+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/2: Tổng tham mưu trưởng Nga tái xuất sau tin đồn qua đời

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng tham mưu trưởng Nga tái xuất sau tin đồn qua đời

    Báo Dân trí dẫn nguồn từ Sputnik đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga ngày 21/2 đăng tải đoạn video cho thấy Tổng tham mưu trưởng quân đội Valery Gerasimov đã tới thăm và trao huân chương cho các binh sĩ Nga đã tham gia vào chiến dịch tấn công và giành quyền kiểm soát thành phố Avdiivka.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 22 2 2024 tong tham muu truong nga tai xuat sau tin don qua doi
    Tổng tham mưu trưởng Nga Valery Gerasimov tặng huân chương cho các binh sĩ Nga tham gia chiến đấu ở Avdiivka hôm 21/2. Ảnh: Reuters

    Hầu hết nội dung video được Bộ Quốc phòng Nga đăng tải là khung cảnh bên trong sở chỉ huy. Tại buổi lễ, ông Gerasimov nói rằng "nhiệm vụ lớn" của quân đội Nga là kiểm soát Avdiivka đã hoàn thành "trong khoảng thời gian tương đối ngắn".

    Avdiivka là thành phố ở tỉnh Donetsk, miền Đông Ukraine. Quân đội Nga đầu tuần này tuyên bố kiểm soát hoàn thành Avdiivka sau nhiều tháng giao tranh ác liệt với lực lượng Ukraine. Đây có thể coi là bước tiến lớn nhất của Moscow trên chiến trường Ukraine kể từ tháng 5 năm ngoái khi kiểm soát Bakhmut.

    Đoạn video của Bộ Quốc phòng Nga được công bố giữa lúc có những đồn đoán về việc ông Gerasimov vắng bóng trước công chúng. Trang tin Newsweek của Mỹ đăng tải thông tin từ các mạng xã hội rằng ông Gerasimov có thể đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào sở chỉ huy của Nga ở Crimea hôm 4/1.      

    Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov được bổ nhiệm làm tổng chỉ huy lực lượng liên hợp của Nga ở Ukraine vào tháng 1 năm ngoái. Ông chịu nhiều lệnh trừng phạt của phương Tây sau khi Nga khởi động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào cuối tháng 2/2022. Mỹ đã thêm ông Gerasimov vào danh sách những người thuộc diện kiểm soát đặc biệt.

    Phần Lan bất ngờ lên kế hoạch xây dựng 300 trường bắn mới

    Theo báo điện tử VTC News, Đài truyền hình Phần Lan Yle mới đây, người nước này ngày càng quan tâm hơn đến quốc phòng kể từ khi xung đột Nga - Ukraine bùng phát. Số ngày huấn luyện của những người đam mê quốc phòng tăng gấp đôi kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở quốc gia láng giềng.

    Nhiều người Phần Lan cũng đã nộp đơn xin giấy phép sử dụng súng. Theo đài Yle, các trường bắn hiện tại chủ yếu phục vụ cho đối tượng như thợ săn và cảnh sát nên nước này cần có thêm nhiều cơ sở, trường bắn mới, chất lượng tốt hơn để đáp ứng nhu cầu sử dụng súng nhiều hơn tại Phần Lan.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 22 2 2024 tong tham muu truong nga tai xuat sau tin don qua doi1
    Phần Lan có kế hoạch mở loạt trường bắn mới do nhu cầu của người dân tăng cao. Ảnh: Getty Images

    Hiện có khoảng 670 trường bắn dành cho dân thường ở Phần Lan - giảm từ mức hơn 2.000 trước năm 2000. Chính phủ Phần Lan có kế hoạch tăng con số này lên khoảng 1.000 vào năm 2030.

    Ông Jukka Kopra, nghị sĩ đảng Liên minh Quốc gia và chủ tịch ủy ban quốc phòng Phần Lan, nói rằng người Phần Lan sẽ không cần phải đi xa chỉ để tập bắn. Ông biết việc tập bắn súng sẽ dễ dàng như đối với bóng đá hoặc khúc côn cầu trên băng trong thời gian tới.

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Phần Lan có kế hoạch "bảo vệ các hoạt động tại các trường bắn của Phần Lan và thúc đẩy việc thành lập các trường bắn mới". Phần Lan - quốc gia có chung đường biên giới dài 1.340 km với Nga, gia nhập NATO vào tháng 4 năm ngoái trong bối cảnh lo ngại về an ninh quốc gia sau khi Moscow phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine vào tháng 2/2022.

    Mối quan hệ của Phần Lan với Nga đã xấu đi đáng kể kể từ khi quốc gia Bắc Âu này gia nhập NATO. Phần Lan đóng cửa tất cả các cửa khẩu biên giới với Nga vào cuối năm ngoái trong bối cảnh số người xin tị nạn tăng vọt trong mùa đông lạnh giá. Helsinki cáo buộc Moscow cố tình đưa người di cư đến biên giới để trừng phạt Phần Lan vì đã hợp tác với Mỹ. Tuy nhiên, điện Kremlin bác cáo buộc của Phần Lan.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-22-2-2024-tong-tham-muu-truong-nga-tai-xuat-sau-tin-don-qua-doi-a611483.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan