+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/8: Bắt 3 "nữ quái" vận chuyển lượng lớn ma túy

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 5/8/2024 trên Đời sống & Pháp luật.

    Bắt 3 "nữ quái" vận chuyển lượng lớn ma túy

    Theo báo Lao Động, ngày 4/8, tại bản Bó Sập, xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, Công an huyện Mộc Châu chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng đã phá thành công Chuyên án, bắt quả tang Phàng Thị Chư (SN1988) và Mùa Thị Chứ (SN1989, cùng trú tại bản Khò Hồng, xã Chiềng Xuân, huyện Vân Hồ) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

    Các đối tượng cùng tang vật (ma túy) tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Sơn La

    Các đối tượng cùng tang vật (ma túy) tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Sơn La

    Vật chứng thu giữ 3 bánh heroine có khối lượng gần 1,16kg; 11.866 viên ma túy tổng hợp có khối lượng hơn 900 gram và 4 gói cây nhựa thuốc phiện có khối lượng hơn 530 gram.

    Mở rộng điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mộc Châu đã bắt khẩn cấp đối với Mùa Thị Mụa (SN1987, trú bản Khò Hồng, xã Chiềng Xuân, huyện Vân Hồ) cũng về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

    Đối tượng vận chuyển lậu 1,2kg vàng qua cửa khẩu khai gì tại cơ quan công an?

    Ngày 4/8, Chi cục Hải quan cửa khẩu Khánh Bình, Cục Hải quan An Giang cho biết trên VOV, đơn vị này chủ trì phối hợp với một số lực lượng chức năng bắt quả tang người đàn ông, quốc tịch Campuchia có hành vận chuyển trái phép vàng.

    Khai nhận ban đầu với cơ quan hải quan, người đàn ông này cho biết, tên là Tang Hour, sinh năm 1982, sinh sống tại thành phố Phnôm Pênh, Vương quốc Campuchia.

    Lực lượng kiểm soát đang kiểm tra hành lý đối với Tang Hour và phát hiện 12kg vàng. (Ảnh: Công an)

    Lực lượng kiểm soát đang kiểm tra hành lý đối với Tang Hour và phát hiện 12kg vàng. (Ảnh: Công an)

    Vào khoảng 8h40 ngày 1/8, tại Trạm kiểm soát liên hợp đường bộ cửa khẩu Khánh Bình, đơn vị này đã chủ trì phối hợp với đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình và Công an huyện An Phú, tỉnh An Giang phát hiện Tang Hour xách 1 túi nilon màu đen đi bộ vào đường dành cho phương tiện vận tải xuất cảnh mà không đi vào luồng dành cho hành khách xuất, nhập cảnh theo hướng từ Việt Nam sang Campuchia.

    Nhận thấy biểu hiện nghi vấn, lực lượng kiểm soát đã mời người này vào khu vực kiểm tra hành lý của Trạm kiểm soát liên hợp cửa khẩu Khánh Bình để thực hiện thủ tục soi chiếu và phát hiện bên trong túi nilon có nhiều đồ vật bằng kim loại hình tròn.

    Kết quả kiểm tra phát hiện trong túi nilon có hơn 370 vòng kim loại màu vàng với trọng lượng khoảng hơn 1,2kg. Kết quả giám định cho thấy, số kim loại này là vàng. Ước tính trị giá khoảng 1,4 tỷ đồng.

    Hiện Chi cục Hải quan cửa khấu Khánh Bình đã bàn giao đối tượng vận chuyển, hồ sơ, tang vật cho Phòng PC03 Công an tỉnh An Giang để tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

    Trong một vụ việc an ninh hình sự khác, mới đây ở Bình Dương, trộm đột nhập tiệm nail "cuỗm" hơn 1 cây vàng.

    Theo tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM, ngày 4/8, chủ một tiệm nail nằm trong hẻm trên đường 30/4 (phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) cho biết đã trình báo công an vụ việc bị trộm đột nhập vào nhà lấy tài sản.

    Kẻ trộm đã lục lọi đồ đạc và lấy đi hơn 1 cây vàng, hơn 1 triệu đồng tiền mặt và điện thoại (ước tính khoảng gần 100 triệu đồng).

    Theo lời kể của chủ tiệm nail, thời điểm đó có nhiều người ở nhà nhưng mỗi người làm một việc, nên không ai để ý. Kẻ trộm đột nhập vào cửa bên hông nhà.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Điều tra vụ người phụ nữ nước ngoài tử vong, nghi rơi từ tầng 17 chung cư

    Báo Công An Nhân Dân đưa tin ngày 4/8, Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera, lấy lời khai làm rõ nguyên nhân tử vong của một người phụ nữ nước ngoài thuê tại căn hộ trên tầng 17 của một chung cư trên đường Phước Thiện (phường Long Bình, TP.Thủ Đức).

    Khu vực phát hiện nạn nhân. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Khu vực phát hiện nạn nhân. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Trước đó, khoảng 6h30 cùng ngày, nhiều cư dân sống tại khu vực tòa nhà BS11 của chung cư trên nghe tiếng động mạnh ở khu vực sảnh nên chạy đến kiểm tra, phát hiện người phụ nữ nước ngoài tử vong nên báo với công an.

    Nhận thông tin, lực lượng bảo vệ cùng công an có mặt phong tỏa hiện trường, tiến hành điều tra vụ việc.

    Qua xác minh, nạn nhân là người phụ nữ khoảng 30 tuổi, quốc tịch nước ngoài.

    Nạn nhân cùng bạn trai thuê căn hộ ngắn hạn sống trên tầng 17 của chung cư. Qua đó, nghi vấn nạn nhân rơi từ tầng 17 xuống. Thời điểm người phụ nữ gặp nạn, người bạn trai cũng có ở trong nhà.

    Tới hơn 12h cùng ngày, công an vẫn đang khám nghiệm hiện trường. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-5-8-bat-3-nu-quai-van-chuyen-luong-lon-ma-tuy-a453174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan