+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 15/12/2021: UAE đình chỉ đàm phán với Mỹ về hợp đồng mua F-35

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    UAE đình chỉ đàm phán với Mỹ về hợp đồng mua F-35

    tin tuc quan su moi nong ngay 15 12 2021 1
    Tiêm kích Mỹ. Ảnh: AP

    Chính phủ UAE thông báo với Mỹ, nước này sẽ tạm dừng các cuộc đàm phán để mua máy bay phản lực F-35, một phần của thỏa thuận hợp tác quốc phòng trị giá 23 tỷ USD, bao gồm việc mua máy bay không người lái và các loại vũ khí tiên tiến khác.

    Quan chức Chính phủ UAE cho biết, các yêu cầu kỹ thuật công nghệ, phạm vi hoạt động và những phân tích chi phí/lợi ích đã dẫn đến việc UAE tạm dừng đàm phán để đánh giá lại tính khả thi của hợp đồng này.

    Tuy nhiên, quan chức này cũng cho biết Mỹ vẫn là nhà cung cấp ưu tiên của UAE đối với các trang thiết bị, vũ khí tiên tiến và các cuộc đàm phán về F-35 có thể được nối lại trong tương lai.

    Cạnh tranh Mỹ - Trung “làm nóng” thương vụ vũ khí ở UAE

    tin tuc quan su moi nong ngay 15 12 2021 2
    Một chiếc chiến đấu cơ F-35 của Mỹ - Ảnh: AP

    "UAE đã thông báo với Mỹ rằng họ sẽ tạm dừng các cuộc thảo luận để mua F-35", một quan chức của UAE nói với CNN.

    "Các yêu cầu kỹ thuật, các hạn chế hoạt động và phân tích chi phí / lợi ích đã dẫn đến việc đánh giá lại. Mỹ vẫn là nhà cung cấp ưu tiên của UAE đối với các yêu cầu quốc phòng tiên tiến và các cuộc thảo luận về F-35 có thể được mở lại trong tương lai", người này nói thêm.

    Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Nhà Trắng vẫn "cam kết" với thỏa thuận, được coi là nền tảng của thỏa thuận bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa UAE và Israel vào tháng 8/2020.

    Việc mua bán - sẽ liên quan đến loại vũ khí tiên tiến nhất của Mỹ từng được chuyển giao cho một quốc gia Ả Rập - đã diễn ra trong một quá trình, với việc các chính trị gia Mỹ nêu lên lo ngại về thỏa thuận này.

    Ấn Độ có thể sở hữu siêu hệ thống phòng không S-500

    tin tuc quan su moi nong ngay 15 12 2021 3
    Ảnh: RIA Novosti

    Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov cho biết, Ấn Độ có thể sẽ là quốc gia đầu tiên trong danh sách mua hệ thống phòng không S-500.

    Phát biểu trên kênh truyền hình RBK, ông Yuri Borisov cho biết, Nga sẽ xuất khẩu S-500 sau khi các hệ thống này được biên chế với số lượng cần thiết trong lực lượng vũ trang Nga.

    Trước đó, giới chức trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga từng tuyên bố, hệ thống phòng không S-500 không phải để xuất khẩu.

    Trao đổi với Sputnik, chuyên gia quân sự Nga Yuri Knutov khẳng định, S-500 hiện là hệ thống tên lửa phòng không tốt nhất thế giới. “S-500 là sự kết hợp của những công nghệ tối tân dùng để phát triển các hệ thống phòng không S-400, S-350 Vityaz và tổ hợp Pantsir-S1M mới”, ông Yuri Knutov nhấn mạnh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-15-12-2021-uae-dinh-chi-dam-phan-voi-my-ve-hop-dong-mua-f-35-a522522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan