+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 23/2: Nga tiết lộ xe tăng tốt nhất thế giới

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tiết lộ xe tăng tốt nhất thế giới

    "Chúng tôi có những xe tăng đã chứng tỏ sự xuất sắc trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Đó là xe tăng T-90M Proryv, mà gần đây Tổng thống Vladimir Putin gọi là xe tăng tốt nhất thế giới. Tôi hoàn toàn đồng tình với quan điểm này", hãng thông tấn Tass dẫn lời Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Dmitry Medvedev nói với hãng tin Tass hôm 22/1.

    Ông Medvedev nói thêm rằng tất cả cuộc trò chuyện của ông với những người liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt, cả tại căn cứ quân sự và giới tuyến, đều chứng minh rằng đây chính là loại xe tăng tốt nhất. "Các chỉ huy chiến đấu trở về từ tiền tuyến và đặt mua thiết bị, họ yêu cầu giúp đỡ để có được T-90M. Đây là một vũ khí rất tốt", cựu tổng thống Nga cho biết thêm.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 23 2 2024 nga tiet lo xe tang tot nhat the gioi
    Xe tăng T-90 Proryv của Nga. Ảnh: Tass

    Lý giải việc Nga không sử dụng các thiết bị mới nhất, như xe tăng T-14 Armata, ông Medvedev lưu ý rằng "Armata là xe tăng mới, chưa vượt qua đầy đủ mọi cuộc thử nghiệm". Đồng thời, ông nhấn mạnh đây cũng "không phải là loại xe tăng rẻ nhất".

    Trước đó, trong chuyến thăm nhà máy quân sự Uralvagonzavod, Tổng thống Putin cũng ca ngợi xe tăng T-90 Proryv, đồng thời kêu gọi các kỹ sư và công nhân tiếp tục chế tạo phiên bản xe tăng mới và nâng cấp hơn cho quân đội."T-90 là loại xe tăng tốt nhất thế giới mà không cường điệu. Lính tăng của chúng ta và đối thủ đều công nhận nó là loại xe tăng tốt nhất thế giới", ông Putin nhận định.

    Nga đã đưa tới chiến trường Ukraine xe tăng T-90M Proryv. Đây là phiên bản cải tiến uy lực của dòng xe tăng T-90 chủ lực của Nga, được trang bị một tháp pháo hoàn toàn mới khác và một động cơ mạnh mẽ hơn.

    Đây là một trong những vũ khí hiện đại nhất Nga đưa tới chiến trường ở Ukraine, có thể được so sánh với xe tăng phương Tây như M1 Abrams, Challenger-2 hay Leopard-2. T-90 cũng được kỳ vọng là sẽ tạo ra bước ngoặt trên chiến trường Ukraine với dàn vũ khí và trang bị hiện đại. Tuy nhiên, cho tới nay, màn trình diễn của siêu tăng được cho là vẫn chưa đạt được như kỳ vọng.

    Houthi tập kích chiến hạm Mỹ, bắn cháy tàu hàng Anh

    “Để cổ vũ người dân Palestine đang bị đàn áp và đáp trả hành động gây hấn của liên quân Mỹ - Anh nhằm vào đất nước chúng tôi, lực lượng vũ trang Yemen đã mở ba chiến dịch quân sự riêng biệt",VnExpress dẫn lời phát ngôn viên lực lượng Houthi Yahya Saree ngày 22/2 thông báo.

    Ông Saree cho biết Houthi phóng nhiều tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái cỡ nhỏ (drone) nhằm vào nhiều mục tiêu của Israel "ở khu vực Umm al-Rashrash", đề cập tới thành phố Eilat ở miền nam Israel.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 23 2 2024 nga tiet lo xe tang tot nhat the gioi1

    Các mẫu drone và tên lửa được trưng bày tại Yemen trong sự kiện do Houthi tổ chức. Ảnh: Reuters

    Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 22/2 thông báo tổ hợp phòng không tầm xa Arrow của nước này vô hiệu hóa một tên lửa đạn đạo đang hướng tới thành phố Eilat. Tên lửa này bị hạ sau khi bay vào không phận Israel. Houthi cũng tuyên bố rằng ở vịnh Aden, họ nhắm mục tiêu và phóng loạt tên lửa nhằm vào một tàu hàng Anh. "Đòn đánh trực diện khiến phương tiện bốc cháy", ông Saree nói.

    Theo Bộ Tư lệnh Trung tâm của quân đội Mỹ (CENTCOM), phương tiện bị tấn công là tàu hàng Islander, treo cờ Palau và thuộc sở hữu của Anh. Vụ tập kích khiến tàu hỏng nhẹ, song vẫn có thể tiếp tục di chuyển.

    Cơ quan Thương mại Hàng hải Vương quốc Anh (UKMTO) thuộc hải quân nước này xác nhận tàu hàng trúng hai tên lửa ở điểm cách bờ biển Yemen khoảng 130 km, hỏa hoạn bùng phát trên tàu sau vụ tấn công. Hãng an ninh Ambrey, có trụ sở tại Anh, cho biết con tàu xuất phát từ cảng ở Thái Lan và đang trên đường tới Biển Đỏ.

    Lực lượng Houthi cũng tuyên bố dùng nhiều drone tấn công một khu trục hạm Mỹ tại Biển Đỏ, song không nêu tên mục tiêu và kết quả của hoạt động này. Ông Saree cảnh báo Houthi sẽ tiếp tục các vụ tập kích "nếu Mỹ - Anh không dừng hành động gây hấn và hành vi bao vây người dân Palestine tại Dải Gaza không chấm dứt".

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-23-2-2024-nga-tiet-lo-xe-tang-tot-nhat-the-gioi-a611615.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan