tôi có thể xác nhận việc bắn hạ một mục tiêu quan trọng như vậy và vào một ngày quan trọng như vậy đối với Nga. Hoạt động tác chiến của lực lượng bảo vệ Ukraine sẽ tiếp tục".

    Một nguồn thạo tin nói với Ukrainska Pravda rằng Ukraine dường như đã sử dụng tên lửa S-200 từ thời Liên Xô cũ để bắn rơi chiếc A-50.  Nga chưa bình luận về tuyên bố của Ukraine. Trước đó, ngày 14/1, các kênh Telegram của Nga và Ukraine đưa tin về việc một máy bay A-50 của Moscow dường như bị rơi ở biển Azov trong khi một chiếc Il-22M của nước này bị hư hại.

    Đến ngày 15/1, Ukraine tuyên bố rằng nước này đã phá hủy 2 máy bay rất quan trọng trong kho vũ khí của Nga. Nếu thông tin của Ukraine chính xác, thì Nga đã mất đi 2 chiếc A-50 chỉ trong 2 tháng. Theo Forbes, về mặt nguyên tắc, Nga có 9 chiếc A-50, nhưng 6 chiếc dường như đang cần được nâng cấp. Nếu họ thực sự mất đi 2 chiếc A-50 như Ukraine tuyên bố, Nga có thể sẽ chỉ còn lại 1 chiếc. Đây sẽ là tổn thất rất lớn khó có thể bù đắp trong thời gian ngắn.

    Mỹ phản đối Israel tái chiếm dải Gaza

    "Không thể để Gaza trở thành một khu vực cho khủng bố. Israel không nên tái chiếm dải Gaza hoặc thu hẹp quy mô lãnh thổ khu vực này", báo điện tử VTC News dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken phát biểu tại cuộc họp các Bộ trưởng ngoại giao nhóm G20 ở Buenos Aires (Argentina) hôm 23/2 (giờ địa phương).

    Ông Blinken cho biết Mỹ ủng hộ quyền tự vệ của Israel sau vụ tấn công hôm 22/2 gần một khu định cư của người Do Thái ở Bờ Tây. Trong vụ việc này, 3 người Palestine đã nổ súng vào nhiều phương tiện giao thông khiến 1 người thiệt mạng và 8 người bị thương.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 24 2 202 ukraine ban roi mat than a 50 tren lanh tho nga1
    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: CNN

    Tuy nhiên, Washington không ủng hộ các đề xuất trong kế hoạch thời hậu chiến của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu về vấn đề Gaza. Theo một phần kế hoạch, Thủ tướng Netanyahu dự kiến quân đội Israel sẽ có “quyền tự do vô thời hạn” để hoạt động trên khắp dải Gaza sau khi đánh bại lực lượng Hamas.

    Bộ trưởng Tài chính Israel Bezalel Smotrich đã kêu gọi thực hiện “phản ứng an ninh vững chắc” bằng cách xây dựng hàng nghìn đơn vị nhà ở mới tại các khu định cư như Maale Adumim và khắp Bờ Tây. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Blinken cho rằng “các khu định cư mới có thể cản trở việc đạt được hòa bình lâu dài và cũng không phù hợp với luật pháp quốc tế”.

    “Chính quyền của chúng tôi kiên quyết phản đối việc mở rộng khu định cư. Theo đánh giá của chúng tôi, điều này chỉ làm suy yếu chứ không tăng cường an ninh của Israel", ông Blinken nói thêm.

    Hiện tại dải Gaza đang nằm dưới sự kiểm soát của Hamas. Nếu muốn thực hiện kế hoạch của mình, ông Netanyahu đề nghị hợp tác với các đại diện của địa phương - "những người không liên kết với các quốc gia hoặc nhóm khủng bố, hoặc không được các thực thể này hỗ trợ tài chính".

    Người phát ngôn của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas, Nabil Abu Rudeineh, nói với Reuters rằng đề xuất của ông Netanyahu chắc chắn sẽ thất bại, cũng như bất kỳ kế hoạch nào của Israel nhằm thay đổi hiện trạng địa lý và nhân khẩu học ở Gaza.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-24-2-202-ukraine-ban-roi-mat-than-a-50-tren-lanh-tho-nga-a611731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan