+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 24/2: Ông Zelensky tuyên bố Ukraine không chỉ phòng thủ trong năm 2024

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/2/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông Zelensky tuyên bố Ukraine không chỉ phòng thủ trong năm 2024

    Ukrainska Pravda đưa tin, Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc phỏng vấn mới nhất với kênh tin Fox News của Mỹ cho biết, Ukraine có kế hoạch không chỉ tiếp tục tự vệ vào năm 2024 mà còn chuẩn bị một chiến dịch phản công mới.

    Nói về mục tiêu của đất nước trong năm nay, ông Zelensky lưu ý rằng trong cuộc đối đầu với một quốc gia như Nga, ngay cả việc phòng thủ cũng là một nhiệm vụ và thách thức lớn. 

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 24 2 2024 ong zelensky tuyen bo ukraine khong chi phong thu trong nam 2024
      Tổng thống Volodymyr Zelensky nói Ukraine không chỉ phòng thủ trong năm 2024. Ảnh: Euractiv 

    “Phòng thủ là nhiệm vụ số một. Sau đó, hãy tiếp tục câu chuyện thành công của chúng tôi ở Biển Đen và chúng tôi sẽ làm được điều đó. Bây giờ tôi sẽ không đi sâu vào chi tiết, nhưng họ (Nga) sẽ nhận được một số điều bất ngờ. Lãnh thổ phía Đông rất quan trọng. Để bảo vệ các khu vực ở phía Đông, nơi đối phương đang triển khai 200.000 binh sĩ, việc phòng thủ cũng rất quan trọng”, nhà lãnh đạo Ukraine cho hay.

    Mặt khác, Tổng thống Zelensky nhấn mạnh rằng song song với việc phòng thủ, Ukraine cũng sẽ chuẩn bị một chiến dịch phản công mới trong năm 2024. Tuy nhiên, ông không thể tiết lộ chi tiết vào lúc này vì chiến dịch phản công mới sẽ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác.

    Khi được hỏi liệu chiến dịch phản công mùa hè 2023 có thể thành công hơn nếu Ukraine nhận được vũ khí cần thiết kịp thời hay không, ông Zelenskyy kêu gọi mọi người không nên nhớ lại quá khứ. Song, ông xác nhận rằng quân đội Ukraine cần các hệ thống Patriot cũng như hệ thuống tên lửa có tầm bắn 300 km để bảo vệ không phận của mình và đang thảo luận cùng các đối tác, đặc biệt là Mỹ về điều này.

    Ông Biden kêu gọi phê chuẩn viện trợ cho Ukraine “trước khi quá muộn”

    Theo thông tin được công bố trên trang web của Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng việc cản trở thông qua dự luật viện trợ quân sự cho Ukraine chỉ đang đem lại lợi ích cho Nga. Ông Biden nhấn mạnh rằng sau 2 xung đột, quân đội Ukraine vẫn tiếp tục chiến đấu nhưng họ sắp hết đạn dược.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 24 2 2024 ong zelensky tuyen bo ukraine khong chi phong thu trong nam 20241
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

    "Ukraine cần thêm nguồn viện trợ từ Mỹ để chống lại các cuộc tấn công không ngừng nghỉ của Nga. Đó là lý do tại sao Hạ viện phải thông qua dự luật bổ sung an ninh quốc gia trước khi quá muộn", ông Biden nói về gói dự luật ngân sách bao gồm khoản viện trợ bổ sung cho Ukraine trị giá 60 tỷ USD mà Nhà Trắng đề xuất từ năm 2023.

    Tổng thống Biden nhấn mạnh, quốc hội biết rõ rằng bằng cách ủng hộ dự luật này, Mỹ có thể giáp tăng cường an ninh ở châu Âu và củng cố an ninh trong nước. Việc phản đối dự luật này chỉ có lợi cho chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine.

    Lịch sử đang theo dõi. Việc không hỗ trợ Ukraine vào thời điểm quan trọng này sẽ không bị lãng quên. Bây giờ là lúc chúng ta phải đứng lên mạnh mẽ cùng Ukraine, đoàn kết với các đồng minh và đối tác của mình. Bây giờ là lúc để chứng minh rằng Mỹ đang đứng vững", ông Biden nói thêm.

    Thượng viện Mỹ gần đây thông qua dự luật bao gồm khoản viện trợ nói trên. Tuy nhiên, dự luật được cho là khó có thể thông qua Hạ viện khi vấp phải sự phản đối của các thành viên đảng Cộng hòa đang chiếm phần đa và nắm quyền kiểm soát cơ quan này. Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson hôm 21/1 cho biết ông hiện chưa có kế hoạch tổ chức bỏ phiếu về dự luật do Nhà Trắng đưa ra.

    Phương Uyên (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-24-2-2024-ong-zelensky-tuyen-bo-ukraine-khong-chi-phong-thu-trong-nam-2024-a611697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan